Đề nghị điều tra vụ bao cao su nổi trắng góc hồ Linh Đàm

Đại diện Ban Quản lý hồ Linh Đàm cho biết, đã đề nghị Cảnh sát Môi trường quận Hoàng Mai vào cuộc điều tra người đã xả thải bao cao su xuống hồ Linh Đàm.

Chiều 22/11, trao đổi với PV, ông Âu Văn Thân, Tổ trưởng ban quản lý hồ Linh Đàm cho biết, có thể ai đó đã vứt bao cao su, băng vệ sinh xuống hồ vào đêm qua.

de nghi cong an dieu tra vu bao cao su noi trang goc ho linh dam
Bao cao su, băng vệ sinh đã qua sử dụng bất ngờ nổi trắng một góc hồ Linh Đàm vào sáng 22/11.

Ông Thân cho hay, số lượng bao cao su và băng vệ sinh khá nhiều nên không thể do một hộ dân vứt xuống. “Những rác thải nổi trên mặt hồ Linh Đàm không chỉ có bao cao su, băng vệ sinh mà còn có cả vỏ dầu gội, vỏ lược, bàn chải đánh răng,... những đồ dùng thường có trong các nhà nghỉ, khách sạn”, ông Thân nói.

de nghi cong an dieu tra vu bao cao su noi trang goc ho linh dam Người dân bức xúc vì bao cao su nổi trắng góc hồ Linh Đàm

Hàng loạt rác thải "lạ" đã bất ngờ xuất hiệt và trôi nổi trên mặt hồ Linh Đàm bốc mùi hôi thối, khiến người dân ...

Buổi sáng 22/11, công nhân đã dọn dẹp được phần lớn lượng bao cao su, băng vệ sinh trôi nổi. Buổi chiều, công nhân đi vớt những rác thải còn sót lại cho sạch mặt hồ.

de nghi cong an dieu tra vu bao cao su noi trang goc ho linh dam
Công nhân thuộc xí nghiệp thoát nước số 4 đang vớt những rác thải trên mặt hồ

Cùng trao đổi về vấn đề trên, ông Trịnh Ngọc Sơn, Giám đốc Xí nghiệp Thoát nước số 4 (đơn vị quản lý hồ Linh Đàm) cho biết, đây là lần đầu tiên hồ Linh Đàm xảy ra hiện tượng băng vệ sinh, bao cao su nổi trắng một góc hồ. Sau khi nhận được tin báo, xí nghiệp đã điều nhân viên xuống dọn dẹp trả lại mỹ quan, làm sạch môi trường hồ.

Ông Sơn cho biết thêm, hiện ông đang làm việc với chính quyền phường Hoàng Liệt và Cảnh sát Môi trường quận Hoàng Mai, yêu cầu phối hợp tuyên truyền, nhắc nhở người dân trong các khu dân cư và các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn về việc đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường.

“Chúng tôi đã kiến nghị chính quyền sở tại thường xuyên cắt cử người đi tuần tra, giám sát để tránh những trường hợp tương tự xảy ra. Đồng thời, chúng tôi kiến nghị Cảnh sát môi trường vào cuộc điều tra, tìm ra cá nhân nào đã ném bao cao su, băng vệ sinh xuống hồ để xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Sơn nhấn mạnh.

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.