Để con bên vệ đường rồi lao vào truy sát một cả gia đình

Va chạm giao thông, Đức để con nhỏ ở vệ đường để truy sát cả gia đình bị hại, song may mắn là không ai thiệt mạng.
de con ben ve duong roi lao vao truy sat mot ca gia dinh Nhóm thanh niên đi xe máy ép ô tô, chém người gây náo loạn trên quốc lộ 20
de con ben ve duong roi lao vao truy sat mot ca gia dinh Truy bắt nhóm chém gục thanh niên trên đường phố Sài Gòn
de con ben ve duong roi lao vao truy sat mot ca gia dinh Vụ đôi nam nữ bị chém trên phố cổ Hà Nội: Một nạn nhân tử vong

Nạn nhân trong vụ án là chị Phạm Thị Thanh Huyền (SN 1976) cùng chồng và hai con, đều trú ở quận Long Biên.

Mới đấy, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Hoàng Minh Đức (SN 1990, trú ở phường Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội) 12 năm tù về tội Giết người.

Theo cáo trạng truy tố, chiều 15/1/2016, anh Trương Tiến Dũng (SN 1973, chồng chị Huyền) điều khiển xe máy chở vợ ngồi phía sau. Đi cùng bố mẹ, con trai lớn của anh Dũng là Trương Tùng Lâm (SN 1996) cũng điều khiển một xe máy khác và chở theo em trai là Trương Thành Hoàng (SN 1999).

Khi đang lưu thông trên phố Ngô Gia Tự hướng từ Cầu Đuống vào trung tâm TP Hà Nội thì xảy va chạm với giữa xe máy của Lâm và xe máy do Đức điều khiển, trên xe Đức còn có cháu bé 2 tuổi (con Đức) được Đức bế trên tay.

Hậu quả của vụ va chạm khiến chiếc xe máy của Lâm quệt vào chân con gái Đức làm cháu bé bật khóc. Bực tức, Đức chửi bới vài câu nhưng chị Huyền vội chạy tới hòa giải rồi cả hai bên lại tiếp tục lưu thông trên đường.

de con ben ve duong roi lao vao truy sat mot ca gia dinh
Bị cáo Đức tại tòa (Ảnh: Nhật Anh)

Khi đến cột đèn tín hiệu giao thông tiếp theo, trong lúc chờ đèn đỏ anh Dũng có nhắc con là chạy xe cẩn thận hơn nhưng đã bị Đức hiểu lầm là chửi bới Đức nên Đức vội đặt con gái xuống vệ đường rồi mở cốp xe máy lấy 2 lưỡi kéo rời nhau lao tới đâm anh Dũng.

Tuy nhiên, anh Dũng đã né người sang một bên nên mũi kéo ấy đâm trúng chị Huyền. Sau đó, anh Dũng bỏ chạy thì Đức đuổi kịp đâm nhiều nhát vào người.

Bỏ mặc vết thương của bản thân, chị Huyền nhịn đau chạy tới ôm ngang người Đức để ngăn cản. Tuy nhiên, trong lúc xô xát Đức đã đâm mũi kéo vào bụng chị Huyền.

Thấy vậy, Lâm chạy tới can ngăn và cũng bị Đức đâm một nhát kéo vào ngực. Chưa dừng lại, Đức còn đuổi theo Hoàng nhưng may mắn Hoàng đã bỏ chạy được nên Đức lại quay lãi chỗ anh Dũng tấn công.

Hành động truy sát cả gia đình người khác của Đức chỉ dừng lại khi chị Huyền phải ra sức van xin và được một vài người dân chạy tới can ngăn.

Được đưa đi cấp cứu kịp thời nên anh Dũng cùng vợ con không ai bị nguy hiểm đến tính mạng nhưng đã bị tổn hại sức khỏe từ 3% đến 28%.

Quá trình điều tra, người thân của Đức bước đầu bồi thường cho gia đình anh Dũng 90 triệu đồng.

Trả lời HĐXX, Đức khai không muốn tước đoạt mạng sống của nạn nhân mà chỉ khua khoắng rồi đâm bừa lưỡi kéo chứ không chủ đích.

Trình bày tại tòa, gia đình bị hại cho rằng hành vi của Đức là rất hung hãn. Mặc dù đã bỏ chạy nhưng Đức vẫn không chịu dừng tay mà còn có ý định đuổi theo đâm người con trai út.

Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án cùng những lời khai, chứng cứ đã được thẩm định tại tòa, HĐXX khẳng định hành vi của bị cáo đã cấu thành tội “Giết người” với các tình tiết giết nhiều người và côn đồ. Tuy nhiên, hậu quả chết người đã may mắn không xảy ra.

Từ đó, TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt Hoàng Minh Đức 12 năm tù, theo đúng tội danh bị truy tố.

chọn
Lỗ lũy kế của Tập đoàn Đại Dương lên hơn 2.577 tỷ đồng, vẫn đang giải thể hai công ty BĐS
Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (MCK: OGC) đã công bố BCTC hợp nhất quý I với kết quả kinh doanh tiếp tục không mấy khả quan.