Đánh bom kép ở Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 29 người thiệt mạng

Hai vụ nổ xảy ra bên ngoài một sân vận động bóng đá ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ khiến ít nhất 29 người thiệt mạng và 166 người bị thương.
danh bom kep o tho nhi ky it nhat 29 nguoi thiet mang
Hiện trường vụ đánh bom kép ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, hai vụ đánh bom xảy ra vào đêm 10/12 ngay sau khi trận đấu giữa hai đội bóng hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ kết thúc. Vụ đầu tiên là một quả bom phát nổ bên ngoài Vodafone Arena, sân nhà của đội bóng Besiktas. 45 giây sau, một nghi can đã đánh bom tự sát tại công viên liền kề.

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu cho hay 2 trong số những người thiệt mạng là dân thường. 27 người khác là cảnh sát, trong đó có một cảnh sát trưởng và một sĩ quan cao cấp. Ông cho biết 17 người bị thương phải phẫu thuật và 6 người khác được chăm sóc đặc biệt. Cảnh sát đã phong tỏa nhiều tuyến đường và sử dụng vòi rồng để dập tắt lửa.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan mô tả các vụ nổ là cuộc tấn công khủng bố nhằm vào cảnh sát và dân thường. Ông cho biết mục đích của các vụ đánh bom là gây ra số lượng thương vong tối đa.

"Nó giống như địa ngục. Ngọn lửa bùng lên tận trời trên khắp các con đường. Khi đó, tôi đang uống trà ở quán cà phê bên cạnh. Những người phụ nữ gào khóc, người hâm mộ bóng đá cũng phải tìm nơi trú ẩn. Cảnh tượng thật kinh khủng", nhân chứng Omer Yilmaz kể lại.

Lực lượng Nhà nước Hồi giáo IS, phiến quân người Kurd cũng như các phần tử cực tả bị cáo buộc gây ra nhiều vụ đánh bom tại Thổ Nhĩ Kỳ trong nhiều năm qua. Hồi tháng 6, Istanbu đã chứng kiến vụ tấn công của 3 chiến binh IS tại sân bay Ataturk khiến khoảng 45 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.