Điểm mặt nơi trông xe giá 'cắt cổ' đầu xuân ở Hà Nội

Đoàn kiểm tra liên ngành Thành phố Hà Nội đã kiếm tra, phát hiện nhiều điểm trông giữ xe sai quy đinh, giá "cắt cổ" những ngày đầu xuân.
diem mat noi trong xe cat co dau xuan o ha noi
Bãi trông giữ xe quanh vỉa hè Văn Miếu - Quốc Tử Giám thu giá vượt quy định 4.500 đồng/xe máy. Ảnh: Hanoi.gov.vn

Chiều 2/2, Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND TP Hà Nội đã cử đoàn công tác phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành TTP tiến hành kiểm tra, khảo sát việc chấp hành quy định quản lý nhà nước về giá dịch vụ trông giữ xe tại một số nơi trọng điểm trên địa bàn.

Tại khu vực gần chùa Quán Sứ, Đoàn kiểm tra đã phát hiện bãi xe trên hè phố Lý Thường Kiệt do ông Nguyễn Quyết Thắng phụ trách có nhiều sai phạm như: không có biển niêm yết, công khai giá; thu giá xe máy cao hơn quy định 7.000 đồng/xe máy; vé phát hành không đúng quy định. Tại vỉa hè quanh Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đơn vị phát hiện điểm trông giữ xe của Công ty TNHH kinh doanh và Thương mại Ngọc Liệp có giẩy phép nhưng cũng không công khai bảng niêm yết giá; thu cao hơn giá quy định 4.500 đồng/xe máy; vé phát hành không đúng quy định.

diem mat noi trong xe cat co dau xuan o ha noi
Nhiều bãi giữ xe vi phạm về giá vé. Ảnh: Đoàn Lê

Ở đền Quán Thánh, một số bãi giữ xe cũng trong tình trạng tương tự khi thu vé cao hơn so với quy định. Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra liên ngành đã yêu cầu truy thu tiền chênh lệch, căn cứ các quy định của pháp luật để tiến hành xử phạt. Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách Phạm Thị Thanh Mai cũng đã yêu cầu các bãi giữ xe thực hiện nghiêm quy định và sẽ xử lý nghiêm nếu tái phạm.

Được biết, thời điểm đầu xuân năm mới, lượng người và phương tiện đổ về các đền chùa rất đông. Quanh các khu vực này có các bãi xe được cấp phép và một số bãi xe chui với sai phạm chủ yếu là nâng giá vé.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...