Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn Sở GD&ĐT Bạc Liêu

Làm đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn Sở GD&ĐT Bạc Liêu là cách để sĩ tử luyện tập chuẩn bị cho kì thi THPT quốc gia 2018 đang bước vào giai đoạn nước rút.
de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van so gddt bac lieu Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Ngữ văn Sở GD&ĐT Hưng Yên
de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van so gddt bac lieu Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn Sở GD&ĐT Hà Tĩnh
de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van so gddt bac lieu Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Vật lí Sở GD&ĐT Bình Phước


Đề thi thử THPT quốc gia 2018 là những bước đệm để các sĩ tử chuẩn bị cho kỳ thi lớn sắp tới.

Theo Bộ GD&ĐT, phương thức tổ chức các môn thi, bài thi của Kỳ thi THPT quốc gia trong những năm tới sẽ được giữ ổn định như năm 2017. Ngoài ra, nội dung thi THPT Quốc gia năm 2018 nằm trong chương trình lớp 12 và lớp 11.

Từ ngày 19/4, Sở GD&ĐT Bạc Liêu bắt đầu tổ chức kì thi thử THPT quốc gia 2018 cho toàn bộ học sinh lớp 12 ở các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Sáng ngày 19/4, các học sinh tiến hành làm đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn. Đề thi môn Văn theo hình tự luận gồm 2 phần là Đọc hiểu và Làm văn, thời gian làm bài là 120 phút.

de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van so gddt bac lieu
Đề thi học kì 2 môn Văn lớp 12 năm học 2017-2018 Sở GD&ĐT Bạc Liêu là cơ hội để học sinh có thể kiểm tra lại năng lực điểm của bản thân để cân nhắc, sắp xếp các thứ tự nguyện vọng xét tuyển để tỉ đỗ cao nhất. Ảnh: internet

Phần Đọc hiểu (3 điểm), đề thi trích dẫn một đoạn văn trong những lời nói của Mạnh Chiêu Quân:

"Nói đến nhẫn nhịn không ít người nghĩ ngay đến hình ảnh một kẻ yếu đuối cúi đầu cam chịu một kẻ khác đang lăng nhục, xỉ vả mình. Đó là một cách hiểu giản đơn, nông cạn. Nhẫn nhịn là phẩm chất lớn của con người được tôi luyện trong thực tiễn khắc nghiệt, làm cho nó trở thành kẻ mạnh. Đó là phẩm chất mà con người có được trong cuộc chinh phục thiên nhiên, chinh phục xã hội và chinh phục chính bản thân mình.

Trước thiên nhiên, con người là một sinh vật nhỏ bé. Người nông dân một nắng hai sương, dựng nhà, làm vườn, gieo trồng hoa màu. Một trận bão tràn qua, nhà đổ, vườn tan, cánh đồng mất trắng. Người nông dân lặng lẽ nhặt nhạnh vật liệu, dựng lại nhà, sửa sang vườn tược, trồng cây chống đói, chuẩn bị mùa sau. Nhẫn nhịn sẽ thai nghén trí tuệ, nảy sinh sáng tạo. Từ phụ thuộc hoàn toàn vào thiên nhiên, con người vươn tới chinh phục thiên nhiên.

Nói gọn lại, nhẫn nhịn khiến con người từ bị động chuyển sang chủ động, từ thế yếu chuyển sang thế mạnh, trong đắng cay nếm được vị ngọt ngào. Nhẫn nhịn là học phí phải trả để có được thiên nhiên, xã hội và cả bản thân mình. Nhẫn nhịn là phẩm chất của kẻ mạnh có tầm mắt nhìn xa!"

Đề thi thử này yêu cầu thí sinh giải thích lí do vì sao tác giả Mạnh Chiêu Quân cho rằng "Nhẫn nhịn là học phí phải trả để có được thiên nhiên, xã hội và cả bản thân mình". Đồng thời thí sinh hiểu như thế nào về ý kiến "Nhẫn nhịn sẽ thai nghén trí tuệ, nảy sinh sáng tạo".

Trong phần Làm văn, câu 2 điểm yêu cầu thí sinh viết một đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của bản thân về "Nhẫn nhịn là phẩm chất của kẻ mạnh có tầm mắt nhìn xa!"

Câu hỏi 5 điểm trong đề thi thử THPT quốc gia môn Văn Sở GD&ĐT Bạc Liêu yêu cầu thí sinh cảm nhận về bức ảnh nghệ thuật thuyền và biển mà Phùng đã chụp được trong truyện ngắn "Chiếc thuyền ngoài xa" của Nguyễn Minh Châu. Từ đó liên hệ với cảnh cho chữ trong truyện ngắn "Chữ người tử tù" của Nguyễn Tuân để nhận xét quan điểm về cái đẹp, nghệ thuật của mỗi nhà văn.

Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn Sở GD&ĐT Bạc Liêu, mời các sĩ tử tham khảo:

de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van so gddt bac lieu
Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn Sở GD&ĐT Bạc Liêu

Các học sinh hãy cùng chờ đợi đáp án của Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn Sở GD&ĐT Bạc Liêu trong thời gian sắp tới!

de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van so gddt bac lieu Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Ngữ văn Sở GD&ĐT Hưng Yên

Sáng ngày 19/4, Sở GD&ĐT Hưng Yên bắt đầu tổ chức kì thi thử THPT quốc gia 2018 cho toàn bộ học sinh lớp 12.

de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van so gddt bac lieu Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn Sở GD&ĐT Hà Tĩnh

Đề thi thử THPT quốc gia năm 2018 môn Văn Sở GD&ĐT Hà Tĩnh giúp các thí sinh có thể tham khảo để luyện tập ...

de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van so gddt bac lieu Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Vật lí Sở GD&ĐT Bình Phước

Đề thi thử THPT quốc gia năm 2018 môn Vật lí Sở GD&ĐT BÌnh Phước có đáp án dưới đây sẽ giúp các em học ...

de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van so gddt bac lieu Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Vật lý THPT chuyên Sư phạm

Đề thi thử THPT quốc gia năm 2018 môn Vật lí THPT chuyên Sư phạm có đáp án chi tiết dưới đây sẽ giúp các ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.