Trong chiến dịch quảng bá Thế vận hội Olympic Tokyo vào năm 2020, chính phủ Nhật Bản đã nghĩ ra một phương án vừa thiết thực vừa độc đáo để giới thiệu văn hóa của xứ sở Mặt Trời mọc.
Xem thêm: 8 sự thật thú vị về bao cao su
Thời gian diễn ra Olympic là thời điểm Nhật Bản đón hàng nghìn cổ động viên và hàng triệu khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Chính vì vậy, những cuộc vui dẫn đến "tình một đêm" giữa khách du lịch và người địa phương không phải là chuyện hiếm.
Để bảo vệ sức khỏe của người dân cũng như giới thiệu văn hóa dân tộc, ý tưởng in những bức tranh vẽ nghệ thuật Ukiyo-e lên bao cao su đã ra đời. Nhãn hàng bao cao su nổi tiếng tại Nhật Okamoto sẽ dùng kĩ thuật in ấn hiện đại để thực hiện dự án này.
Những hình vẽ trên vỏ bao cao su được mô phỏng như sau:
Bên cạnh đó, công nghệ in ấn hiện đại còn cho phép bạn tự sáng tạo hoa văn mình yêu thích trên những chiếc bao cao su nhỏ xíu. Nó có thể là lời cảm ơn của bạn đến nhãn hàng, bao cao su chúc mừng sinh nhật hay để chúc mừng dịp lễ nào đó trong năm.
Xem thêm: Sai lầm phổ biến khi dùng bao cao su
Tuy sáng tạo về mặt hình thức, hãng bao cao su Okamoto vẫn không quên đảm bảo chất lượng cũng như tính an toàn của bao cao su khi đem ra thị trường. Dòng bao cao su nghệ thuật này sẽ được bày bán bởi nhãn hàng Zero Zero Three (003), một chi nhánh con của Okamoto.
Đây cũng là loại bao cao su đặc biệt kết hợp với chất diệt vi khuẩn SPL7013, một chất đã được khoa học chứng minh có thể tiêu diệt đến 99,9% các loại vi khuẩn HIV, HSV và HPV.
Xem thêm: Làm gì khi dị ứng bao cao su?
Dòng bao cao su độc đáo này được dự kiến đưa ra thử nghiệm vào tháng 6 và chính thức bày bán ở thị trường vào tháng 10 năm nay. Gía bán cho một hộp gồm 10 bao cao su là 2000 yen, tương đương với hơn 400 nghìn đồng Việt Nam.