Dân tiếp tục đưa ô tô ra phản đối trạm thu phí cầu Bến Thủy

Sáng ngày 19/3, có hàng chục người tiếp tục mang xe ô tô dán băng rôn, khẩu hiệu ra “công diễn” nhằm phản đối trạm thu phí cầu Bến Thủy.

Thông tin từ Trung tá Võ Mậu Sơn, Trạm trưởng Trạm Công an Gia Lách, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, sáng 19/3, có khoảng 30 ôtô tiếp tục dán băng rôn, khẩu hiệu nhằm phản đối trạm thu phí Bến Thủy, gây ùn tắc giao thông.

Theo đó, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/3, hàng chục người dân huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) và TP Vinh (Nghệ An) đưa ôtô dán băng rôn chạy qua cầu Bến Thủy 1 nối hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh tiếp tục phản đối việc thu phí trạm thu phí cầu Bến Thủy do Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) quản lý, khai thác.

dan tiep tuc dua o to ra phan doi tram thu phi cau ben thuy
Cho rằng chủ đầu tư là Cienco 4 chậm trễ trong việc điều chỉnh giá vé qua trạm thu phí cầu Bến Thủy, người dân tiếp tục mang ô tô ra phán đối.

Một chủ phương tiện mang xe ra”công diễn” phản đối trạm thu phí cầu Bến Thủy cho biết: “Chúng tôi đã kiến nghj nhiều lần rằng không đi mét đường nào mà cũng đóng phí là vô lý. Nhưng đến nay, chủ đầu tư Cienco 4 rất chậm trễ trong việc giải quyết những thắc mắc về điều chỉnh giá vé qua trạm thu phí cầu Bến Thủy”.

Để tránh ùn tắc giao thông qua Trạm thu phí Bến Thủy 1, Công an TP Vinh đã tăng cường hàng chục cán bộ Chiến sĩ Công an, Cảnh sát trật tự và Cảnh sát giao thông đến hiện trường để điều tiết giao thông, đồng thời tuyên truyền chủ phương tiện không lưu thông vào vào khu vực trung tâm TP Vinh; ngoài ra, nhân viên trạm thu phí phải đứng ngoài cabin để thu phí bán vé trực tiếp cho các ôtô.

Đến khoảng 10h30’, các ô tô phản đối trạm thu phí đã rời khỏi khu vực, giao thông tại cầu Bến Thủy 1 mới ổn định mới đình ổn trở lại.

dan tiep tuc dua o to ra phan doi tram thu phi cau ben thuy

Để tránh ùn tắc giao thông, nhân viên trạm phải đứng ngoài cabin thu phí bán vé trực tiếp cho các ôtô.

Liên quan đến sự việc này, đại diện lãnh đạo chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh cho hay, trước đó Cienco 4 đã thực hiện hỗ trợ tiền chênh lệch giữa vé tháng, vé quý mới so với vé tháng, vé quý cũ cho các cá nhân, tổ chức có hộ khẩu thường trú ở hai bên cầu Bến Thủy khi qua hai trạm thu phí.

Trước đó, ngày 10/3, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) đã ký văn bản đề nghị các địa phương thống kê các xe không tham gia giao thông trên các tuyến của dự án BOT do Cienco 4 đầu tư; các ôtô loại 1, loại 2 của người dân thường xuyên qua hai trạm thu phí Bến Thủy và Bến Thủy 2 và vẫn có tham gia giao thông một phần trên các tuyến dự án BOT.

Cũng theo nội dung văn bản này, Cieco 4 yêu cầu người dân thực hiện cam kết “lạ lùng”: “Chủ phương tiện cam kết không tham gia giao thông trên các tuyến của dự án BOT. Nếu phát hiện ra chúng tôi từ chối mức hỗ trợ hiện đang được hưởng do nhà đầu tư BOT chi trả”.

dan tiep tuc dua o to ra phan doi tram thu phi cau ben thuy

Trạm thu phí cầu Bến Thủy. (ảnh Phạm Đức)

Sau khi thi hành văn bản này, mới đây, Cienco 4 cũng đã thu hồi văn bản này. Theo lý giải của (Cienco 4), lý do thu hồi văn bản này là để tránh người dân hiểu nhầm. Mục đích của văn bản là tổng hợp số liệu phương tiện ôtô làm căn cứ giúp Cienco 4 xây dựng phương án khả thi, thống nhất với địa phương để trình Bộ GTVT và cơ quan liên quan xem xét phương án, cách thức giảm giá vé ôtô của tổ chức, cá nhân thường trú gần hai trạm thu phí.

Hiện Cienco 4 đang tiếp tục phối hợp các địa phương thống kê ôtô theo số lượng, biển số, chủng loại… của người dân sống gần hai trạm thu phí Bến Thủy và Bến Thủy 2 để trình Bộ GTVT, Bộ Tài chính xem xét phương án điều chỉnh miễn, giảm giá vé vừa đảm bảo kế hoạch hoàn vốn cho chủ đầu tư vừa phù hợp với kiến nghị của UBND tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An trước đó.

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.