Đề xuất miễn phí BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ: Không được phép miễn phí tại trạm thu phí

Liên quan đến đề xuất của nhà đầu tư cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ về việc miễn phí trong dịp Tết Nguyên đán 2019, chiều 19/12, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định, theo quy định của pháp luật nhà đầu tư không được phép miễn phí tại trạm thu phí BOT.
de xuat mien phi bot phap van cau gie khong duoc phep mien phi tai tram thu phi
Đề xuất của nhà đầu tư đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đang làm nóng dự luận.

“Đề nghị của nhà đầu tư chỉ được chấp nhận khi nhà đầu bỏ tiền lợi nhuận của chính doanh nghiệp ra để bù vào những ngày miễn phí cho các chủ phương tiện qua trạm.

Mặt khác, theo quy định của pháp luật, phương án tài chính của dự án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt nên việc miễn, giảm phí sẽ ảnh hưởng đến số ngày thu phí của dự án”, ông Nguyễn Văn Huyện cho hay.

Về vấn đề xả trạm BOT khi xảy ra ùn ứ trong dịp lễ, Tết, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có nhiều văn bản yêu cầu các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT đảm bảo an toàn giao thông tại các trạm thu phí.

Đặc biệt, Tổng cục yêu cầu các đơn vị này phải mở barie giải tỏa phương tiện trong trường hợp xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trước khi vào trạm thu phí.

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày 13/12, đại diện Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ (nhà đầu tư dự án cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ) cho biết, Công ty sẽ có văn bản gửi Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất miễn phí vé qua trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ trong dịp Tết Nguyên Đán 2019.

Đại diện Công ty cổ phàn BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho rằng, đề xuất này nhằm giúp giảm tắc nghẽn tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô trong ngày lễ, Tết; đồng thời tạo điều kiện cho cán bộ công nhân viên của trạm thu phí được nghỉ đón Tết cùng gia đình.

Đây là đề xuất của BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ, còn quyết định việc có miễn phí cho các phương tiện hay không thuộc thẩm quyền của Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

de xuat mien phi bot phap van cau gie khong duoc phep mien phi tai tram thu phi BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ xả trạm 3 ngày Tết Âm lịch?

Nhà đầu tư dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết sẽ xin phép để xả trạm 3 ngày Tết Âm lịch.

de xuat mien phi bot phap van cau gie khong duoc phep mien phi tai tram thu phi BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ 'lụt' tiến độ: Yêu cầu cảnh cáo nhà thầu làm không nghiêm túc

Khi kiểm tra hiện trường dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu kiểm điểm, cảnh cáo ...

de xuat mien phi bot phap van cau gie khong duoc phep mien phi tai tram thu phi Tài xế "tố" BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn tắc nhưng không xả trạm

Các tài xế cho biết trạm thu phí BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn tắc suốt 2 giờ nhưng chủ đầu tư không chịu ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.