[Dấu ấn World Cup] Huyền thoại tuyển Anh và hồi ức... 'ra quần' ở Italia 90

Huyền thoại tuyển Anh - Gary Lineker đã kể lại khoảnh khắc xấu hổ của mình ở trận đấu với Ireland World Cup 1990 được tổ chức tại Italia.

Cựu danh thủ của Tottenham cũng như Leicester City, Gary Lineker mới đây đã hồi tưởng về một trong những chuyện không thể quên với cá nhân anh tại VCK World Cup năm 1990.

Đó là trận đấu giữa tuyển Anh và tuyển Ireland thuộc khuôn khổ vòng bảng Cup thế giới, Gary Lineker khi đó dù rất muốn ra khỏi đường pitch để "giải quyết nỗi buồn" nhưng lại không muốn Tam sư bị thiệt quân.

dau an world cup huyen thoai tuyen anh va hoi uc ra quan o italia 90
Gary Lineker kể lại kí ức khó quên tại Italia 90

"Chủ xị" của Match of the day đã phải trải qua một cơn đau dạ dày trước khi trận đấu bắt đầu, nhưng ông vẫn muốn được thi đấu tiếp.

Huyền thoại tuyển Anh chia sẻ: "Tự dưng lúc đó tôi đón nhận một cơn đau khủng khiếp trong bụng. Tôi cũng không nhớ rõ chính xác nó đến do nguyên nhân nào nữa."

"Tôi đã định "để dành" đến lúc nghỉ giữa giờ của hai hiệp thì sẽ đi "thanh toán" nhưng không kịp."

dau an world cup huyen thoai tuyen anh va hoi uc ra quan o italia 90
Huyền thoại tuyển Anh đã phải trải qua cơn đau bụng quằn quại nhưng vẫn muốn tiếp tục thi đấu

Ngay khi có tình huống va chạm với một cầu thủ bên kia chiến tuyến, Gary liền ngồi bệt xuống và điều gì đến cũng đã đến.

"Khi ấy tôi thực sự đã không thể kiểm soát nổi tình hình. Bạn biết đấy, đó là World Cup, và bạn không thể giơ tay lên để nói rằng: "Tôi xin lỗi, thưa ngài trọng tài, nhưng tôi có thể ra sân 5 phút rồi trở lại liền được không".

Tôi thậm chí còn không thể giữ nổi bóng nữa. Ngay khi mất bóng, tôi liền ngồi xuống và... thư giãn. Khi đó Gary Stevens có đến gần và hỏi tôi "Này, cậu có làm sao không". Tôi chỉ nhớ rằng mình đã nói "Tôi... ra quần mất rồi, cậu thì thế nào?".

dau an world cup huyen thoai tuyen anh va hoi uc ra quan o italia 90
Mặc dù sức khỏe không tốt, nhưng Gary Lineker vẫn có bàn thắng cho riêng mình trong trận gặp Ireland
dau an world cup huyen thoai tuyen anh va hoi uc ra quan o italia 90 Drinkwater lỡ World Cup 2018 vì mắc chứng... mất nước nhanh
dau an world cup huyen thoai tuyen anh va hoi uc ra quan o italia 90 Gabriel Jesus được đàn anh chỉ bảo: Muốn đá hay, phải chăm 'chăn gối'
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.