Đầu tư hơn 53.000 tỷ đồng xây dựng Khu liên hợp Gang thép Long Sơn tại Bình Định

UBND tỉnh Bình Định vừa chấp thuận chủ trương cho Gang thép Long Sơn Phù Mỹ đầu tư dự án Khu liên hợp Gang thép Long Sơn tại thị xã Hoài Nhơn. Dự án có diện tích 468 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 53.500 tỷ đồng.

Theo cổng thông tin tỉnh Bình Định, UBND tỉnh vừa chấp thuận chủ trương cho CTCP Gang thép Long Sơn Phù Mỹ đầu tư dự án Khu liên hợp Gang thép Long Sơn tại thị xã Hoài Nhơn.

Dự án được xây dựng trên diện tích 468 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 53.500 tỷ đồng, chia thành 3 giai đoạn đầu tư, công suất 5,4 triệu tấn/năm bao gồm các sản phẩm thép chế tạo chất lượng, thép xây dựng, thép cuộn.

Phối cảnh dự án Khu liên hợp Gang thép Long Sơn. (Nguồn: Cổng thông tin tỉnh Bình Định ).

Đồng thời, chủ đầu tư cũng đang nghiên cứu đầu tư Khu bến cảng Hoài Nhơn trên tổng diện tích khoảng 496,9 ha mặt đất và mặt biển. Cảng Hoài Nhơn được nghiên cứu quy hoạch là cảng chuyên dùng phục vụ cho sản xuất của Khu liên hợp Gang thép Long Sơn và hướng đến cảng tổng hợp trong tương lai. 

Tổng vốn đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng, quy mô đầu tư được chia làm 2 giai đoạn, cụ thể, giai đoạn 2021 - 2025 gồm 10 bến/2.525 m; khu hậu cần cảng khoảng 44 ha; chiều dài đê/kè chắn sóng khoảng 4.000 m; công suất 11÷13 triệu tấn/năm.

Giai đoạn sau năm 2025 (đã bao gồm giai đoạn 2021 - 2025) gồm 3 bến/3.525 m; khu hậu cần cảng khoảng 44 ha; chiều dài đê/kè chắn sóng khoảng 4.000 m; công suất 30÷35 triệu tấn/năm. Các hạng mục, thông số cho cả hai giai đoạn 2021 - 2025 và sau năm 2025: bề rộng luồng 230 m; cao độ đáy luồng -21,0 m (hải đồ); 1 vũng quay tàu đường kính 670 m; cỡ tàu đến 250.000.

Để giúp nhà đầu tư triển khai trình tự các thủ tục về đầu tư, đất đai, xây dựng và các thủ tục liên quan, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan của tỉnh sớm xây dựng chính sách ưu đãi đối với các hộ dân bị ảnh hưởng giải phóng mặt bằng.

chọn
Hà Nội duyệt nhiệm vụ quy hoạch Aeon Mall Hoàng Mai
Dự án Aeon Mall Hoàng Mai Giáp Bát sẽ được nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết trên khu đất hơn 8 ha. Hà Nội yêu cầu việc lập quy hoạch dự án phải đảm bảo gắn kết chặt chẽ với tuyến đường sắt đô thị số 1, tuyến đường sắt quốc gia và tuyến Monorail M2.