Ngày đầu nghỉ lễ, người Sài Gòn kéo nhau vào trung tâm thương mại

Sáng 1/9, nhiều trung tâm thương mại ở TP.HCM đã nhanh chóng đông đúc và sầm uất khi các gia đình kéo nhau đến vui chơi, ăn uống, mua sắm.

Kỳ nghỉ lễ kéo dài 3 ngày nhưng sáng hôm nay nhiều gia đình đã ùn ùn kéo nhau vào các trung tâm thương mại để vui chơi. Đa phần họ tranh thủ ngày đầu tiên để đến các trung tâm mua sắm, ăn uống gần nhà, 2 ngày còn lại dành cho những địa điểm du lịch xa hơn.

Ăn uống gần nhà ngày đầu nghỉ lễ

Hơn 9h sáng, ngay từ khi mới mở cửa, một trung tâm thương mại ở quận Bình Tân đã đông nghẹt người. Để vào được bãi giữ xe, hàng xe máy phải nối đuôi, xếp hàng dài chờ đợi. Ngay sau đó, bãi giữ xe trên mặt đất với hàng nghìn vị trí đều kín chỗ, bảo vệ tại trung tâm thương mại này phải liên tục nhắc khách hàng chạy xe xuống khu vực hầm.

ngay dau nghi le nguoi sai gon keo nhau vao trung tam thuong mai 142678
Ngay từ sớm, khu vực ăn uống tự phục vụ của các trung tâm mua sắm đã đông kín người.

Bên trong trung tâm, các khu vực siêu thị, cửa hàng, mua sắm đều đông đúc, riêng các quầy bán thức ăn tự phục vụ là được lựa chọn dừng chân nhiều nhất.

Anh H.Quang (35 tuổi, quận Bình Tân) cùng vợ và 2 con nhỏ sau khi chọn mua một số thức ăn được chế biến sẵn vội vàng đi tìm chỗ ngồi. Tuy nhiên, bàn ghế tại đây đều kín chỗ, phải mất 15 phút chờ đợi, cả gia đình anh mới có được một vị trí chung với một gia đình khác.

“Để mua được bấy nhiêu đây thức ăn cũng đã đứng xếp hàng trước đó rồi. Trung bình mỗi món ăn cũng mất hơn 10 phút từ lựa chọn đến khi thanh toán hoàn tất, tính ra cũng hơn nửa giờ đồng hồ. Nhưng không sao, hôm nay bắt đầu nghỉ lễ nên trung tâm đông hơn gấp 4-5 lần ngày thường”, anh Quang cười, nói.

Tương tự địa điểm vui chơi, ăn uống này, một trung tâm thương mại lớn khác tại quận Tân Phú cũng kín người trong buổi sáng ngày đầu nghỉ lễ.

Trong khi nhiều khu vực của trung tâm lác đác người thì quầy ăn uống tự phục vụ bao giờ cũng kín bàn ghế. Chị K.Liên (28 tuổi, quận Tân Bình) cho hay dịp lễ này không có quá nhiều chương trình mua sắm hấp dẫn nên chị không mặn mà. Thay vào đó, chị dẫn các con ăn uống vui chơi tại thành phố hôm nay, 2 ngày tiếp theo sẽ dẫn các cháu về thăm ông bà ở Long An.

Tương tự, đại gia đình hơn chục người của chị H.Hương (31 tuổi, quận Tân Phú) quyết định đến trung tâm này để ăn uống, sẵn tiện vui chơi dịp lễ.

“Hôm nay là ngày nghỉ đầu, cả nhà tôi cùng đến đây chơi vì có thể 2 ngày nghỉ tiếp theo khách đông hơn nữa. Đi trung tâm gần nhà để dành sức, ngày mai cả gia đình sẽ có một chuyến đi Vũng Tàu nghỉ lễ”, chị Hương cho hay.

Gia đình có trẻ nhỏ ưu tiên cho bé

Sau ăn uống, các gia đình có con nhỏ đều rất hứng thú với các hoạt động vui chơi, giải trí dành cho các bé. Tại nhiều trung tâm thương mại, hoạt động vui chơi từ miễn phí đến tính phí được tích hợp để thu hút các bé và phụ huynh.

Ngay tại sảnh trung tâm thương mại tại quận Tân Phú, nhiều em nhỏ thích thú với hoạt động tô tượng, trang trí vật dụng dân gian và làm lồng đèn thủ công. Theo quan sát, các bé rất thích khu vực này, các phụ huynh cũng dành nhiều thời gian hơn để hướng dẫn, chơi đùa cùng con.

ngay dau nghi le nguoi sai gon keo nhau vao trung tam thuong mai 142678
Nhiều gia đình có con nhỏ ưu tiên cho trẻ đến các khu vui chơi tổng hợp.

Trong khi đó, các khu vực vui chơi giải trí tính phí cũng rất thu hút các gia đình. Tại một trung tâm giải trí tổng hợp được đặt trong một siêu thị thuộc quận 11, TP.HCM, nhiều phụ huynh phải “rồng rắn” xếp hàng để mua được một tấm vé cho con vào chơi.

Tại trung tâm này, giá vé vào cổng dành cho một bé và phụ huynh là 120.000 đồng. Một nhân viên tại đây cho hay, cuối tuần là thời điểm trung tâm hoạt động tốt nhất với khoảng vài trăm bé mỗi ngày. Dịp lễ này rơi đúng vào cuối tuần nên số lượng phụ huynh dẫn bé đến chơi chắc chắn sẽ tăng hơn nhiều.

Anh Q.Hiếu (37 tuổi, quận Tân Phú) cho hay, hôm nay sẽ dẫn con đến chơi tại trung tâm giải trí này, các ngày nghỉ lễ tiếp theo cả nhà sẽ đi du lịch tại các địa điểm gần TP.HCM.

“Bé mới 6 tuổi, trung tâm này có nhiều trò chơi tổng hợp cho bé vận động để khỏe khoắn, nhanh nhạy, ngoài ra cũng có các hoạt động trí tuệ khác. Vài ngày nữa là bé học chính thức nên cho bé nghỉ xả hơi trước”, anh Hiếu cười.

ngay dau nghi le nguoi sai gon keo nhau vao trung tam thuong mai 142678
Nhiều gia đình, bạn trẻ sẵn dịp nghỉ lễ tranh thủ đến các địa điểm công cộng cổ vũ đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Phúc Minh)

Trong khi đó, tận dùng ngày nghỉ lễ đầu tiên rơi đúng vào trận bóng tranh huy chương của Olympic Việt Nam và Olympic UAE (các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất), nhiều gia đình đam mê môn thể thao vua đã sẵn sàng đến các khu vực bố trí sẵn màn hình lớn để “cuồng nhiệt cùng bóng đá”.

“Cả nhà chúng tôi đã chuẩn bị áo cờ đỏ sao vàng để ra quảng trường phố đi bộ Nguyễn Huệ chiều nay để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Đây là lần đầu tiên đội tuyển nước nhà giành huy chương ở ASIAD nên đã rất tự hào, mặc dù trước đó có không may mắn ở trận gặp Syria đi nữa”, anh Quang Huy (32 tuổi, quận Bình Thạnh) cho hay.

ngay dau nghi le nguoi sai gon keo nhau vao trung tam thuong mai 142678 ‘Bóc mác’ chương trình giảm giá khủng tại các cửa hàng ngày Quốc Khánh 2/9

Ngày Quốc Khánh 2/9, nhiều cửa hàng kinh doanh như quần áo, mỹ phẩm, đồ ăn đều “đua” nhau tung ra các chương trình giảm ...

ngay dau nghi le nguoi sai gon keo nhau vao trung tam thuong mai 142678 TP HCM cấm xe vào nội đô để cổ vũ Olympic Việt Nam, lễ Quốc khánh

Nhiều tuyến đường trung tâm được dành cho người dân cổ vũ bóng đá, xem bắn pháo hoa, chiêu đãi các đại diện lãnh sự ...

ngay dau nghi le nguoi sai gon keo nhau vao trung tam thuong mai 142678 Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9: Người dân vật vã trong nắng nóng chờ về quê, nhà xe thoải mái 'làm xiếc' trên đường

Thay vì vào các bến để mua vé lên xe về quê nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, không ít người dân đứng ngay ngoài đường ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.