Đề nghị gia hạn hoàn thành toàn bộ cao tốc Cam Lộ - La Sơn đến quý I/2023

Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải gia hạn tiến độ dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn.

Các phương tiện thi công Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua tỉnh Quảng Trị. (Ảnh tư liệu: TTXVN).

Theo đó, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho hay, dự án thành phần Cam Lộ - La Sơn được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 1291/QĐ-BGTVT ngày 19/6/2018, chia làm 11 gói thầu xây lắp đã được Bộ Giao thông Vận tải gia hạn tiến độ đến ngày 31/10/2022.

Để đảm bảo tiến độ được Bộ Giao thông vận tải chấp thuận, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã tích cực đôn đốc, có các biện pháp chấn chỉnh yêu cầu nhà thầu khắc phục kịp thời, huy động bổ sung máy móc thiết bị, nhân lực; điều chuyển khối lượng giữa các nhà thầu; giải quyết đẩy nhanh các thủ tục phê duyệt thiết kế, dự toán các hạng mục bổ sung, phát sinh…

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của cơn bão số 5, 6 vào tháng 10 gây mưa lớn, kéo dài ngập lụt nhiều nơi làm ảnh hưởng đến công tác thi công dự án. Một số hạng mục chưa hoàn thành, còn khoảng 18 km bê tông nhựa C19; 8 km bê tông nhựa C12,5 và một số hạng mục an toàn giao thông của tuyến chính, đường gom, đường ngang, nút giao và hoàn trả đường công vụ phục vụ thi công mượn của địa phương.

Từ nguyên nhân khách quan và căn cứ điều kiện thực tế, trên cơ sở đề nghị của các nhà thầu, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đề nghị Bộ Giao thông vận tải chấp thuận điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án đến hết quý I/2023.

Trong đó, thời gian hoàn thành tuyến chính đến ngày 30/11/2022; thời gian hoàn thiện nút giao, đường gom, đường ngang đến ngày 31/12/2022 và thời gian hoàn thành đường hoàn trả các đường công vụ mượn của địa phương đến 31/3/2023 (do công tác khảo sát, thiết kế và thi công triển khai sau khi tuyến chính hoàn thành).

Dự án thành phần đầu tư xây dựng Cam Lộ - La Sơn thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông qua tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế có chiều dài 98,3km; trong đó đoạn qua Quảng Trị 37,3 km và đoạn qua Thừa Thiên Huế 61 km. Tổng mức đầu tư dự án là 7.669 tỷ đồng, trong đó giá trị xây lắp là 5.712 tỷ đồng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Chi tiết phương án xây dựng metro số 5 Văn Cao - Hòa Lạc 74.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2030
Dự án thành phần 2: Đầu tư xây dựng đường sắt đô thị TP Hà Nội, tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc có chiều dài khoảng 39,6 km, với tổng mức đầu tư khoảng 74.000 tỷ đồng.