Theo đó, trên cơ sở kiến nghị của địa phương, kết quả rà soát tổng thể công trình Quốc lộ 19 và tận dụng nguồn lực hiện đã được Ngân hàng thế giới (WB) cam kết, Ban quản lý dự án 2 kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét, đề nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án.
Cụ thể, dự án sẽ hoàn thành nâng cấp khoảng 127 km Quốc lộ 19; xây dựng mới 3 cầu và xây dựng mới khoảng 39km tuyến tránh theo tiêu chuẩn đường cấp III.
Trên địa phận tỉnh Bình Định, Dự án sẽ nâng cấp đoạn Km 50+000 - Km 67+000; xây dựng mới 3 cầu (Trắng 2 - Km 24+650, Nước Xanh - Km 36+546, Đồng Xiêm - Km 39+482); xây dựng tuyến tránh Tây Giang dài khoảng 8 km.
Trên địa phận tỉnh Gia Lai, Dự án sẽ nâng cấp các đoạn Km67-Km70+740; Km83+600- Km90; Km131+300-Km167; Km180-Km243; xây dựng tuyến tránh thị xã An Khê dài khoảng 13,7km; xây dựng tuyến tránh thành phố Pleiku dài khoảng 13km; xây dựng tuyến tránh Kon Dơng dài khoảng 4km.
Các hạng mục dự kiến bổ sung thêm là cầu Trắng 2 (Km24+650); cầu Nước Xanh (Km36+546); cầu Đồng Xiêm (Km39+482); tuyến tránh Tây Giang dài khoảng 8km; tuyến tránh Kon Dơng dài khoảng 4km.
Các nội dung thực hiện bổ sung này cơ bản tận dụng nguồn lực của Hiệp định tín dụng đã ký kết; chỉ bổ sung một phần vốn đối ứng (123 tỷ đồng) để thực hiện các hạng mục công việc không được WB tài trợ.
Cùng với việc bổ sung hạng mục, Ban quản lý dự án 2 còn kiến nghị điều chỉnh thời gian thực hiện Dự án từ 2017 – 2023 thành 2017 – 2025.
Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên có mục tiêu tăng cường kết nối giao thông và logistics dọc theo hành lang Đông – Tây từ khu vực Tây Nguyên đến các tỉnh duyên hải miền Trung; xây dựng hành lang an toàn giao thông đường bộ trên Quốc lộ 19, đáp ứng tiêu chuẩn an toàn giao thông quốc tế.
Dự án tiến hành thành nâng cấp khoảng 127 km Quốc lộ 19 và xây dựng mới khoảng 27 km - 35 km tuyến tránh đường cấp III theo tiêu chuẩn TCVN 4054-2005 với tổng vốn đầu tư Dự án 155,8 triệu USD; trong đó vốn vay Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) của WB là 150 triệu USD; vốn đối ứng tương đương 3,7 triệu USD; viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia (trong chương trình Aus4Transport) cho công tác thiết kế kỹ thuật là 2,1 triệu USD.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn
Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.