Đề nghị kỷ luật cho thôi việc thẩm phán vòi tiền người nhà đương sự

Được xác định là có hành vi vòi vĩnh tiền của người nhà đương sự, thẩm phán Toàn bị cơ quan chức năng huyện Trần Văn Thời đề nghị TAND tỉnh Cà Mau kỷ luật bằng hình thức cho thôi việc.
de nghi ky luat cho thoi viec tham phan voi tien nguoi nha duong su
Tin nhắn được cho là của ông Toàn gửi người nhà đương sự để vòi tiền

Chiều 13/11, nguồn tin từ Huyện ủy huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) cho biết, TAND huyện đã có kết quả kiểm tra đơn tố cáo của công dân đối với thẩm phán Trần Thanh Toàn.

Thẩm phán Toàn thuộc biên chế của TAND huyện Năm Căn. Từ tháng 2/2017, ông Toàn được điều động về TAND huyện Trần Văn Thời công tác 12 tháng. Trong quá trình công tác tại đây thì xảy ra việc ông Toàn vòi vĩnh tiền của người nhà đương sự và bị tố cáo.

Theo kết quả kiểm tra, thẩm phán Toàn đã cố tình không giải quyết nhanh theo yêu cầu của người nhà đương sự, gây dư luận không tốt khi vòi tiền, vi phạm đạo đức thẩm phán,…

Vì số tiền mà thẩm phán Toàn vòi vĩnh đương sự không lớn (2 triệu đồng) nên chưa đủ yếu tố truy cứu trách nhiệm hình sự. Tuy nhiên, Hội đồng kỷ luật TAND huyện Trần Văn Thời đã tiến hành bỏ phiếu kín, kết quả có có 50% thành viên trong Hội đồng kỷ luật đề nghị TAND tỉnh buộc thôi việc đối với thẩm phán Toàn; 50% thành viên còn lại đề xuất hình thức cảnh cáo.

Kết quả kiểm tra đơn tố cáo và kết quả bỏ phiếu kín của Hội đồng kỷ luật TAND huyện Trần Văn Thời đã được báo cáo cho TAND tỉnh để xử lý nghiêm minh cán bộ vi phạm đạo dức, tha hóa, biến chất.

Theo Thường trực Huyện ủy Năm Căn (Cà Mau), thời điểm này ông Toàn đã được luân chuyển công tác sang huyện Trần Văn Thời, nhưng hiện ông Toàn vẫn còn sinh hoạt chi bộ ở huyện Năm Căn.

Do vậy, sau khi TAND tỉnh xử lý xong về mặt chính quyền, Huyện ủy Năm Căn sẽ xem xét xử lý về mặt Đảng đối với thẩm phán Toàn.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Đức (ngụ thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) ly hôn với vợ. Sau khi ly hôn, ông Đức qua đời đột ngột, để lại 2 con nhỏ không ai chăm sóc, trong khi vợ ông Đức không ở địa phương, đi đâu không ai biết.

Do 2 con của ông Đức còn trong độ tuổi ăn học nên mẹ ruột ông Đức đi làm giấy xác nhận 2 người cháu của bà mồ côi để được hưởng các chế độ, trợ cấp của Nhà nước.

UBND thị trấn Sông Đốc hướng dẫn bà đến TAND Trần Văn Thời xác nhận đăng báo trường hợp mất tích của vợ ông Đức. Do tuổi cao nên mẹ ông Đức kêu em gái ông Đức là chị Nguyễn Thị Dung liên hệ TAND huyện Trần Văn Thời làm việc.

Người hứa giải quyết vụ việc này cho chị Dung là thẩm phán Toàn. Ông Toàn hứa giải quyết nhưng có dấu hiệu cố tình kéo dài thời gian. Sau đó, chị Dung nhận được tin nhắn từ ông Toàn vòi đưa ông Toàn 2 triệu đồng để vị thẩm phán này đưa con lên TP HCM trị bệnh.

Bức xúc trước thái độ vòi vĩnh của ông Toàn, chị Dung đã làm đơn tố cáo ông Toàn lên TAND huyện Trần Văn Thời.

de nghi ky luat cho thoi viec tham phan voi tien nguoi nha duong su Buộc thôi việc cán bộ ngân hàng chiếm dụng tiền

Lê Văn Trạng, cán bộ tín dụng công tác tại Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) H.Châu Thành, Kiên Giang, bị ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.