Dịch vụ đi chung xe của Grab: Bộ GTVT 'cấm' xong lại xin ý kiến

Bộ GTVT lại có công văn đề nghị các đơn vị liên quan cho ý kiến về dịch vụ đi chung xe của Grab.
dich vu di chung xe cua grab bo gtvt cam xong lai xin y kien
Bộ GTVT lại có công văn đề nghị các đơn vị liên quan cho ý kiến về dịch vụ đi chung xe của Grab. Ảnh minh hoạ: GrabVN

Mới đây, Bộ GTVT đã có văn bản về việc lấy ý kiến về dịch vụ đi chung xe đối với xe hợp đồng sau đề nghị của Công ty TNHH GrabTaxi.

Cụ thể, Bộ GTVT có nhận được công văn số 0507/2017/CV-GrabVN của Công ty TNHH GrabTaxi báo cáo về tính năng đi chung xe (GrabShare).

Trong văn bản của Công ty TNHH GrabTaxi có đề nghị Bộ GTVT chấp thuận cho thực hiện dịch vụ đi chung xe. Mặc dù trước đó, Bộ đã có 2 văn bản yêu cầu đơn vị này không thực hiện dịch vụ.

Trước đề nghị của GrabTaxi, Bộ GTVT đã đề nghị các cơ quan liên quan cho ý kiến và đề nghị làm rõ sự phù hợp với quy định hiện hành, biện pháp quản lý, xử lý vi phạm (nếu có).

Văn bản được Bộ GTVT gửi tới Bộ Công an, Tư pháp, Tài chính, Công thương, Thông tin và Truyền thông; UBND các tỉnh, thành phố: Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Khánh Hòa; Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam, Hiệp hội Taxi Hà Nội và TP HCM.

Trước đó, Bộ GTVT lý giải việc "cấm" dịch vụ đi chung xe là do việc áp dụng dịch vụ này đối với xe hợp đồng là không phù hợp với quy định hiện hành và Kế hoạch triển khai thí điểm loại hình vận tải này.

Cụ thể, theo Thông tư số 63/2014 của Bộ GTVT quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng ôtô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ nêu rõ "đối với mọi chuyến xe đơn vị kinh doanh vận tải chỉ được ký kết một hợp đồng vận chuyển khách".

dich vu di chung xe cua grab bo gtvt cam xong lai xin y kien Hiệp hội Taxi Hà Nội phản đối 'quy định có lợi' cho Grab

Hiệp hội Taxi Hà Nội phản đối quy định về thời gian khuyến mãi, giảm giá được cho là "có lợi" cho Grab.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.