Đi bảo vệ thi công, đoàn công tác bị tạt vôi bột vào người

Đoàn liên ngành đang tiến hành bảo vệ thi công phục vụ việc hoàn thiện Dự án đường vành đai phía Nam thành phố Thái Bình thì bị các đối tượng quá khích tạt vôi bột vào người.
 
di bao ve thi cong doan cong tac bi tat voi bot vao nguoi
Khu vực đoàn liên ngành gặp phải sự chống đối khi đang bảo vệ thi công Dự án đường vành đai phía Nam thành phố Thái Bình

Ngày 3/8, lãnh đạo UBND xã Vũ Đông xác nhận, trong ngày 2/8, khi đoàn liên ngành đang tiến hành bảo vệ thi công phục vụ việc hoàn thiện Dự án đường vành đai phía Nam thành phố Thái Bình (đoạn thuộc địa bàn thôn Trần Phú, xã Vũ Đông) đã bị các đối tượng quá khích chống đối, cản trở thực thi nhiệm vụ.

Cụ thể, các đối tượng quá khích đã dùng vôi bột chuẩn bị sẵn ném vào đoàn liên ngành.

Tại thời điểm đó, trong đoàn liên ngành còn có Trưởng công an TP Thái Bình và lãnh đạo các ban ngành, địa phương liên quan.

Đặc biệt, có đối tượng quá khích đã dùng liềm cắt cỏ tấn công thượng úy Nhâm Sỹ Thành (sinh năm 1986), cán bộ thuộc đội CSHS Công an TP Thái Bình khi đó cũng đang có mặt trong đoàn khiến cán bộ này bị thương.

Trao đổi với PV, thượng úy Nhâm Sỹ Thành thừa nhận mình có bị thương nhẹ ở tay và hiện nay tình trạng sức khỏe đã hoàn toàn khôi phục.

Sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng đã khống chế các đối tượng đưa về trụ sở để xác minh, làm rõ hành vi chống đối người thi hành công vụ.

Thông tin thêm về vụ việc, ông Nguyễn Quốc Huy, phó Chủ tịch UBND xã Vũ Đông cho hay, theo thống kê, để triển khai Dự án đường vành đai phía Nam thì cần thu hồi diện tích giải phóng mặt bằng 97 hộ dân. Đến nay, 97 hộ dân đều đã nhận tiền đền bù và 95/97 hộ chấp hành nghiêm chỉnh việc giải phóng mặt bằng. Riêng 2 hộ còn lại đã không chịu giao mặt bằng và cố tình chống đối đến cùng.

Tính đến thời điểm trước khi lực lượng liên ngành của thành phố Thái Bình đến bảo vệ thi công, chính quyền xã Vũ Đông đã có ít nhất ba lần tổ chức tham gia bảo vệ thi công nhưng không thành do sự chống đối quyết liệt của hai hộ gia đình này. Đến lần thứ tư, thành phố buộc phải cử lực lượng chức năng đến kiên quyết bảo vệ, dù vẫn bị chống đối nhưng lần này công tác bảo vệ đã thực thi thành công.

di bao ve thi cong doan cong tac bi tat voi bot vao nguoi Thái Bình: Giám đốc HTX mang tuýp sắt đi... thu tiền điện

Đi truy thu tiền điện dân nợ, Giám đốc HTX điện năng An Vũ bị người dân phát hiện mang theo cả tuýp sắt dài ...

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.