Lừa bán xe giá rẻ, 'quý bà' chiếm đoạt gần 35 tỉ đồng

Chỉ bằng tài ăn nói và tạo lòng tin được với nhiều người quen, Hoa đã ôm về gần 35 tỷ đồng bằng thủ đoạn mua xe máy rẻ của mình.
nu quai vao tu vi om 35 ty dong tien mua xe may gia re
Bị cáo Hoa chiếm đoạt tài sản (ảnh: L.H).

Ngày 20/4, TAND TP HCM mở phiên tòa xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Thị Quỳnh Hoa (SN 1966, ngụ Quận 3, TP HCM) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, từ khoảng cuối năm 2006, do cần tiền tiêu xài cá nhân nên Hoa đã nảy sinh ý định lừa đảo bằng cách nói với mọi người rằng mình có mối quan hệ quen biết lớn nên được mua xe gắn máy giá rẻ hơn thị trường từ 2 đến 10 triệu đồng/xe (tùy theo loại xe).

Nhưng, thực tế Hoa không hề có mối quan hệ quen biết nào, cũng như có thể mua được xe máy rẻ hơn như đã nói ở trên, mà Hoa trực tiếp đến các cửa hàng bán xe máy, mua xe đúng giá thị trường rồi giao lại cho người nhờ mua để tạo niềm tin.

Mỗi lần như vậy, Hoa phải bỏ tiền bù lỗ mỗi xe giao cho khách hàng từ 2 đến 10 triệu đồng.

Tiếp đó, với thủ đoạn không mua và giao xe cho khách hàng đủ số lượng đã đặt hết một lần, mà Hoa chia ra thành nhiều đợt để sử dụng số tiền đã nhận còn lại tiêu xài vào mục đích cá nhân.

Ngoài ra, Hoa còn rủ khách hàng và người quen cho Hoa vay hoặc tham gia góp vốn kinh doanh xe gắn máy và mua nhà, đất để bán lại, kiếm lời. Từ đó, Hoa đã lợi dụng sự tin tưởng và chiếm đoạt số tiền gạt được.

Bằng tủ đoạn trên, từ đầu năm 2007 đến khi bị bắt, Hoa đã chiếm đoạt gần 35 tỷ đồng của tất cả 37 bị hại. Đa số nạn nhân của Hoa đều là người quen biết, nên đã bị Hoa qua mặt dễ dàng.

Tại phiên tòa, Hoa khai nhận toàn bộ số tiền lừa đảo, chiếm đoạt được, Hoa sử dụng cho mục đích cá nhân, bù lỗ mua xe và trả vốn cho khách hàng.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận thấy hành vi của bị cáo Hoa là rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến trật tự xã hội cần được sử lý nghiêm khắc.

Vì vậy, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Hoa mức án chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

nu quai vao tu vi om 35 ty dong tien mua xe may gia re Vì sao Huyền Như không bị truy tố tội 'Tham ô tài sản'?
nu quai vao tu vi om 35 ty dong tien mua xe may gia re Vụ hoa hậu Phương Nga: Ông Cao Toàn Mỹ tiếp tục kiện
chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.