ĐBQH: Dân bất an khi 'ăn cơm thì sợ thực phẩm bẩn, bước ra đường thì sợ TNGT'

ĐBQH Đặng Thuần Phong nêu 6 vấn đề khiến người dân bất an trong buổi thảo luận về KT-XH, ngân sách Nhà nước sáng 9/6.
dbqh dan bat an khi an com thi so thuc pham ban buoc ra duong thi so tngt
ĐBQH Đặng Thuần Phong nêu 6 vấn đề khiến người dân bất an trong buổi thảo luận về KT-XH, ngân sách Nhà nước sáng 9/6. Ảnh: Quochoi.vn

Phát biểu tại hội trường sáng nay, ĐBQH Đặng Thuần Phong, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban về các vấn đề xã hội nêu 6 vấn đề khiến người dân bất an.

Thứ nhất, người dân đặt câu hỏi tại sao chỉ có một mình Chính phủ hành động kiến tạo và liêm chính? Trong khi đó vai trò trọng tâm của Chính phủ là kiến tạo, chính quyền cơ sở là liêm chính.

Thứ hai, vấn đề tham nhũng lãng phí quá lớn dẫn đến sa sút lòng tin; thứ 3 là xuất hiện dấu hiệu mất cân đối ngân sách, nợ công còn cao.

Thứ tư là vấn đề thương mại hoá các quan hệ xã hội trong bối cảnh đồng tiền đã và đang chi phối mọi hoạt động; làm suy thoái, dẫn dắt chính sách...

Thứ năm là vấn đề quản lý tài nguyên quốc gia (đất, rừng, nước). Cụ thể là người dân bất an khi rừng đã hết, biển gần chết, tài nguyên khoáng sản quốc gia cho các đời sau dần cạn kiệt.

Thứ sáu là bất an về an toàn sống (an toàn thực phẩm, an toàn giao thông, an ninh trật tự)...

"Ăn cơm thì sợ thực phẩm bẩn, bước ra đường thì sợ tai nạn giao thông, gặp chuyện bất bình thì không dám can thiệp", ông Phong nói.

Được biết, trong buổi sáng nay có 93 đại biểu đăng ký phát biểu, 25 đại biểu phát biểu, tranh luận, còn 69 đại biểu chờ phát biểu.

Quốc hội làm việc tới 18h30, thay vì nghỉ lúc 17h theo thông lệ.

dbqh dan bat an khi an com thi so thuc pham ban buoc ra duong thi so tngt Trang bị cảnh vệ cho Bí thư, Chủ tịch tỉnh: ĐBQH nói gì?

Các ĐBQH cho rằng không nên trang bị cảnh vệ cho Bí thư, Chủ tịch tỉnh. Nếu lãnh đạo gần dân và trong sạch dân ...

dbqh dan bat an khi an com thi so thuc pham ban buoc ra duong thi so tngt ĐBQH: Chỉ rõ ngân hàng nào nợ xấu cao nhất, xử nghiêm lãnh đạo gây nợ xấu

ĐBQH kiến nghị cần chỉ rõ tổ chức tín dụng nào có tỷ lệ nợ xấu cao nhất, đánh giá xếp theo thứ tự để ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.