Đề thi Toán THPT quốc gia 2017 không khác nhiều so với đề minh họa

Theo một số thí sinh, đề thi chính thức môn Toán THPT quốc gia 2017 không quá khó và cũng không khác gì nhiều so với đề thi minh họa mà Bộ GD&ĐT đã từng công bố trước đó. 
de thi toan thpt quoc gia 2017 khong khac nhieu so voi de minh hoa Đề thi chính thức môn Toán THPT quốc gia 2017
de thi toan thpt quoc gia 2017 khong khac nhieu so voi de minh hoa Chiều nay: Đề thi THPT môn Toán sẽ như thế nào?
de thi toan thpt quoc gia 2017 khong khac nhieu so voi de minh hoa Một số sai lầm thí sinh dễ mắc phải khi làm bài thi THPT môn Văn - Toán
de thi toan thpt quoc gia 2017 khong khac nhieu so voi de minh hoa Thi THPT 2017: Các công thức giải nhanh Đại số mà thí sinh cần nhớ
de thi toan thpt quoc gia 2017 khong khac nhieu so voi de minh hoa
Các thí sinh ra khỏi phòng thi trong buổi chiều 22/6. Ảnh: Đình Tuệ.

Chia sẻ về đề thi, em Nguyễn Thị Thảo – thí sinh thi ở điểm thi Trường THPT Hoài Đức B (Hà Nội) nói: “Ban đầu em có hơi run vì các đề thi minh họa trước đây của Bộ em làm thử chỉ đạt được khoảng 6 – 7 điểm. Rất may mắn đề chính thức hôm nay cấu trúc cũng tương tự đề minh họa chứ không có gì ngoài sách giáo khoa, điểm 7 em có thể nắm chắc”.

Còn theo nữ sinh Ngô Thị Thơm – học sinh Trường THPT Hoài Đức A thì vui vẻ nhận định, đề thi Toán THPT năm nay khá "dễ thở".

“Trước khi thi khoảng vài tháng, em đã tích cực luyện nhiều đề thi Toán vì em thi chuyên ban D (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh). Về hình thức đề thi cũng không khác gì đề thử nghiệm mà Bộ GD&ĐT công bố trước đây. Có một số câu từ câu số 43 – 50 là hơi khó. Em vẫn tự làm hết bài và dự đoán được khoảng 7 điểm”, Thơm cho hay.

de thi toan thpt quoc gia 2017 khong khac nhieu so voi de minh hoa
Thí sinh tại Trường THPT Hoài Đức B sau giờ thi Toán chiều nay. Ảnh: Đình Tuệ.

Em Ngọc Linh - Trung tâm giáo dục thường xuyên quận Cầu Giấy chia sẻ: “Đề thi có những câu cơ bản và những câu nâng cao. So với sức của em tương đối khó và khả năng chỉ đủ điểm để tốt nghiệp thôi”.

Theo em Phạm Quỳnh – lớp 12A1 Trường THPT Quốc Oai, đề thi Toán năm nay tương đối vừa sức. “Do được ôn kỹ các kiến thức từ trước nên em thấy chỉ có mấy câu cuối là mang tính chất phân loại học sinh giỏi. Đề này em tự tin từ 8 điểm trở lên”, Quỳnh nói thêm.

Còn em Chu Thị Huyền – học sinh lớp 12A2 Trường THPT Bình Lục, tỉnh Hà Nam cũng chung quan điểm. Đề thi Toán THPT năm 2017 tương đối vừa sức và có nhiều câu phân loại học sinh. Từ câu số 40 trở đi, mức độ khó tăng dần, kiến thức phải tốt mới làm được. Nữ sinh này đoán mình sẽ được khoảng 7 – 8 điểm.

Tương tự, em Lý Như Thảo – lớp 12A13 Trường THPT Quốc Oai cũng cho rằng, đề không quá khó so với em. Nhưng em chỉ kịp thời gian làm tới câu 40. Các câu còn lại, nữ sinh này chọn theo cảm tính nên khó giành được điểm tuyệt đối môn Toán.

Theo lịch thi đã công bố, sáng ngày mai (23/6), các thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (gồm ba phân môn Vật lý, Hóa học và Sinh học). Đề thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Mỗi phân môn sẽ gồm 40 câu hỏi, trong vòng 50 phút thí sinh phải hoàn thành để nộp bài thi. Tổng thời gian cho toàn bộ bài thi tổ hợp là 150 phút.

de thi toan thpt quoc gia 2017 khong khac nhieu so voi de minh hoa Đề thi chính thức môn Toán THPT quốc gia 2017

Chiều nay (22/6), các em thí sinh tiếp tục bước vào làm bài thi môn Toán của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Sau ...

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.