Đang dùng S7 Edge có nên nâng cấp lên S8 Plus?

Việc xây dựng nên một mẫu smartphone “hoàn hảo” luôn yêu cầu các nhà sản xuất phải đánh đổi nhiều khía cạnh khác nhau của sản phẩm, ví dụ như điện thoại bắt buộc phải dày lên để có thể sở hữu thời lượng pin “khủng” hoặc có khả năng lưu trữ lớn hơn nhiều lần. Một trong những yêu cầu khắt khe của thị trường hiện nay đó là kích cỡ màn hình phải lớn nhưng thiết bị không thể quá to khiến việc cầm nắm trở nên khó khăn.

Mẫu Galaxy S7 Edge được ra mắt vào năm ngoái của Samsung đã tận dụng công nghệ màn hình cong để có thể sở hữu màn hình với kích thước ấn tượng 5,5 inch trong khi vẫn duy trì thân máy không quá to.

Và mới đây, Samsung đã trở lại với mẫu Galaxy S8 có thiết kế tương tự, thậm chí còn “lợi hại hơn xưa” với mẫu Galaxy S8+ (Galaxy S8 Plus) có màn hình 6,2 inch. Vậy Galaxy S8 Plus có xứng đáng để thay thế mẫu máy tiền nhiệm?

dang dung s7 edge co nen nang cap len s8 plus
Hai sản phẩm "bom tấn" của Samsung trong năm 2016 và 2017: Galaxy S7 Edge và Galaxy S8 Plus.

Thiết kế và giao diện

Samsung đã sử dụng màn hình với tỉ lệ thông thường 16:9 cho mẫu Galaxy S7 Edge vào năm ngoái. Nhưng năm nay, Samsung đã thành công trong việc thay đổi một số kích cỡ của thiết bị giúp cho mẫu Galaxy S8+ sở hữu một màn hình lớn hơn với tỉ lệ 18,5:9.

dang dung s7 edge co nen nang cap len s8 plus

Galaxy S7 Edge có màn hình 5,5 inch và chiều rộng của thiết bị là 72,6 mm. Với Galaxy S8+, chiều rộng của thiết bị tăng lên chưa tới 1 mm nhưng kích thước màn hình đã được phóng đại lên rất nhiều đạt 6,2 inch. Thêm nữa, màn hình của S8+ cũng cải thiện về chiều cao khi “lấn” thêm cả diện tích mép vát của thiết bị.

Mặc dù mang nhiều thiết kế giống với S7 Edge nhưng mẫu S8+ trông vẫn rất nổi bật với hai điểm khác biệt nhất đó là màn hình lớn hơn và nút Home vật lý đã được nhúng "chìm vào thân máy", cùng một số phím điều hướng ảo khác.

Một điểm khác nhau nữa đó là S8+ có bốn góc màn hình được bo cong nhiều hơn. Điều này dường như sẽ giúp thiết bị tránh nứt vỡ màn hình khi rơi.

Chính vì kích thước màn hình được tăng lên như thế, mẫu S8+ đã không còn chỗ cho dòng logo của Samsung ở phía trên như thông thường.

Samsung cũng có một số thay đổi về thiết kế khác dành cho mẫu sản phẩm chủ chốt mới nhất này của hãng như cổng USB Type-C, vị trí cảm biến vân tay mới, phím riêng trên thân máy để kích hoạt trợ lý ảo Bixby.

Phần cứng: bộ xử lý, bộ nhớ và camera

S7 Edge sử dụng bộ xử lý Exynos 8890 của chính Samsung hoặc Qualcomm Snapdragon 820 trong khi S8+ đã được nâng cấp với công nghệ bộ xử lý 10nm mới nhất chạy chip Snapdragon 835 hoặc Exynos 8895. Điều này chắc chắn sẽ giúp người dùng có những trải nghiệm mới vô cùng ấn tượng với thiết bị này.

Hai mẫu sản phẩm này của Samsung có cùng dung lượng RAM là 4GB. Tuy nhiên đối với S8+, dung lượng bộ nhớ của máy nhỏ nhất sẽ là 64GB.

dang dung s7 edge co nen nang cap len s8 plus

Một điều đáng ngạc nhiên và phần nào không đáp ứng được kỳ vọng của người dùng đó là mẫu S8+ này đã giữ nguyên camera 12 MP Dual Pixel giống như ở mẫu S7 Edge, chỉ khác là khả năng xử lý ảnh nhanh hơn và có thêm một số thủ thuật bắt nét thú vị khác.

Tuy vậy, camera trước của thiết bị đã có một số thay đổi đáng kể đó là từ 5 MP thành 8 MP và tính năng tự động lấy nét.

Thời lượng pin và sạc pin

dang dung s7 edge co nen nang cap len s8 plus
Bộ sạc không dây của Galaxy S7 Edge

Một số người dùng khá thất vọng khi S8+ sở hữu pin 3.500 mAh giống như ở S7 Edge mà không có bất cứ cải tiến nào. Hơn nữa, S8+ có màn hình lớn hơn, vì thế sẽ “ngốn” pin nhiều hơn S7 kể cả khi đã được trang bị một số bộ xử lý giúp tiết kiệm năng lượng.

Mặc dù vậy, ít nhất Samsung đã dành cho cả hai thiết bị này những chế độ sạc linh hoạt và cả hệ thống sạc không dây tiện ích.

Kỳ vọng của người dùng

Người dùng chắc chắn sẽ bị kích thích bởi mẫu thiết kế không còn nút Home vật lý cùng màn hình lớn này của dòng Galaxy mới ra mắt. Tuy nhiên những tín đồ của S7 có lẽ sẽ giữ thói quen về kích thước điện thoại cũ và sẽ ưa chuộng mẫu S8 hơn là S8+.

dang dung s7 edge co nen nang cap len s8 plus
Trợ lý ảo Bixby mới đã được ra mắt cùng Galaxy S8

Và dù có thế nào, Samsung Galaxy S8+ hiện nay cũng vẫn là một chủ đề công nghệ vô cùng hot đang được nhắc tới. Cùng với sự ra mắt của trợ lý ảo Bixby, mẫu điện thoại này chắc hẳn sẽ thu hút người dùng hơn rất nhiều lần.

Còn đâu là lựa chọn của bạn?

dang dung s7 edge co nen nang cap len s8 plus Ngoài giắc 3.5, Bluetooth của Galaxy S8 cũng khiến iPhone 7 phải 'xấu hổ'

Mới đây Samsung đã cho ra mắt bộ đôi Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus với thiết kế đột phá "từ trong ra ngoài". Hiện ...

dang dung s7 edge co nen nang cap len s8 plus Trợ lí ảo Bixby trên Galaxy S8 có gì hot?

Tối 29/03 (theo giờ Việt Nam), Samsung đã chính thức ra mắt bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus. Cùng với đó, thay vì sử ...

dang dung s7 edge co nen nang cap len s8 plus Phụ kiện Samsung DeX biến Galaxy S8 thành PC

DeX là một dock kết nối thông minh. Khi kết nối với S8 và màn hình, nó sẽ cho ra giao diện desktop tùy biến, ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030
Nam Định được quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế, động lực phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng. Cùng điểm qua những thông tin nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.