Đào móng xây dựng trường mầm non, phát hiện bom dưới lòng đất

Trong quá trình đào móng để xây trường Mầm non xã Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), nhóm công nhân đã phát hiện quả bom ở độ sâu gần 1 mét.

Chiều ngày 14/12, thông tin từ ông Phạm Thái Hoa - Chủ tịch UBND xã Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, trong quá trình đào móng để xây dựng trường Mầm non thì một nhóm công nhân phát hiện một quả bom.

Theo đó, vào khoảng 9h sáng nay, trong lúc đang đào móng để xây dựng lại trường Mầm non Kỳ Lâm, một nhóm công nhân đã phát hiện một quả bom nằm ở độ sâu gần 1m.

dao mong xay dung truong mam non phat hien bom duoi long dat
Trong quá trình đào móng để xây trường Mầm non xã Kỳ Lâm thì nhóm công nhân đã phát hiện quả bom ở độ sâu gần 1 mét. Ảnh CTV

Ngay sau khi phát hiện có bom, nhóm công nhân đã ngừng thi công, đồng thời trình báo lên chính quyền địa phương.

Nhận được thông tin, UBND xã Kỳ Lâm đã tổ chức phong tỏa bảo vệ hiện trường cử lực lượng quân sự, đoàn thanh niên canh gác, việc thi công của nhà thầu phải tạm dừng lại.

dao mong xay dung truong mam non phat hien bom duoi long dat
Biển cảnh báo cấm vào khu vực có bom nguy hiểm. Ảnh CTV

“Qủa bom này nằm ở độ sâu gần 1m. Trước đây nhà thầu đã hạ độ cao đến 5 mét nhưng không phát hiện bom, chỉ đến hôm nay đào móng mới thấy”, ông Hoa nói.

Hiện chính quyền địa phương đã báo cáo lên Ban chỉ huy Quân sự huyện Kỳ Anh và đang chờ phương án xử lý.

dao mong xay dung truong mam non phat hien bom duoi long dat Hà Nội: Trục vớt quả tên lửa của Mỹ còn nguyên ngòi nổ nằm dưới sông

Ông Cấn Xuân Đường, Xã đội trưởng xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất, Hà Nội cho biết, trong 3 ngày 5, 6, 7 tháng 12, ...

chọn
Cận cảnh cây cầu dẫn vào nút giao An Phú sắp đến hẹn hoàn thành
Cầu Giồng Ông Tố mới nằm trên tuyến đường Đồng Văn Cống, TP Thủ Đức. Đây là một trong những hạng mục quan trọng của nút giao An Phú, vốn được xem là nút giao đẹp nhất TP HCM khi hoàn thành.