Đề xuất mở rộng dịch vụ Wi-Fi miễn phí ở Hà Nội

Sở Du lịch Hà Nội đề xuất phát triển Wi-Fi miễn phí ở các cơ sở lưu trú và khu, điểm du lịch trên địa bàn từ thành công ở phố đi bộ quanh hồ Gươm.

Sở Du lịch Hà Nội vừa kiến nghị UBND thành phố xem xét, ban hành kế hoạch phát triển hệ thống hạ tầng viễn thông mạng Wi-Fi miễn phí tại các cơ sở lưu trú du lịch và khu, điểm du lịch trên địa bàn.

Theo thống kê sơ bộ của đơn vị này, 89,4% cơ sở lưu trú đã xếp hạng và 100% nhà hàng được cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch có Wi-Fi.

de xuat mo rong dich vu wi fi mien phi o ha noi

Sở cho hay qua hơn 3 tháng triển khai thí điểm cung cấp miễn phí trên một số tuyến phố đi bộ xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, đã có 34 trạm phát Wi-Fi được lắp đặt với trên 2,4 triệu lượt truy cập từ 732.000 thuê bao. Lượng truy cập lớn phản ánh nhu cầu của đông đảo người dân và khách du lịch ở Hà Nội.

"Điều này bước đầu khẳng định sự cần thiết của việc mở rộng triển khai cung cấp dịch vụ Wi-Fi miễn phí tại những điểm đến tiêu biểu trên địa bàn thành phố", Sở Du lịch Hà Nội cho hay.

Cũng theo Sở này, định hướng phát triển du lịch Thủ đô giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo là phát triển hệ thống hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin, đảm bảo cung cấp Wi-Fi miễn phí tại 80% khách sạn, nhà hàng phục vụ du khách và một số khu, điểm du lịch...

Từ đó, Sở Du lịch Hà Nội đã xây dựng dự thảo kế hoạch đẩy mạnh việc quảng bá, tuyên truyền về tiềm năng, các sản phẩm dịch vụ, các điểm đến hấp dẫn của du lịch thủ đô.

de xuat mo rong dich vu wi fi mien phi o ha noi Cáp quang biển AAG lại gặp sự cố làm ảnh hưởng đến Internet Việt Nam

Thông tin từ một đơn vị ISP vừa cho biết, tuyến cáp quang biển AAG vừa gặp sự cố. Hiện nguyên nhân vẫn đang được ...

de xuat mo rong dich vu wi fi mien phi o ha noi 12 công cụ giúp bạn thoải mái làm việc từ bất cứ đâu trên thế giới

Chỉ cần mạng Internet tốt và các công cụ làm việc ổn, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng kiếm tiền ngay trên chiếc đệm ...

de xuat mo rong dich vu wi fi mien phi o ha noi Cách để giữ điện thoại luôn kết nối với nguồn phát Wi-Fi mạnh nhất

Nếu bạn thường xuyên làm việc/sống ở khu vực có nhiều router mạng không dây, những ứng dụng sau đây sẽ là một tiện ích ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.