Đằng sau lý do thực sự khiến người mẹ không đồng ý đưa con trai bị não úng thủy sang Singapore chữa trị

Chủ tịch UBND xã Phùng Giáo cho hay, chính quyền xã không biết đoàn từ thiện đang kêu gọi khuyên góp đưa cháu Đoàn sang Singapore chữa bệnh là ai, nhà ở đâu?

Như chúng tôi đã đưa tin, cháu Bùi Trung Đoàn (13 tháng, ở xã Phùng Giáo, Ngọc Lặc, Thanh Hóa) bi bệnh não úng thủy khiến cơ thể nặng 20kg nhưng đầu nặng tới 15kg.

Cháu Đoàn được gia đình đưa ra Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị và được chẩn đoán trong tình trạng nặng, não toàn nước, tiên lượng xấu. Do đó, gia đình đã đưa bé trai về nhà.

dang sau ly do thuc su khien nguoi me khong dong y dua con trai bi nao ung thuy sang singapore chua tri
Cháu Bùi Trung Đoàn (13 tháng tuổi) được gia đình đưa cháu vào Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị bệnh não úng thủy nhưng gia đình đã xin về vì bệnh tình cháu quá nặng.

Hiện trên mạng xã hội đang lan truyền nhiều dòng chia sẻ kêu gọi các mạnh thường quân quyên góp cũng như khuyên gia đình nên đưa bé sang Singapore để điều trị. Rất may, bác sĩ bên Singapore đã nhận hồ sơ của Đoàn và hứa sẽ cố gắng hết sức.

Tuy nhiên, bà ngoại và mẹ của cháu Đoàn khi đưa cháu về nhà đã không đồng ý đưa cháu sang Singapore để điều trị mặc cho các mạnh thường quân khuyên nhủ và kêu gọi hỗ trợ.

Chính sự việc trên đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng mạng, nhiều người nói người mẹ này độc ác, không nghĩ cho con, người thì cho rằng người mẹ này sáng suốt bởi tình trạng bệnh của cháu có sang Singapore cũng không chữa được.

Liên quan đến vấn đề trên, sáng ngày 30/10, trao đổi với chúng tôi, chị Bùi Thị Hoa (mẹ cháu Đoàn) cho biết, cháu Đoàn còn cơ hội cứu nhưng % rất nhỏ, gia đình muốn để cháu ở nhà với bà và mẹ để mọi người chăm cháu được ngày nào hay ngày đó.

dang sau ly do thuc su khien nguoi me khong dong y dua con trai bi nao ung thuy sang singapore chua tri
Cháu Bùi Trung Đoàn được đưa về và điều trị tại gia đình (Ảnh Hà Hoàng).

“Nếu con tôi có làm sao ở nhà thì chúng tôi cũng không có gì phải hối hận. Còn nếu cháu có làm sao ở nước ngoài thì tôi không biết phải nói sao”, chị Hoa chia sẻ.

Chia sẻ về một số ý kiến trên mạng xã hội, không cho con đi chữa bệnh dù hoàn toàn miễn phí, chị Hoa nói: “Mọi người nói tôi để con ở nhà để câu tiền, mong mọi người ủng hộ nhưng tôi để con ở nhà là để chăm sóc, con ở bên gia đình được ngày nào hay ngày ấy. Tôi không cầu xin mọi người ủng hộ con tôi, ai đến thăm hay nhìn thấy con tôi đáng thương thì họ ủng hộ gia đình”.

Chị Hoa cho biết thêm, trong những ngày qua, mọi người thấy thương Đoàn và đến gia đình ủng hộ được hơn 40 triệu đồng trao tận tay gia đình. “Tôi xin cảm ơn những mạnh thường quân đã ủng hộ gia đình tôi, tôi vẫn đang cố gắng chăm sóc cháu tốt”, chị Hoa nói.

Sáng cùng ngày, ông Phạm Văn Tuất, Chủ tịch UBND xã Phùng Giáo (Ngọc Lặc, Thanh Hóa) cho biết, khi nắm bắt được thông tin trên mạng xã hội, ông đã chỉ đạo công an xã và hội chữ thập đỏ xã xuống tận nhà chị Hoa để nắm bắt sự việc.

“Chúng tôi có nghe thông tin một đoàn từ thiện muốn đưa bé sang Singapore chữa bệnh nhưng không thông qua xã nên chúng tôi không nắm được. Gia đình không biết những mạnh thường quân ở đâu, gia đình thế nào, chưa thông qua chính quyền nên gia đình không cho cháu Đoàn đi”, ông Tuất nói.

Ông Tuất mong muốn, các mạnh thường quân có điều kiện giúp đỡ cháu Đoàn để chữa trị bệnh cho cháu nên phối hợp với chính quyền địa phương để tuyên truyền, vận động gia đình cho cháu bé đi chữa bệnh vì cháu còn có gia đình, có địa phương quản lý.

“Tôi đang muốn tìm địa chỉ đoàn từ thiện của cô Lan Anh nói trên mạng muốn giúp đỡ cháu Đoàn sang Singapore chữa bệnh nhưng tôi không có địa chỉ nên rất khó để liên lạc. Tôi mong những ai thực sự muốn giúp cháu Đoàn, hãy thông qua chính quyền xã để mọi việc dễ dàng hơn”, ông Tuất chia sẻ.

dang sau ly do thuc su khien nguoi me khong dong y dua con trai bi nao ung thuy sang singapore chua tri Xót xa bé trai 13 tháng tuổi bị bệnh não úng thủy khiến đầu nặng 15kg

Do bị căn bệnh não úng thủy nên bé Bùi Trung Đoàn (13 tháng tuổi) cân nặng được 20kg nhưng đầu của bé đã nặng ...

chọn
Đấu giá đất Tiến Thịnh - Mê Linh: Cao nhất 37 triệu/m2, rao chênh hàng trăm triệu đồng ngay sau phiên đấu giá
Phiên chợ đất mới đây ở huyện ven Hà Nội ghi nhận giá trúng cao nhất hơn 37 triệu/m2, nhiều nhà đầu tư rao chênh 200 - 300 triệu/thửa ngay sau buổi đấu giá. Song theo đánh giá của môi giới địa phương, xung quanh khu đất có nhiều mồ mả, nếu mua để đầu tư thì có thể sẽ phải "ngâm" đất ít nhất sang 2025 mới may ra có khách thiện chí.