Dân mang xác bò đến 'vây' khu chung cư Tecco Ecohome

Con bò đang khỏe mạnh bỗng dưng bị chết, cho rằng vì do ăn phải cỏ bị nhân viên tại chung cư Tecco Ecohome phun thuốc trừ sâu nên người dân đã đưa xác bò lên khu chung cư để tìm nguyên nhân.

Cho rằng vì do ăn phải cỏ bị nhân viên tại chung cư Tecco Ecohome phun thuốc trừ sâu, khiến 2 con bò của gia đình chết, nên vào chiều ngày tối ngày 15/4, gia đình anh Võ Sỹ Quyết (SN 1980, trú tại xã Nghi Kim, TP Vinh, Nghệ An), và gia đình bà Nguyễn Thị Huệ (SN 1962, trú tại xã Nghi Kim), cùng rất đông người dân mang hai xác con bò lên khu vực tòa nhà chung cư Tecco Ecohome Nghi Kim (đóng tại địa bàn xóm 2, xã Nghi Kim) để tìm nguyên nhân.

Theo một số người dân tại đây cho biết, nhân viên tại chung cư này đã nhiều lần dùng thuốc để diệt cỏ. Loại thuốc diệt cỏ được dùng cực mạnh, nên nhiều lần người dân đã ra ngăn cản không cho nhân viên tại đây phun thuốc. Tuy nhiên bất chấp phản ứng của người dân, cách đây ít ngày nhân viên làm việc tại tòa chung cư tiếp tục dùng thuốc diệt cỏ phun trên diện rộng để diệt cỏ với bán kính khoảng 500 m tính từ vị trí tòa chung cư.

bo chet bat thuong dan vay khu chung cu tecco ecohome
Hàng chục người dân mang bò chết lên kh chung cư

Bà Nguyễn Thị Huệ (SN 1962, trú tại xã Nghi Kim) cho biết, sáng cùng ngày, gia đình chăn thả bò trên khu vực này, khi về bò có triệu chứng phát điên, bụng căng cứng, chạy đi khắp nơi, gặp bất kỳ cái gì cũng lao vào húc. Khi bắt lại được mang về nhà thì co giật, sùi bọt mép rồi chết sau đó.

“Khi thấy con bò chết, chúng tôi mang lên đây nhằm yêu cầu phía chung cư Tecco Ecohome xác thực tìm nguyên nhân, vì trước đây chúng tôi đã khuyến cáo không nên dùng thuốc trừ sâu loại nặng phun trên diện rộng như vậy, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân", bà Huệ nói.

Cũng theo người dân tại đây loại thuốc diệt cỏ mà công nhân tại đây sử dụng là NTPHOSATE 480SL. Ngoài 2 con bò đã bị chết, còn một số con bò khác cũng có những triệu chứng tương tự.

Trao đổi với PV, ông Cao Huy Thành, Trường công an xã Nghi Kim, TP Vinh (Nghệ An) cho biết, vào khoảng 17h thì người dân mang một con bò chết lên, sau đó đến 21h đêm cùng ngày thì mang thêm một con lên tòa chung cư Tecco Ecohome .

bo chet bat thuong dan vay khu chung cu tecco ecohome
Người dân cho rằng đây là loại thuốc trừ sâu mà nhân viên khu chung cư Tecco Ecohome dùng để phun cỏ

“Sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã có mặt để bảo vệ nhằm không để tình trạng mất trật tự hư hỏng tài sản xảy ra, sau đó điện báo công an TP, lập biên bản sự việc, đồng thời tuyên truyền giải thích cho người dân. Đến khoảng 23h thì người dân phần lớn cũng đã giải tán. Những hộ dân liên quan được mời lên làm việc”, ông Thành nói.

Cũng theo ông Thành, hiện chưa rõ nguyên nhân hai con bò trên tử vong có phải do ăn phải thuốc diệt cỏ hay không. Hiện phía cơ quan chức năng cũng sẽ vào cuộc lấy mẫu xét nghiệm để làm rõ nguyên nhân.

Được biết, chung cư Tecco Ecohome Nghi Kim, TP Vinh đã đi vào hoạt động được khoảng 2 năm nay. Tuy nhiên phần đất quy hoạch xung quanh vẫn đang để trống chưa thực hiện các hạng mục đầu tư tiếp theo, bởi thế nên người dân vẫn thường chăn thả trâu bò.

chọn
Hình ảnh đường bộ ven biển qua huyện Hải Hậu, Nam Định đã cơ bản hoàn thành
Tuyến đường bộ ven biển đoạn qua huyện Hải Hậu, Nam Định từ cầu Hà Lạn đến cầu Thịnh Long đã cơ bản hoàn thành.