Đề nghị xả trạm BOT Sóc Trăng đến khi có giá vé mới

Tỉnh Sóc Trăng lên phương án đề nghị Tổng cục Đường bộ và nhà đầu tư BOT quốc lộ 1 xả trạm một thời gian để ổn định tình hình an ninh trật tự.

Trao đổi với Zing.vn chiều 10/1, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Chuyện cho biết ông đã yêu cầu Sở Giao thông Vận tải (GTVT) lập công văn gửi Tổng cục Đường bộ và Công ty TNHH BOT quốc lộ 1 Sóc Trăng (BOT Sóc Trăng) về việc tìm giải pháp xử lý "điểm nóng" tại trạm thu phí ở xã An Hiệp, huyện Châu Thành.

Bốn ngày qua, nhiều tài xế không chịu mua vé hoặc dùng tiền mệnh giá nhỏ để trả phí qua trạm khiến quốc lộ 1 qua BOT Sóc Trăng bị ùn tắc giao thông nhiều lần.

de nghi xa tra m bot so c trang de n khi co gia ve mo i

Kẹt xe trưa 10/1, tại BOT Sóc Trăng. Ảnh: Việt Tường.

"Để ổn định tình hình, UBND tỉnh đã yêu cầu Sở GTVT có văn bản gửi BOT Sóc Trăng và Tổng cục Đường bộ để có giải pháp xử lý. Theo phương án đề xuất là xả trạm BOT Sóc Trăng một thời gian, cho đến khi nơi đây có mức giá mới theo hướng giảm cho các phương tiện", ông Chuyện nói với Zing.vn.

Đối với việc xô xát tại BOT Sóc Trăng vào ngày 8/1, người đứng đầu chính quyền tỉnh Sóc Trăng cho biết công an tỉnh này đã làm việc với các tài xế và những người có liên quan.

"Sau khi xem lại hình ảnh từ camera cho thấy không có anh công an nào đánh tài xế. Xô xát xảy ra khi tài xế của một nhà xe với hợp tác xã có va chạm nhau. Chuyện này đã rõ thì xem như giải quyết xong", Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng nói.

BOT Sóc Trăng có vốn đầu tư hơn 1.419 tỷ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn 18 năm 9 tháng. Dự án bắt đầu từ cầu Trà Quýt, xã Thuận Hòa của huyện Châu Thành, đến xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) có tổng chiều dài trên 16 km.

de nghi xa tra m bot so c trang de n khi co gia ve mo i

Lân biểu diễn gần BOT Sóc Trăng. Ảnh: Việt Tường.

Trong đó, có hai giai đoạn, một là mở rộng quốc lộ 1 thuộc xã Thuận Hòa (Châu Thành) đến cửa ngõ TP Sóc Trăng, dài 8,54 km; hai là làm tuyến đường tránh TP Sóc Trăng dài 7,68 km.

Sau nửa năm đưa vào hoạt động, nhà đầu tư cho biết mỗi ngày BOT Sóc Trăng lỗ khoảng 100 triệu đồng (mỗi năm 36 tỷ), do lượng ôtô chạy qua dự án khá ít, tiền bán vé không đủ đóng lãi và chi phí quản lý.

Bốn ngày qua, nhiều tài xế không chịu mua vé qua BOT Sóc Trăng, gây ùn tắc giao thông khiến nhà đầu tư liên tục xả trạm, khi nào ổn định thì thu phí lại. Sau hàng loạt "điệp khúc đóng - xả", trưa 10/1, một đội lân được tài xế mời đến gần BOT Sóc Trăng để biểu diễn khi nhà đầu tư xả trạm nhiều giờ liền.

Đội lân biểu diễn giữa trưa tại BOT Sóc Trăng Tài xế thuê một đội lân đến BOT Sóc Trăng biểu diễn khi nơi này xả trạm.
chọn
Công ty con Kinh Bắc tăng vốn gấp rưỡi trước thềm xây khu công nghiệp 466 ha ở Long An
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.