ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội lên tiếng về việc dừng tuyển sinh hệ dân sự từ năm 2020

Trước thông tin từ năm 2020, ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội sẽ dừng tuyển sinh hệ dân sự, đại diện Phòng Đào tạo của nhà trường đã chính thức lên tiếng.
dh van hoa nghe thuat quan doi noi ve viec dung tuyen sinh he dan su tu nam 2020 Bộ 10 đề minh họa kèm đáp án chi tiết môn Hóa học thi THPT 2018: Đề số 3
dh van hoa nghe thuat quan doi noi ve viec dung tuyen sinh he dan su tu nam 2020 Thầy giáo Địa lý: Thí sinh chưa nắm vững kiến thức mà ham làm đề là sai lầm nghiêm trọng
dh van hoa nghe thuat quan doi noi ve viec dung tuyen sinh he dan su tu nam 2020 4 sai lầm và 3 gợi ý khi thí sinh ôn luyện môn Vật lý thi THPT quốc gia
dh van hoa nghe thuat quan doi noi ve viec dung tuyen sinh he dan su tu nam 2020 Học ngành Báo chí ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội có được miễn học phí?

Theo lịch đã công bố, ngày 20/4 sẽ là thời hạn chót để các thí sinh viết và nộp hồ sơ đăng kí dự thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ năm 2018.

Cũng trong thời gian này, nhiều thí sinh và phụ huynh đang có nguyện vọng nộp vào hệ dân sự của ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội rất quan tâm tới thông tin được nhà trường thông báo trên trang tuyển sinh.

"Năm 2020 sẽ là năm cuối cùng, Trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội đào tạo hệ dân sự. Theo đó từ các năm tiếp theo, nhà trường sẽ chuyển qua đào tạo hệ quân sự và sau đại học", thông báo viết.

dh van hoa nghe thuat quan doi noi ve viec dung tuyen sinh he dan su tu nam 2020
Thí sinh được tư vấn tuyển sinh bởi sinh viên của nhà trường. Ảnh: NTCC.

Để làm rõ thông tin này, chúng tôi đã liên hệ với lãnh đạo nhà trường. Đại diện Phòng Đào tạo của Trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội cho biết: "Chỉ tiêu đào tạo dân sự hiện nay gọi là đào tạo cho quá trình công nghiệp hoá - hiện đại hoá (CNH - HĐH). Đến năm 2020, chủ trương của Bộ Quốc phòng là không đào tạo chỉ tiêu CNH - HĐH nữa.

Hiện nay, chủ trương chung của Bộ Quốc phòng với các học viện, các trường trong quân đội là như vậy. Nhưng sẽ có những ngoại lệ với đặc thù các trường khác nhau.

Trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội sẽ có các chỉ tiêu dân sự từ nhiều nơi khác như Bộ GD&ĐT, Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch. Và sẽ còn nhiều chỉ tiêu dạng khác, từ nhiều Bộ, ngành khác nữa...".

Cũng theo vị này, nhà trường vẫn đang tìm các phương án để vẫn đào tạo tiếp hệ dân sự. Như vậy, các em học sinh không nên quá hoang mang trước thông tin này.

Hiện nhà trường đã cho gỡ bản thông báo trên xuống để sửa lại theo đúng tinh thần chia sẻ trên để phụ huynh và học sinh an tâm.

dh van hoa nghe thuat quan doi noi ve viec dung tuyen sinh he dan su tu nam 2020 Học ngành Báo chí ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội có được miễn học phí?

Những thí sinh gia đình khó khăn, học chuyên ban xã hội và muốn thi vào ngành Báo chí của ĐH Văn hóa Nghệ thuật ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.