Đi câu bị điện giật khiến hoại tử gân cổ tay

Sau gần 30 phút đứng câu dưới đường điện cao thế, anh M. vô tình chạm phải đường dây điện khiến cầu câu nổ tan tành, lửa bốc cao và tay phải bị tổn thương nặng nề.
di cau bi dien giat khien hoai tu gan co tay Em gái 5 tuổi dùng dao chặt dây điện cứu anh trai thoát chết
di cau bi dien giat khien hoai tu gan co tay Hà Nội: Bé trai 8 tuổi tử vong trên bàn học vì điện giật
di cau bi dien giat khien hoai tu gan co tay
Anh M. hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM.

Theo lời kể của bệnh nhân L.H.M (37 tuổi, ngụ tại Tây Ninh), khoảng 10h ngày 24/10 anh tranh thủ đi câu cá cải thiện bữa ăn ở một con kinh nhỏ gần nhà, ở đây không gắn bảng cảnh báo nguy hiểm. Khi câu nghĩ là cá đã cắn câu nên giật mạnh khiến sợi dây cước văng lên đường dây điện gây phóng điện. Chiếc cần câu dài 10 mét bị nổ tan tành, tay phải cầm cần câu bị hoại tử nhóm gân gấp cổ tay, mất chức năng gập, nắm.

“Lúc đó, tôi chỉ nghe tiếng nổ rất to rồi ngã úp mặt xuống nước, cánh tay phải gần như tê liệt, không có cảm giác, điện chạy khắp người, dù tinh thần vẫn tỉnh táo nhưng không có cách nào xoay người lên khỏi mặt nước được”, anh M. nhớ lại vụ việc.

Sau một lúc cố gắng vùng vẫy bằng tay trái và bị uống nhiều nước thì cuối cùng anh M. cũng được người đi đường cứu giúp khi thấy lửa bốc cao nên chạy vào xem Trong quá trình di chuyển vào viện, anh M. vẫn tỉnh và biết hết nhưng không nói được.

di cau bi dien giat khien hoai tu gan co tay
Các bác sĩ cho biết khi sức khỏe bệnh nhân ổn định sẽ sử dụng phương pháp chuyển vạt da vi phẫu thuật để cải thiện chức năng gập, nắm của bàn tay.

Sau khi được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh nhưng tình trạng sức khỏe không tiến triển tốt. Ngày 11/11, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng bị phỏng tia lửa điện 2% độ 2,3 cẳng bàn tay phải.

Hiện anh M. đã qua cơn nguy hiểm và đang được theo dõi cẩn thận. Các bác sĩ cho biết khi sức khỏe bệnh nhân ổn định sẽ sử dụng phương pháp chuyển vạt da vi phẫu thuật để cải thiện chức năng gập, nắm của bàn tay. Bản thân bệnh nhân đến giờ vẫn còn bị ám ảnh khi thấy thiết bị điện.

chọn
Cẩn trọng bẫy 'liều ăn nhiều' với đất nền chưa xong pháp lý
Theo chuyên gia Batdongsan.com, lợi nhuận cao luôn đi kèm rủi ro lớn. Nếu đón đầu thành công, các lô đất nền chưa xong pháp lý sẽ mang lại nhiều lợi nhuận vì giá mua vào thấp hơn 20-40%. Song, phần nhiều các lô đất chưa được cấp sổ là do vướng nhiều vấn đề phức tạp, dính quy hoạch… Người mua nên tránh bẫy “liều ăn nhiều”.