Darby: Khác biệt đẳng cấp giúp Hàn Quốc thắng trận

Đường vào chung kết của Olympic Việt Nam bị chặn lại sau thất bại 1-3 trước Olympic Hàn Quốc, nhưng những gì các học trò HLV Park Hang-seo thể hiện xứng đáng được ca ngợi.

Trả lời nhanh với Zing.vn, chuyên gia bóng đá Đông Nam Á Steve Darby cho biết các cầu thủ Olympic Việt Nam không có gì phải thất vọng với trận thua hôm nay. Ngược lại, đây thật sự là màn trình diễn "đáng tự hào", theo chiến lược gia từng dẫn dắt tuyển Lào và Thái Lan.

Trước một đối thủ vượt trội về đẳng cấp, đội bóng của HLV Park Hang-seo đã chiến đấu rất ngoan cường.

darby khac biet dang cap giup han quoc thang tran

Tuyển Olympic Hàn Quốc trên cơ so với đối thủ.

Khác biệt ở đẳng cấp và thể lực

"Đừng chỉ trích các cầu thủ. Họ đã làm tất cả những gì có thể. Olympic Hàn Quốc quá mạnh và dày dạn kinh nghiệm. Song, đại diện Đông Nam Á vẫn thi đấu khá tốt", HLV Steve Darby, người từng dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 2001, nói với Zing.vn ngay sau trận đấu.

Có chung quan điểm với ông Darby là nhà báo Roy Ghim từng viết cho New York Times. Ghim dành lời khen cho nỗ lực của các cầu thủ Olympic Việt Nam và cho rằng những con người vừa thi đấu trên sân đang có một tương lai xán lạn.

"Tôi không biết tên của họ, nhưng nhìn chung nhiều cầu thủ cho thấy kỹ thuật cơ bản rất ấn tượng. Bàn thắng từ chấm đá phạt của Trần Minh Vương rất tuyệt. Pha bóng đó cho thấy kỹ thuật hoàn hảo. Anh ta theo tôi là một trong những người đá hay nhất hôm nay", nhà báo Roy Ghim chia sẻ.

darby khac biet dang cap giup han quoc thang tran

Tuyển Olympic Hàn Quốc quá mạnh. Ảnh: Hoàng Hà .

Theo HLV Darby, khác biệt giữa hai đội nằm ở đẳng cấp và nền tảng thể lực. Đội chiến thắng thi đấu ung dung vẫn có thể ghi 3 bàn. Những bước chạy của các cầu thủ Hàn Quốc cũng không hề cho thấy sự mỏi mệt dù vừa trải qua 120 phút cày ải thể lực với Olympic Uzbekistan ở tứ kết.

"Họ đã thành công với ý đồ đánh phủ đầu sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Những pha phối hợp được các cầu thủ Hàn Quốc thực hiện rất tốc độ, chính điều này làm hàng thủ Olympic Việt Nam không kịp trở tay. Đó chưa kể thể lực của họ vượt trội so với Việ Nam", HLV Darby bình luận.

Theo HLV Darby và nhà báo Roy Ghim, đây là lúc nhiều cầu thủ Olympic Việt Nam mạnh dạn "xuất ngoại". Thể lực và các kỹ năng thi đấu của họ sẽ được nâng tầm. Cây bút Roy Ghim tin những đội bóng ở Hàn Quốc sẽ cân nhắc chiêu mộ vài cầu thủ trẻ Việt Nam đã ra sân thi đấu hôm nay.

"Tôi nghĩ các cầu thủ Việt Nam nên sớm sang Nhật hoặc Hàn Quốc chơi bóng, giống như người Thái Lan từng làm. Bằng cách này, chuyên môn của họ sẽ được cải thiện", HLV Darby nhìn nhận.

Son Heung-min xứng danh cầu thủ hay nhất châu Á

Ngôi sao Son Heung-min của Olympic Hàn Quốc không ghi bàn, nhưng lại đóng góp công sức không nhỏ vào chiến thắng hôm nay. Tiền đạo chơi cho Tottenham Hotspur có một pha kiến tạo để Hwang Ui-jo nâng tỷ số lên 2-0. Tình huống đó cho thấy mọi phẩm chất hay nhất ở mũi nhọn 26 tuổi.

darby khac biet dang cap giup han quoc thang tran

Son Heung-min cho thấy giá trị và đẳng cấp. Ảnh: Hoàng Hà .

"Son đã cho thấy khả năng quan sát tốt, quyết đoán và nhạy bén ở pha kiến tạo. Anh ta hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình, một "chim mồi" thu hút hàng thủ đối phương. Sự có mặt của Son khiến hàng thủ Olympic Việt Nam không thể dâng cao, ngay cả khi bị thủng lưới", nhà báo Ghim phân tích.

Ở trận này, tuyển Hàn Quốc đánh bại Olympic Việt Nam một phần nhờ các pha tấn công trực diện. Các cầu thủ di chuyển cực kỳ thông minh và biết chọn vị trí rất tốt. Suốt 90 phút, Son Heung-min và đồng đội áp sát khung thành đối thủ chỉ với những đường chuyền đơn giản.

Cũng theo Ghim, đây chưa phải màn trình diễn hay nhất của Son Heung-min, nhưng tầm ảnh hưởng cầu thủ này tạo ra rất lớn. Trong khi đó, HLV Darby dẫn chứng ở thời điểm "Sonaldo" rời sân, Olympic Việt Nam lập tức thi đấu khởi sắc hơn.

"Son Heung-min là một trong những khác biệt giúp Olympic Hàn Quốc hạ Olympic Việt Nam. Song, tôi nhấn mạnh các học trò HLV Park Hang-seo không việc gì phải thất vọng. Họ đã thua trong thế ngẩng cao đầu", chiến lược gia người Anh nói.

Trong chiều 29/8, Olympic Việt Nam thua Olympic Hàn Quốc 1-3 ở bán kết ASIAD 2018. Chiến thắng thuộc về đại diện xứ sở kim chi hoàn toàn xứng đáng khi họ chơi hay hơn. Suốt phần lớn thời gian, nhà vô địch ASIAD 2014 làm chủ thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm.

darby khac biet dang cap giup han quoc thang tran Khi Olympic Việt Nam không còn... run sợ

Olympic Hàn Quốc đã đưa ra lực lượng mạnh nhất để đối đầu với Olympic Việt Nam ở bán kết Asiad 18. Và họ cũng ...

darby khac biet dang cap giup han quoc thang tran Trời mưa, các quán cà phê phải 'đuổi' khách xem trận U23 Việt Nam vs Hàn Quốc

Nhiều người hâm mộ ở Hà Nội sớm tụ tập tại quán cà phê xem trận đấu giữa U23 Việt Nam với U23 Hàn Quốc ...

darby khac biet dang cap giup han quoc thang tran Một bàn thắng của Minh Vương vào lưới Olympic Hàn Quốc cũng đã đủ làm cổ động viên nước nhà thoả mãn

Với bàn thắng duy nhất của Minh Vương ghi cho U23 Việt Nam vào lưới U23 Hàn Quốc cũng khiến cổ động viên vỡ òa ...

darby khac biet dang cap giup han quoc thang tran Báo chí Anh, Đức: Son Heung-min rất dễ… đi nghĩa vụ quân sự vì Olympic Việt Nam

Sự kiện tiền đạo Son Heung-min của CLB Tottenham thi đấu tại ASIAD 2018 với mục tiêu giúp Olympic Hàn Quốc bảo vệ chiếc HCV ...

darby khac biet dang cap giup han quoc thang tran Đối đầu với U23 Hàn Quốc, U23 Việt Nam cần làm những gì để chiến thắng?

U23 Hàn Quốc được dự đoán sẽ là đối thủ rất mạnh và không hề dễ đối phó của U23 Việt Nam tại trận bán ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.