Di động mới của Sony xứng đáng ở trong viện bảo tàng

Được trang bị cấu hình đi trước thời đại nhưng lại thiếu đồng bộ với phần mềm và thiết kế cũ kỹ, Sony XZ Premium dù chưa ra mắt đã phải đón nhận nhiều phản hồi không mấy tích cực.

Cuối cùng Sony cũng chấp nhận hiện thực rằng họ không còn khả năng cạnh tranh trên thị trường di động. Người tiêu dùng sẽ lựa chọn Apple, Samsung hay một vài cái tên di động Android khác thay vì công ty Nhật Bản.

Bị dồn vào đường cùng, Sony có vẻ muốn thắp lên những hào quang cuối cùng khi cho ra mắt chiếc Xperia XZ Premium. Tuy nhiên, mẫu di động nhiều khả năng lên kệ vào tháng 7 năm nay dường như không phải thiết kế cho người bình thường sử dụng.

Đầu tiên là vẻ ngoài của XZ Premium: Lớp vỏ chrome bóng loáng gây khó chịu, chưa kể lại rất dễ bám vân tay. Cây bút Vlad Savov của The Verge thậm chí còn cho rằng mẫu flagship này không được thiết kế để mang đi mỗi ngày, mà chỉ để đặt trong tủ kính để nhìn ngắm.

di dong moi cua sony xung dang o trong vien bao tang
Thiết kế vỏ chrome bóng loáng của XZ Premium dù đẹp nhưng rất dễ bám vân tay. Ảnh: The Verge.

XZ Premium được Sony trang bị cấu hình mạnh mẽ với chip Snapdragon 835, màn hình 4K HDR. Tuy nhiên, tính năng này vẫn còn bỏ ngỏ khi phần mềm của XZ Premium chưa thể trình diễn khả năng chạy video 4K HDR tại MWC. Ngoài ra, camera cũng là vấn đề khác cho thấy phần mềm chưa đồng bộ với phần cứng của XZ Premium khi ảnh cho ra thiếu tự nhiên và giả tạo.

Bên cạnh đó, khi xu hướng của tất cả các nhà sản xuất smartphone tên tuổi hiện nay đều cố gắng giảm thiểu tối đa diện tích viền màn hình, đồng thời tạo ra thiết kế gọn nhẹ tiện dụng, XZ Premium lần này tiếp tục là model được trang bị cấu hình khủng (và không đồng bộ với phần mềm), với thiết kế của năm 2013 nhàm chán.

Nokia từng giới thiệu một N8 với khả năng tiên phong quay video 720p nhưng sau đó đành ngậm ngùi nhận thất bại khi HTC Evo mới thực sự đưa tính năng này đến tay người dùng.

di dong moi cua sony xung dang o trong vien bao tang
Bên trong chiếc Xperia XZ Premium. Ảnh: The Verge.

Sony đã từng là một thế lực smartphone với khả năng sáng tạo hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, trường hợp của XZ Premium tiếp tục cho thấy hãng này chỉ có thể tạo ra những smartphone thiếu thực tế, chưa hoàn thiện, nhưng đến khi thiết bị thực sự lên kệ, người dùng tiếp tục chứng kiến một sản phẩm có mức giá "trên trời".

"Xperia XZ Premium xứng đáng đi vào viện bảo tàng, để người dùng sau này nhìn lại, vẫn nhớ rằng Sony đã từng có khả năng sáng tạo trên thị trường di động. Bốn tháng sau, công ty Nhật Bản vẫn sẽ tiếp tục đẩy mạnh quảng cáo cho model này, nhiều fan trung thành vẫn bỏ ra số tiền lớn để mua và đón nhận cảm giác thất vọng như họ từng có trong suốt 5 năm qua của dòng điện thoại Xperia", Vlad Savov khẳng định.

di dong moi cua sony xung dang o trong vien bao tang Sony Xperia XZ Premium sẽ có giá 18,2 triệu đồng, bán ra vào cuối tháng 3

Sony Xperia XZ Premium là siêu phẩm đáng chờ đợi nhất trong giai đoạn đầu năm 2017 với những thông số kỹ thuật vô cùng ...

di dong moi cua sony xung dang o trong vien bao tang Sony ra mắt Xperia XA1 và XA1 Ultra với camera 23 chấm

So với phân khúc tầm trung mà 2 di động này nhắm tới, trang bị camera trên các model này có thể sánh ngang các ...

di dong moi cua sony xung dang o trong vien bao tang Sony trang bị tính năng 'Motion Eye' cho Xperia XZs và Xperia XZ Premium: chụp 4 ảnh/giây trước khi bấm nút

Sony đang phát triển một tính năng mới cho máy ảnh của những chiếc điện thoại Xperia sắp tới của công ty.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.