Đắp bờ, ngăn dòng chảy tìm kiếm 3 công nhân mất tích trong vụ sập cầu Vòm

Gần một ngày trôi qua, tung tích của các nạn nhân trong vụ sập cầu Vòm của Nhà máy Thủy điện ICT Chiêm Hóa (Tuyên Quang) vẫn chưa được tìm thấy.
 

Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Văn Duy, Chủ tịch xã Xuân Quang, huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang) cho biết, lực lượng tìm kiếm đã tìm kiếm suốt đêm qua, nhưng cho đến thời điểm này vẫn chưa có tung tích 3 công nhân mất tích trong vụ sập cầu Vòm chiều ngày 10/9.

“Con người, máy móc đã làm việc cả đêm không ngừng nghỉ, nhưng tại khu vực xảy ra vụ việc, mực nước sâu khoảng 5m, lực lượng chức năng đã phải be bờ, đắp đập hút nước, đào bới… nhưng nước bơm tới đâu, ngước ngầm lại chảy lại tới đó, khiến cho việc tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn”, ông Duy cho hay.

Cũng theo ông Duy, trong 3 công nhân gặp nạn, có 2 người ở xã Ngọc Hội, huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang), một người ở địa phương khác.

Một lãnh đạo UBND huyện Chiêm hóa thông tin, 3 nạn nhân vẫn đang bị mắc kẹt ở dưới, còn một công nhân khác ở trên chỉ bị thương nhẹ, sau khi kiểm tra sức khỏe đã được đưa về nhà. Cho tới đầu giờ chiều nay, sau gần một ngày, lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp tìm kiếm các nạn nhân đang bị mắc kẹt.

“Chúng tôi đã cho đắp bờ, ngăn dòng nước vào khu vực hiện trường, thực hiện biện pháp bơm nước, mọi công việc vẫn đang được tiến hành. Nguyên nhân nhân ban đầu là do sập giàn giáo, hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ'', vị lãnh đạo này thông tin.

dap bo ngan dong chay tim kiem 3 cong nhan mat tich trong vu sap cau vom
Hiện trường nơi xảy ra vụ sập cầu Vòm khiến 3 công nhân mất tích (ảnh: CTV)

Như đã thông tin, vào khoảng 14h30 chiều qua (11/9), trong lúc các công nhân đang thi công công trình cầu Vòm của Nhà máy Thủy điện ICT Chiêm Hóa, nơi giáp ranh 2 xã Ngọc Hội và xã Xuân Quang, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang thì bất ngờ công trình bị sập khiến 3 công nhân mất tích.

Bà Lương Thị Thìn, Chủ tịch xã Ngọc Hội cho biết: “Đây là công trình được bắc qua một con suối. Lúc sự việc xảy ra có 5 công nhân đang làm, 2 người bị bắn ra ngoài, 3 công nhân khác bị rơi xuống suối mất tích”, bà Thìn thông tin.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, nhà máy Thủy điện ICT Chiêm Hóa đã nhanh chóng phối hợp cùng với các cơ quan ban ngành để tiến hành tìm kiếm các nạn nhân.

Hiện công tác tìm kiếm vẫn đang được triển khai.

dap bo ngan dong chay tim kiem 3 cong nhan mat tich trong vu sap cau vom Đang thi công cầu khu sinh thái, 3 công nhân rơi xuống suối mất tích

Công nhân đang thi công công trình cầu Vòm để chuẩn bị làm khu du lịch sinh thái của Nhà máy Thủy điện ICT Chiêm ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.