Đặt phòng Airbnb lần đầu tiên vượt mốc 1 triệu lượt trong một ngày, kể từ tháng 3/2020

Hơn 2/3 số lượng đặt phòng là các điểm đến ở nông thôn, có thể dễ dàng di chuyển bằng ô tô.

Nền tảng cung cấp và hỗ trợ các hoạt động cho thuê phòng trực tuyến Airbnb hôm 14/7 cho biết họ đã ghi nhận hơn 1 triệu lượt đặt phòng trong một ngày, con số không tưởng kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát vào đầu tháng 3/2020.

Ngưỡng đặt phòng trực tuyến này đạt được vào ngày 8/7, theo Fox Business. Khách đặt phòng đến từ hơn 175 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. Các điểm đến tập trung chủ yếu tại Togo, Angolo, Bahrain, Svalbard và Kyrgyzstan.

Lí giải cho cột mốc quan trọng này, Airbnb cho biết một phần là do nhu cầu bị dồn nén, với các điểm đến giá cả phải chăng hơn và gần hơn.

Đặt phòng Airbnb lần đầu tiên vượt mốc 1 triệu lượt trong một ngày, kể từ tháng 3/2020 - Ảnh 1.

Trụ sở của Airbnb tại SanFrancisco. (Ảnh: Reuters).

Theo Airbnb ghi nhận, phần lớn các phòng đặt không xa so với các điểm đến. Khoảng 1/2 lượng phòng đặt nằm trong khoảng 300 dặm so với điểm đến và 2/3 phòng cách điểm đến 500 dặm. Hầu hết tất cả đều nằm ở khu vực nông thôn, và có thể dễ dàng di chuyển bằng xe hơi.

Hơn một nửa lượng đặt phòng có giá không quá 100 USD/đêm. Một phần đáng kể khách hàng đặt phòng lưu trú trong vòng 30 ngày.

Khoảng 60% lượt đặt phòng dành cho khách đi du lịch một mình hoặc cùng với một người khác. Một phần rất nhỏ khách đặt phòng đi theo nhóm từ 10 người trở lên.

Airbnb tuyên bố thêm rằng, các phòng ở khu vực nông thôn đã đem về doanh thu hơn 200 triệu USD trong nửa đầu năm nay, tăng 25% so với cùng kì năm 2019.

Nền tảng cho thuê nhà này đã lao đao vì nhu cầu khách hàng sụt giảm khi hàng triệu người huỷ bỏ kế hoạch du lịch, công tác và thăm gia đình do dịch bệnh. Công ty này đã đình chỉ hoạt động tiếp thị trong năm 2020 và cắt giảm 25% lực lượng lao động.

Liên quan đến hoạt động của Airbnb, mới đây công ty này đã vấp phải những phản ứng dữ dội từ phía khách hàng khi yêu cầu người đặt phòng phải quyên góp tiền cho chủ nhà để giảm bớt khó khăn do dịch Covid-19 gây ra.

Theo SFGate, nền tảng cho thuê nhà trực tuyến có trụ sở tại San Francisco, đã khởi xướng một chiến dịch trong tuần này để khuyến khích người thuê nhà quyên góp tiền giúp đỡ cho chủ nhà.

"Hôm nay chúng tôi giới thiệu một phương thức mới để kết nối với những chủ nhà yêu thích của các bạn. Bây giờ bạn có thể tạo "thẻ lòng tốt" (kindness cards) được cá nhân hoá để dễ dàng gửi thông điệp đánh giá cao hoặc động viên, hay hỗ trợ chủ nhà. Chúng tôi hi vọng những thẻ này sẽ mang đến nụ cười hiện hữu trên môi bạn, và mang lại niềm vui nhỏ bé cho người nhận", thông điệp từ Airbnb viết.

"Airbnb đã mất lí trí. Tại sao tôi lại phải hỗ trợ tiền cho chủ nhà của mình trong khi thậm chí tôi còn chẳng đủ tiền để mua một căn nhà?", người dùng Twitter có tài khoản @olenskae giận dữ bình luận.

Các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội bày tỏ sự không hài lòng với chính sách mới này từ Airbnb.

"Tôi cũng nhận được email này. Click vào kiểm tra, họ yêu cầu tôi chọn thẻ, viết tin nhắn và quyên góp ở ba trang riêng biệt. Vì vậy, bạn không thể bỏ qua bước quyên góp khi để lại lời nhắn", người dùng Twitter amygoodchild viết.

Trước những phản ứng gay gắt từ người dùng, Airbnb lên tiếng: "Giống như tất cả chúng ta, các chủ nhà trên Airbnb đang bị ảnh hưởng bởi Covid-19, và nhiều người trong số họ không thể tiếp tục mở cửa chào đón khách. Ngay bây giờ, hơn bao giờ hết, họ cần nhận được hỗ trợ từ những người khác bằng những cách nhỏ nhất".

Năm 2020 được đánh giá là một năm quan trọng đối với Airbnb, với kì vọng về một trong những lần ra mắt thị trường chứng khoán nóng nhất. Nền tảng này trước đây từng được định giá hơn 50 tỉ USD, nhưng với việc đi lại toàn cầu gần như bị đóng băng, giá trị của nó đã giảm xuống còn 18 tỉ USD.

Trong tháng 4/2020, Tạp chí Phố Wall đã cảnh báo, gã khổng lồ chia sẻ nhà dự kiến sẽ mất khoảng 1 tỉ USD trong nửa đầu năm nay vì dịch bệnh.

chọn
Doanh nghiệp bất động sản: Đầu tư NOXH trong 7 năm, lợi nhuận mỗi năm chỉ đạt 1,3 - 1,5%
Theo Giám đốc Công ty bất động sản Lê Thành, không ít doanh nghiệp sau khi thực hiện một dự án NOXH đã không muốn tiếp tục khi thấy lợi nhuận quá thấp, thủ tục phức tạp, khâu hậu kiểm về giá bán, thanh tra nhiều áp lực...