Đem vàng giả đi cầm 1 tỷ đồng

Lợi dụng công việc là nhân viên giám định, người đàn ông đã cầm cố 87 món vàng giả lấy hơn 1,1 tỷ đồng.
dem vang gia di cam 1 ty dong
Bị cáo Tâm đưa vàng giả đi cầm cố lấy 1 tỷ đồng (ảnh Mai Phượng).

Ngày 9/1, TAND TP HCM đã xét xử và tuyên phạt Ngô Văn Tâm (49 tuổi, TP HCM) mức án 10 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Liên quan đến vụ án, Nguyễn Thanh Tùng (63 tuổi, Long An) lãnh án 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội Không tố giác tội phạm.

Theo nội dung vụ án công ty CP Vàng bạc đá quý SJC Phú Thọ và Công ty CP Vàng bạc đá quý SJC Bàn Cờ (là thành viên của Công ty SJC Sài Gòn) liên doanh thành lập cửa hàng kinh doanh vàng bạc và dịch vụ cầm đồ tại quận 11. Tâm là nhân viên của Công ty SJC Bàn Cờ, có nhiệm vụ giám định vàng tại cửa hàng liên doanh này.

Trong quá trình làm việc, Tâm phát hiện rất nhiều kẽ hở nên từ tháng 5/2007 Tâm mua vàng xi mạ không có giá trị tại chợ Rạch Ông (quận 8) và các cửa hàng bán nữ trang xi mạ trên đường Hàn Hải Nguyên (quận 11) để đưa vào cầm đồ tại cửa hàng này. Tâm đã cầm cố 87 món vàng giả, chiếm đoạt hơn 1,1 tỉ đồng.

Đến tháng 11/2011, khi biết cửa hàng sắp giải thể, Tâm đành viết thư gửi giám đốc Tùng thú nhận mọi việc và nói sẽ đi tự thú.

Tuy nhiên, khi biết chuyện “động trời” này, thay vì báo cáo HĐQT Công ty SJC Bàn Cờ và Công ty SJC Sài Gòn cũng như tố giác đến cơ quan công an, Tùng lại hứa cho Tâm “chuộc lỗi” và đến gặp gia đình Tâm yêu cầu khắc phục hậu quả.

Mãi đến tháng 10/2014, Tùng nghỉ hưu theo chế độ, mọi chuyện mới bị phát hiện. Tháng 12/2015, Tâm bị khởi tố, bắt tạm giam. Trong quá trình điều tra vụ án, Tâm đã nộp lại 147 triệu đồng.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.