Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn Sở GD&ĐT Hà Tĩnh

Đề thi thử THPT quốc gia năm 2018 môn Văn Sở GD&ĐT Hà Tĩnh giúp các thí sinh có thể tham khảo để luyện tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2018.                     
de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van so gddt ha tinh Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Vật lí Sở GD&ĐT Bình Phước
de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van so gddt ha tinh Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Vật lý THPT chuyên Sư phạm
de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van so gddt ha tinh Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Sinh lần 2 THPT chuyên Sư phạm


Đề thi thử THPT quốc gia 2018 là những bước đệm để các sĩ tử chuẩn bị cho kỳ thi lớn sắp tới.

Theo Bộ GD&ĐT, phương thức tổ chức các môn thi, bài thi của Kỳ thi THPT quốc gia trong những năm tới sẽ được giữ ổn định như năm 2017. Ngoài ra, nội dung thi THPT Quốc gia năm 2018 nằm trong chương trình lớp 12 và lớp 11.

Từ ngày 19/4, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh bắt đầu tổ chức kì thi thử THPT quốc gia 2018 cho toàn bộ học sinh lớp 12 ở các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Sáng ngày 19/4, các học sinh tiến hành làm đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn. Đề thi thử môn Văn theo hình tự luận gồm 2 phần là Đọc hiểu và Làm văn, thời gian làm bài là 120 phút.

de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van so gddt ha tinh
Đề thi học kì 2 môn Văn lớp 12 năm học 2017-2018 Sở GD&ĐT Hà Tĩnh là cơ hội để học sinh có thể kiểm tra lại năng lực điểm của bản thân để cân nhắc, sắp xếp các thứ tự nguyện vọng xét tuyển để tỉ đỗ cao nhất. Ảnh: Zing

Phần Đọc hiểu (3 điểm), đề thi trích dẫn một đoạn văn trong bài báo "Xây dựng bản lĩnh cá nhân" của tác giả Phương Mai đăng trên báo điện tử Tuổi trẻ ngày 14/5/2012.

"Khi bạn tức giận, bản lĩnh thể hiện khi chúng ta biết kiềm chế cảm xúc chứ không phải là hành động nông nổi. Bản lĩnh không kiểm soát được thì chỉ là sự liều lĩnh. Bên cạnh đó, nếu bản lĩnh của chúng ta làm người khác phải khó chịu thì chúng ta đã thất bại. Vì bản lĩnh đó chỉ phục vụ cá nhân ta mà không hướng đến mọi người.

Bản lĩnh là khi bạn dám nghĩ, dám làm và có thái độ sống tốt. Muốn có bản lĩnh bạn cũng phải kiên trì luyện tập. Chúng ta thường yêu thích những người có bản lĩnh sống. Bản lĩnh đúng nghĩa chỉ có được khi bạn biết đặt ra mục tiêu và phương pháp để đạt được mục tiêu đó. Nếu không có phương pháp thì cũng giống như bạn đang nhắm mắt chạy trên con đường có nhiều ổ gà.

Cách thức ở đây cũng rất đơn giản. Đầu tiên, bạn phải xác định được hoàn cảnh và môi trường để bản lĩnh được thể hiện đúng lúc, đúng nơi, không tùy tiện. Thứ hai bạn phải chuẩn bị cho mình những tài sản bổ trợ như sự tự tin, ý chí, nghị lực, quyết tâm… Điều thứ ba vô cùng quan trọng chính là khả năng của bạn. Đó là những kỹ năng đã được trau dồi cùng với vốn tri thức, trải nghiệm. Một người mạnh hay yếu quan trọng là tùy thuộc vào yếu tố này.

Bản lĩnh tốt là vừa phục vụ được mục đích cá nhân vừa có được sự hài lòng từ những người xung quanh. Khi xây dựng được bản lĩnh, bạn không chỉ thể hiện được bản thân mình mà còn được nhiều người thừa nhận và yêu mến hơn".

Đề thi học kỳ 2 này yêu cầu thí sinh trình bày quan niệm về "bản lĩnh tốt" của tác giả để qua đó thấy được thông điệp tác giả muốn gửi gắm. Đồng thời thí sinh nếu quan điểm của bản thân về quan niệm " Bản lĩnh không kiểm soát được thì chỉ là sự liều lĩnh".

Trong phần Làm văn, câu 2 điểm yêu cầu thí sinh viết một đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của bản thân về bản lĩnh sống của giới trẻ hiện nay.

Câu hỏi 5 điểm trong đề thi học kỳ 2 yêu cầu thí sinh cảm nhận về cách giải quyết bi kịch của nhân vật hồn Trương Ba: kiên quyết nhập vào xác cu Tị và chọn cái chết để trả lại thân xác cho anh hàng thịt trong vở kịch "Hồn Trương Ba, da hàng thịt" của Lưu Quang Vũ. Từ đó liên hệ với cách giải quyết bi kịch của nhân vật Chí Phèo: đâm chết Bá Kiến vfa tự kết liễu đời mình trong truyện ngắn "Chí Phèo" của Nam Cao để thấy được quan niệm của 2 tác giả về giá trị sống đích thực của con người.

Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, mời các sĩ tử tham khảo:

de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van so gddt ha tinh
Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn Sở GD&ĐT Hà Tĩnh

Các học sinh hãy cùng chờ đợi đáp án của Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn Sở GD&ĐT Hà Tĩnh trong thời gian sắp tới!

de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van so gddt ha tinh Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Vật lí Sở GD&ĐT Bình Phước

Đề thi thử THPT quốc gia năm 2018 môn Vật lí Sở GD&ĐT BÌnh Phước có đáp án dưới đây sẽ giúp các em học ...

de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van so gddt ha tinh Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Vật lý THPT chuyên Sư phạm

Đề thi thử THPT quốc gia năm 2018 môn Vật lí THPT chuyên Sư phạm có đáp án chi tiết dưới đây sẽ giúp các ...

de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van so gddt ha tinh Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Sinh lần 2 THPT chuyên Sư phạm

Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Sinh lần 2 THPT chuyên Sư phạm có lời giải chi tiết giúp các em học sinh ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.