Lôi kéo cha chồng đi lừa đảo 'quý bà' ở Sài Gòn

Tốt tham gia đường dây lừa đảo xuyên quốc gia, đồng thời lôi kéo cha chồng vào đường dây chuyên đi lừa những quý bà mê trai Tây.
loi keo cha chong di lu a da o quy ba sai gon
Các bị cáo trong đường dây lừa đảo do Tốt cầm đầu (ảnh: L.H).

Chiều 23/4, TAND TP HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Thị Tốt (SN 1987, quê Cần Thơ) mức án, Phạm Thị Kim Phượng (SN 1986, quê Tây Ninh) và Nguyễn Thị Thuỳ Trang (SN 1987, quê Tây Ninh) về tội "Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản".

Thông qua mạng Facebook, bà T.P (ngụ quận 3) làm quen với một người đàn ông trên Delton Cole giới thiệu quốc tịch Mỹ. Ngày 24/10/2016, Cole nhắn tin sẽ gởi cho bà P một thùng quà tặng sinh nhật bà.

Khoảng 3 ngày sau quà sẽ tới Việt Nam, Cole nói như đinh đóng cột. Đúng 3 ngày sau, bà P nhận được nhiều cuộc gọi là tin nhắn từ một đối tượng xưng là nhân viên Sân bay Nội Bài (Hà Nội) và nhân viên Sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) thông báo đang làm thủ tục giao thùng quà. "Nhân viên sân bay" thông báo bên trong có hàng điện tử, trang sức, USD, bảng Anh...từ Mỹ gởi về.

Sau khi nhử bà P bằng những món hàng có giá trị, nhóm này yêu cầu và chuyển tiền để thanh toán phí giao nhận hàng, chi tiền hoa hồng vận chuyển, nộp thuế, tiền phạt vào các tài khoản chỉ định.

Tổng cộng bà P đã chuyển cho nhóm này gần 1 tỉ đồng. Một tuần sau bà P không nhận được quà nên tức tốc chạy đến công an tố bị lừa qua facebook.

Quá trình điều tra xác định tháng 9/2015, tại Malaysia, Phượng cùng Tốt đã cung cấp tài khoản ngân hàng cho đường dây lừa đảo do nhóm người Angieria cầm đầu. Để có tài khoản cung cấp cho Phượng, Tốt nhờ cha chồng cùng nhiều người khác mở tài khoản tại SacomBank rồi giao lại cho Tốt để Tốt giao cho Phượng.

Ngoài ra Tốt còn liên hệ với Trang và được Trang cung cấp một số tài khoản tại Ngân hàng ACB để cung cấp cho Phượng. Tổng cộng, trong vụ án này nhóm Tốt đã cung cấp thẻ để nhóm người Nigieria lừa đảo 8 quý bà Việt Nam số tiền 1 tỉ 53 triệu đồng.

loi keo cha chong di lu a da o quy ba sai gon Lừa bán xe giá rẻ, 'quý bà' chiếm đoạt gần 35 tỉ đồng
loi keo cha chong di lu a da o quy ba sai gon Vì sao Huyền Như không bị truy tố tội 'Tham ô tài sản'?
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.