Đang thi công cầu khu sinh thái, 3 công nhân rơi xuống suối mất tích

Công nhân đang thi công công trình cầu Vòm để chuẩn bị làm khu du lịch sinh thái của Nhà máy Thủy điện ICT Chiêm Hóa thì bất ngờ cầu sập khiến 3 người mất tích.

Vụ việc xảy ra ngày 10/9, tại công trình bê tông (cầu Vòm) của Nhà máy Thủy điện ICT Chiêm Hóa, nơi giáp ranh 2 xã Ngọc Hội và xã Xuân Quang, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang.

Trao đổi với chúng tôi, bà Lương Thị Thìn, Chủ tịch xã Ngọc Hội cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 14h30 chiều nay, khi các công nhân đang thi công công trình cầu Vòm để chuẩn bị làm khu du lịch sinh thái của Nhà máy Thủy điện ICT Chiêm Hóa thì bất ngờ cầu bị sập khiến 3 công nhân mất tích.

“Thủy điện thì thuộc xã tôi, nhưng nơi thi công công trình cầu Vòm lại thuộc xã Xuân Quang. Đây là công trình được bắc qua một con suối. Khi xảy ra sự việc có 5 công nhân đang làm. Lúc này, 2 công nhân bị bắn ra ngoài, còn 3 công nhân khác đứng ở mũi của vòm cầu bị sập, rơi xuống suối mất tích, 2 trong số 3 nạn nhân bị mất tích là người của xã Ngọc Hội, 1 nạn nhân ở địa phương khác” bà Thìn thông tin.

Cũng theo bà Thìn, ngay sau khi xảy ra sự việc, phía nhà máy Thủy điện ICT Chiêm Hóa đã nhanh chóng phối hợp cùng với các cơ quan ban ngành để tiến hành tìm kiếm các nạn nhân, nhưng vẫn thấy.

Ông Hoàng Văn Duy, Chủ tịch xã Xuân Quang cũng xác nhận vụ việc trên, và cho hay: “Đây là cầu bắc qua khe suối nhỏ, để làm khu vực nhà quản lý công trình. Khi tiến hành xây dựng, Nhà máy Thủy điện ICT Chiêm Hóa không thông báo gì cho địa phương biết. Đó là công trình phát sinh, không nằm trong dự án lớn…”.

Hiện tại các cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm tung tích các nạn nhân.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

dang thi cong cau khu sinh thai 3 cong nhan roi xuong suoi mat tich Quảng Ninh: Lũ quét làm sập cầu, chia cắt 3 xã

3 xã Lương Mông, Minh Cầm, Đạp Thanh của huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh bị cô lập do lũ quét làm sập cầu.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.