ĐH Công nghệ: Tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin năm 2018 có gì mới?

PGS.TS Chử Đức Trình, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội đã giải đáp những thắc mắc của thí sinh về tuyển sinh năm 2018 trong buổi Giải đáp trực tuyến do trường ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức vào ngày 9/4 vừa qua.  
 

- Ngành công nghệ thông tin định hướng thị trường Nhật Bản có những ưu điểm gì? Cơ hội việc làm của em sau khi tốt nghiệp ngành này?

Ngành công nghệ thông tin định hướng thị trường Nhật Bản đào tạo cho sinh viên những kiến thức chung về ngành công nghệ thông tin như những chương trình khác đang được đào tạo tại nhà trường.

Bên cạnh những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về ngành công nghệ thông tin, sinh viên theo ngành học này của trường còn được làm việc bằng tiếng Nhật với những giảng viên là người Nhật và người Việt Nam.

dh cong nghe tuyen sinh nganh cong nghe thong tin nam 2018 co gi moi
Trường ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội. Ảnh: internet

Sinh viên cũng được học những kỹ năng khi làm việc trong môi trường doanh nghiệp của Nhật Bản thông qua việc học tại trường và thực tập trực tiếp tại các doanh nghiệp Nhật Bản tại Hà Nội.

Trường ĐH Công nghệ hiện đang hợp tác với một số doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực công nghệ thông tin như: Toshiba, Panasonic, Mitani… Đây là những doanh nghiệp có môi trường làm việc, chế độ cho người lao động tốt so với nhiều doanh nghiệp công nghệ thông tin khác.

- Ngành công nghệ thông tin chương trình chất lượng cao của trường ĐH Công nghệ có ưu tiên gì so với chương trình thường. Học phí và cách tuyển sinh của chương trình này như thế nào?

Trường ĐH Công nghệ hiện nay có 2 chương trình chất lượng cao bao gồm: chương trình chất lượng cao do trường ĐH Công nghệ đầu tư và chương trình được tổ chức theo Thông tư 23 của Bộ Giáo dục.

Trong đó, chương trình chất lượng cao ngành Công nghệ thông tin là chương trình do trường ĐH Công nghệ đầu tư. Hằng năm, trường lựa chọn ra khoảng 30 sinh viên trong những sinh viên đỗ vào ngành Công nghệ thông tin để theo học chương trình chất lượng cao. Tiêu chí lựa chọn được dựa trên điểm của các sinh viên trong kỳ thi đầu vào.

Các bạn sinh viên được lựa chọn học chương trình này sẽ được đầu tư học một số môn học bổ sung để đáp ứng được yêu cầu nâng cao của chương trình đào tạo.

Về học phí chương trình chất lượng cao tương đương với hệ thường. Sinh viên tốt nghiệp chương trình chất lượng cao đầu ra sẽ có chất lượng tốt, do đó dễ tìm được những công việc tốt với mức lương cao.

- Ngành Kỹ thuật Robot có bao gồm học bằng tiếng Nhật không?

Đây là ngành học mà trường ĐH Công nghệ hợp tác đào tạo với trường ĐH Công nghệ Chiba (Nhật Bản)-trường đại học hàng đầu trên thế giới về công nghệ robot. Tuy nhiên các chương trình đào tạo chỉ bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Sinh viên ngành này được thực tập trực tiếp tại Nhật Bản nhưng cũng chỉ sử dụng ngoại ngữ là tiếng Anh.

- Học phí của Ngành Công nghệ điện tử viễn thông chất lượng cao là bao nhiêu? Em có thể làm việc ở đâu sau khi tốt nghiệp ngành này?

Học phí ngành Ngành Công nghệ điện tử viễn thông chất lượng cao là 35 triệu đồng/năm học

Hiện nay nước ta đang là trung tâm thu hút các vốn đầu tư FDI nước ngoài. Cụ thể là các doanh nghiệp rất lớn như Samsung chế tạo phần lớn các thiết bị tại Việt Nam hay các công ti của Nhật Bản, Hoa Kỳ và trong khu vực Châu Á.

Do đó cơ hội việc làm rất lớn, hầu hết sinh viên của ngành này có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp với mức lương không hề thấp.

dh cong nghe tuyen sinh nganh cong nghe thong tin nam 2018 co gi moi
Sinh viên ngành Công nghệ thông tin trong giờ thực hành. Ảnh: internet

- Em muốn theo học ngành Kỹ thuật máy tính nhưng chưa biết nhiều về ngành này? Nếu em học ngành này thì ra trường có kiếm được việc làm không?

Ngành Kỹ thuật máy tính là ngành mới được đào tạo từ năm 2018. Đây là ngành có sự liên kết giữa hai ngành Khoa học máy tính và Kỹ thuật điện tử.

Ngành này phát triển những kĩ năng cho các bạn sinh viên làm việc từ phần cứng đến phần mềm.

Trong tương lai, những công việc có vai trò kết nối giữa phần cứng và phần mềm sẽ xuất hiện rất nhiều. Hiện nay nhu cầu về cán bộ tốt nghiệp ngành kĩ thuật máy tính ở thị trường cũng rất lớn. Do đó, sinh viên tốt nghiệp ngành này sẽ nhanh chóng tìm được việc làm sau khi ra trường.

- Sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ hàng không vũ trụ sẽ làm việc ở đâu?

Công nghệ hàng không vũ trụ là ngành mới và rất đặc thù của trường ĐH Công nghệ. Từ năm 2018, trường bắt đầu hợp tác với tập đoàn Viettel để đào tạo ra những kĩ sư hàng không vũ trụ có thể làm việc trong môi trường kĩ thuật rất cao và rất hiện đại.

Hiện tại trường ĐH Công nghệ đã nhận được sự cam kết về việc làm cho sinh viên từ tập đoàn Viettel, Hãng Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines và một số đơn vị khác.

dh cong nghe tuyen sinh nganh cong nghe thong tin nam 2018 co gi moi Không biết gì về máy tính có nên thi ngành công nghệ thông tin?

“Em rất muốn theo học ngành công nghệ thông tin nhưng em chưa biết nhiều về máy tính. Vậy em có nên thi vào ngành ...

dh cong nghe tuyen sinh nganh cong nghe thong tin nam 2018 co gi moi Tuyển sinh Công nghệ thông tin bằng khối C, Văn học bằng khối A chỉ là 'làm cho vui'?

TS Lê Trường Tùng cho rằng, trường nào tuyển sinh "trái khối", chẳng hạn ngành Công nghệ thông tin (CNTT) tuyển theo tổ hợp môn ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.