Đệ nhất phu nhân Mỹ - Trung xem trình diễn giao hưởng tại trường nghệ thuật

Trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình hội đàm tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, hai đệ nhất phu nhân Melania Trump và Bành Lệ Viện đã tới thăm một trường nghệ thuật ở Palm Beach hôm 7/4.

Bà Bành Lệ Viện, một cựu ngôi sao của Quân đội Trung Quốc và bà Melania Trump, một cựu người mẫu, đã tới thăm trường nghệ thuật Bak Middle ở Palm Beach, bang Florida sáng hôm qua.

Dù chuyến thăm diễn ra chưa đầy một tiếng nhưng hai đệ nhất phu nhân đã có thể tham quan các lớp học, trò chuyện với học sinh và thưởng thức màn biểu diễn âm nhạc, theo Palmbeachpost.com.

Chuyến đi được giữ bí mật và mọi người chỉ biết sẽ có đoàn khách VIP tới thăm trường. Hai ngày trước đó nhân viên an ninh Mỹ đã tới rà soát khuôn viên trường.

Bà Bành và Melania được chào đón bằng màn biểu diễn nhạc kịch của các bé gái lớp 7 và 8. Sau đó, hai đệ nhất phu nhân cùng thăm các lớp học trong ban nhạc giao hưởng và xem màn trình diễn tác phẩm Air của nhà soạn nhạc người Đức Bach do các học sinh trình bày.

Khi tới thăm một lớp học, đệ nhất phu nhân Trung Quốc được hỏi về những trải nghiệm của bà trong nghệ thuật. Bà còn nhận được món quà lưu niệm là bức vẽ của một em học sinh, theo Tân Hoa xã.

Bà Bành hy vọng giáo viên và học sinh của trường Bak Middle sẽ đóng góp nhiều hơn nữa trong việc tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Trung Quốc và Mỹ thông qua giáo dục và nghệ thuật.

Tại một lớp học khác, hai phu nhân đã cùng xem các học sinh trình bày những dự án về quan hệ quốc tế. Bà Melania đã khen ngợi một nữ sinh khi cô bé nói rằng mình muốn sau này trở thành "một thượng nghị sĩ và có thể là tổng thống", theo AP.

Khoảnh khắc được cho là “ngọt ngào” nhất của chuyến thăm ngắn là khi đệ nhất phu nhân Trung Quốc gặp một cậu bé lớp 8 của lớp di sản Trung Quốc. Cậu bé sinh ra ở Mỹ nhưng cha mẹ em đến từ một tỉnh Trung Quốc. Bà Bành bày tỏ niềm vui khi thấy em nhỏ dù lớn lên tại Mỹ nhưng vẫn nói được tiếng mẹ đẻ và hiểu các truyền thống quê hương. Trước khi chia tay, cậu học sinh muốn chụp hình với bà Bành để về khoe với mẹ. Bà Melania cũng chụp một tấm ảnh khác với em.

Bà Bành cùng Chủ tịch Tập Cận Bình đang có chuyến thăm Mỹ tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, bang Florida. Họ đã gặp Tổng thống Donald Trump và ăn tối cùng nhau.

de nhat phu nhan my trung xem trinh dien giao huong tai truong nghe thuat Tổng thống Trump lần đầu tiếp ông Tập tại khu nghỉ dưỡng ở Florida
de nhat phu nhan my trung xem trinh dien giao huong tai truong nghe thuat Những điểm chung Trump - Tập có thể thúc đẩy quan hệ hai nước
chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.