Đây là 5 lý do chỉ sống ở Dubai người giàu mới hả hê với sự sang chảnh tột cùng

Dubai là nơi chứng kiến sự giàu có và sang chảnh bậc nhất thế giới, sống ở đây mới cảm nhận được hết sự xa xỉ có 1-0-2.

Thủ đô mua sắm của Trung Đông

Dubai Mall là trung tâm mua sắm lớn nhất hành tinh. Đây là một phần trong khu phức hợp Buji Khalifa. Diện tích hơn 495.000m2, được khánh thành năm 2008, bên trong có 1200 cửa hàng, phòng chiếu phim, sân trượt băng. Mỗi năm ở đây thu hút hàng chục triệu lượt khách.

Bên cạnh các thương hiệu nổi tiếng thế giới tại các trung tâm mua sắm lớn, các khu chợ truyền thống vẫn tồn tại để buôn bán, phân phối các mặt hàng trong nước. Đáng chú ý là 250 cửa hàng bán lẻ vàng trong khu chợ vàng ở Deira, Dubai đã được mệnh danh là thành phố vàng.

day la 5 ly do song o dubai nguoi giau moi co the ha he voi su sang chanh tot cung

Dubai là nơi tổ chức Hội chợ Thế giới vào năm 2020.

Năm 2020, Dubai là nơi tổ chức World Expo. Đây cũng là nơi đầu tiên ở Trung Đông đăng cai sự kiện này. Sự kiện này có chủ đề là "Connecting Minds, Creating The Future".

Dubai sẽ đầu tư nhiều tiền vào xây dựng tòa nhà dùng năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới nhân sự kiện này.

Khó có giá rẻ hơn để mua bất động sản

Theo Cluttons, giá bất động sản ở Dubai giảm 8,8% trong năm 2016. Trong quý 1 năm 2017, giá bán thấp hơn 28,7% so với thời kỳ giá cao năm 2008. Tuy nhiên, các đại lý bất động sản tin tưởng rằng thị trường sẽ chạm đáy vào cuối năm nay rồi sẽ đi lên.

Trong một nỗ lực nhằm phục hồi thị trường bất động sản ở Dubai, nơi đây vừa giới thiệu loạt dự án siêu đắt đỏ. Trong đó có khu nghỉ dưỡng Venice nổi trị giá 680 triệu USD.

day la 5 ly do song o dubai nguoi giau moi co the ha he voi su sang chanh tot cung

Xe cảnh sát nhanh nhất thế giới

Lực lượng cảnh sát Dubai có đội xe tốc độ siêu nhanh gồm 14 chiếc trong đó có xe Bugatti Veyron có thể đạt tốc độ 407km/h, tăng tốc từ 0-50km/h trong 2,5 giây. Rõ ràng việc trang bị 14 siêu xe như vậy giúp cho cảnh sát dễ tiếp cận mục tiêu hơn.

Cách đây không lâu, tổ chức Guiness đã công nhận xe cảnh sát nhanh nhất thế giới của Dubai. Tuy nhiên, ở Dubai, bạn dễ dàng bắt gặp các siêu xe đắt tiền, thậm chí xe mạ vàng thì việc cảnh sát sở hữu siêu xe không có gì quá lạ.

Bạn có thể bay với chim ưng trong cùng một chuyến bay

Nếu bạn đang bay trên chuyến bay của Emirates hoặc các chuyến bay của Qatar Airways, bạn có thể được ngồi cùng khoang với những con chim ưng. Đây được xem là loài chim tượng trưng cho sự mạnh mẽ và giàu có của Trung Đông, giá mỗi con chim này lên đến 1 triệu USD.

Từng có một đại gia Trung Đông chấp nhận mua vé máy bay cho chim ưng để di chuyển chúng khiến ai cũng kinh ngạc.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.