Đề thi thử tổ hợp môn khoa học tự nhiên: Nhiều câu mang tính phân loại cao

Đó là nhận định chung của nhiều thí sinh lớp 12 sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp môn khoa học tự nhiên vào sáng nay (21/3).
 
de thi thu to hop mon khoa hoc tu nhien nhieu cau mang tinh phan loai cao Thí sinh lo lắng sau khi thi thử môn Toán THPT Quốc Gia 2017
de thi thu to hop mon khoa hoc tu nhien nhieu cau mang tinh phan loai cao Chọn thi cả hai tổ hợp, thí sinh cẩn thận ‘xôi hỏng bỏng không’
de thi thu to hop mon khoa hoc tu nhien nhieu cau mang tinh phan loai cao Học sinh lớp 12 ở Hà Nội tập dượt thi THPT Quốc gia 2017
de thi thu to hop mon khoa hoc tu nhien nhieu cau mang tinh phan loai cao
Các thí sinh soát lại câu trả lời sau bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên sáng nay (Ảnh: Đình Tuệ).

Đạt được điểm 6 không khó

Sáng nay (21/3), các thí sinh lớp 12 trên địa bàn Hà Nội tiếp tục bước vào kỳ thi thử THPT quốc gia năm 2017 với phần bài thi tổ hợp môn khoa học tự nhiên gồm 3 môn Vật lý, Hóa học và Sinh học.

Thời gian làm bài cho mỗi môn thi thành phần của tổ hợp môn khoa học tự nhiên là 50 phút với 40 câu hỏi. Tổng thời gian làm bài cho cả bài thi tổ hợp là 150 phút.

de thi thu to hop mon khoa hoc tu nhien nhieu cau mang tinh phan loai cao
Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Cầu Giấy, Hà Nội) khi hết giờ làm bài (Ảnh: Đình Tuệ).

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Cầu Giấy, Hà Nội), nhiều thí sinh ra về trong tâm trạng khá thoải mái.

Thí sinh Nguyễn Trung Hiếu – học sinh lớp 12A3 chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên chúng em làm bài thi kiểu tổ hợp nên cũng hơi lo lắng. Tuy nhiên, em theo ban B nên thế mạnh của em là môn Sinh học. Em đã hoàn thành toàn bộ bài thi môn Sinh của mình sớm hơn 5 phút trước khi hết giờ”.

Cũng theo thí sinh này, đề thi tổ hợp hôm nay có chứa nhiều câu hỏi mang tính phân loại cao. Riêng môn Vật lý có tới hơn 10 câu là hỏi về lý thuyết nên thí sinh có thể dễ dàng vượt qua được các câu này để tập trung vào làm các câu hỏi khó hơn.

Còn theo em Nguyễn Hồng Uyên – lớp 12N1 thì cho biết: “Em thi vào ban D với 3 môn sở trường là Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh. Riêng đối với đề tổ hợp môn khoa học tự nhiên, em thấy khá vừa sức và có thể đạt được điểm 6 mỗi môn nếu học chắc các kiến thức cơ bản”.

de thi thu to hop mon khoa hoc tu nhien nhieu cau mang tinh phan loai cao
Thí sinh Nguyễn Hồng Uyên – lớp 12N1, Trường THPT Nguyễn Tất Thành đánh giá đề thi tổ hợp khá vừa sức (Ảnh: Đình Tuệ).

“Tuy nhiên, em thấy đề thi phân môn Vật lý sáng nay có phần dễ hơn các phân môn còn lại. Ở môn này có nhiều câu hỏi lý thuyết và hỏi các kiến thức sơ đẳng nên chúng em có thể dễ dàng đạt được điểm 6. Từ phổ điểm 7, 8 trở lên thì đòi hỏi phải có tư duy sáng tạo và khả năng tính toán nhanh nhạy mới có thể giành được”, Hồng Uyên cho biết thêm.

Thí sinh Diệu Linh – học sinh lớp 12A5, Trường THPT Việt Đức (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho hay, dù đây là lần đầu tiên các em thử sức với bài thi tổ hợp môn khoa học tự nhiên nhưng cũng không thấy bất ngờ bởi đề đã chia rõ ràng từng bài thi gồm Hóa học, Vật lý và Sinh học.

“Với đề này, chỉ có khoảng 7 - 8 câu hỏi là mang tính phân loại học sinh giỏi nếu muốn đạt điểm 9, 10. Em thấy bài thi vừa sức. Học sinh khá đạt điểm 7, 8 là không khó.

Tuy nhiên, vì mới kết thúc học kỳ một nên kiến thức chưa toàn diện, muốn đạt điểm tối đa đòi hỏi học sinh phải nắm chắc kiến thức và có kĩ năng làm bài tốt thì mới đạt được điểm cao”, em Diệu Linh nhận định thêm.

de thi thu to hop mon khoa hoc tu nhien nhieu cau mang tinh phan loai cao
Các nữ sinh trao đổi sau khi kết thúc bài thi (Ảnh: Đình Tuệ).

Được biết, với bài thi tổ hợp sáng nay, sau khi hoàn thành phân môn thứ nhất và thứ hai, các thí sinh phải nộp lại cho giám thị cả đề thi, bài thi và giấy nháp thì mới được thi tiếp phân môn cuối cùng.

Trong đợt khảo sát này, toàn thành phố chia thành 16 cụm thi gồm các trường THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, Giáo dục thường xuyên trên địa bàn các quận, huyện, thị xã. Các cụm trường này tổ chức thành các Hội đồng thi nhỏ, phân công giáo viên coi thi, chấm thi, tổ chức thanh tra, kiểm tra theo đúng quy định.

Theo lịch thi đã công bố, sáng ngày mai (22/3), các thí sinh lớp 12 sẽ bước vào làm bài thi tổ hợp môn khoa học xã hội gồm các phân môn: Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân.

de thi thu to hop mon khoa hoc tu nhien nhieu cau mang tinh phan loai cao Thí sinh lo lắng sau khi thi thử môn Toán THPT Quốc Gia 2017

Các thí sinh thi khảo sát môn Toán ở Hà Nội đều cho rằng đề dài, nhiều câu khó và lo lắng vì khó giành ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.