Điều lắng đọng trong đám cưới của 41 cặp đôi khuyết tật

41 cặp đôi khuyết tật đã được tổ chức đám cưới trong sự xúc động của những người tham dự. 
xuc dong trong dam cuoi cua 41 cap doi khuyet tat
41 cặp đôi khuyết tật được tổ chức đám cưới. (Ảnh Nguyễn Ngoan)

Nhằm tạo cơ hội cho những người khuyết tật có một ngày kết duyên trọn vẹn và đáng nhớ, nhân dịp kỷ niệm ngày gia đình Việt Nam, Hội liên hiệp phụ nữ Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội cùng một số đơn vị tổ chức chương trình đám cưới tập thể cho các cặp đôi khuyết tật lần thứ nhất với chủ đề “Giấc mơ có thật”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, dù ở nhiều tỉnh thành khác nhau nhưng từ khá sớm nhiều cặp vợ chồng đã có mặt tại nơi tổ chức buổi lễ cùng với gia đình.

xuc dong trong dam cuoi cua 41 cap doi khuyet tat
Anh Tiến và chị Thúy ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc trong ngày tổ chức đám cưới tập thể. (Ảnh: Nguyễn Ngoan)

Theo đại điện của đơn vị tổ chức, có một số cặp vợ chồng bị khiếm thị hoàn toàn, còn lại là những cặp đôi khuyết tật cơ thể.

Những người này đa phần đều có cuộc sống vô cùng khó khăn. Công việc chủ yếu của họ là bán vé số, trông coi cửa hàng, bán hàng nước… đang sinh sống trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Trong số 41 cặp đôi, có nhiều người đã đăng ký kết hôn và sinh sống với nhau, nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên họ không tổ chức đám cưới. Một số cặp vợ chồng đã có con lớn.

xuc dong trong dam cuoi cua 41 cap doi khuyet tat
Nụ cười hạnh phúc của hai vợ chồng anh Minh và chị Thưởng sau 11 năm được tổ chức đám cưới (Ảnh: Nguyễn Ngoan).

Vợ chồng anh Dương Văn Minh, chị Nguyễn Thị Thưởng là một trong những cặp đôi bị khuyết tật, hai vợ chồng phải ngồi xe lăn nhưng đã sống với nhau đã 11 năm qua.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Thưởng cho hay: “Hai vợ chồng mình về ở với nhau 11 năm nay, 24 tháng 5 vừa rồi bọn mình mới đi đăng ký kết hôn, chỉ nghĩ đi đăng ký thế thôi bây giờ lại được tổ chức đám cưới thật sự thấy rất hạnh phúc”.

xuc dong trong dam cuoi cua 41 cap doi khuyet tat
Anh Hưng và chị Duyên nắm chặt tay nhau trong ngày trọng đại của mình. (Ảnh: Nguyễn Ngoan)

Là cặp vợ chồng cùng bị khiếm thị, anh Phùng Văn Hưng, chị Trần Thị Hồng Duyên về sống với nhau đã được 5 năm chia sẻ:

“Chúng tôi đã đăng ký kết hôn, con tôi được 4 tuổi nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi được tổ chức đám cưới. Chúng tôi rất hạnh phúc, giấc mơ được tổ chức đám cưới cuối cùng cũng trở thành hiện thực”.

Tham gia chương trình, mỗi cặp đôi khuyết tật được Ban tổ chức hướng dẫn làm thủ tục đăng ký kết hôn nếu chưa đăng ký, được tổ chức lễ cưới miễn phí, hỗ trợ trang phục cưới, hoa cầm tay, trang điểm, chụp hình cưới, một bàn ăn cho người thân hai gia đình, bên cạnh đó còn có những phần quà của các nhà hảo tâm tặng cô dâu, chú rể.

xuc dong trong dam cuoi cua 41 cap doi khuyet tat
Ảnh cưới của 41 cặp đôi khuyết tật được trưng bày tại buổi cưới tập thể. (Ảnh: Nguyễn Ngoan)
xuc dong trong dam cuoi cua 41 cap doi khuyet tat
Nhiều cô dâu hạnh phúc trong ngày tổ chức đám cưới. (Ảnh: Nguyễn Ngoan).
xuc dong trong dam cuoi cua 41 cap doi khuyet tat
Những đứa con kháu khỉnh vô cùng hạnh phúc với đám cưới của cha mẹ mình. (Ảnh: Nguyễn Ngoan)
xuc dong trong dam cuoi cua 41 cap doi khuyet tat Nam Định: Bé trai 6 tuổi đuối nước tại bể bơi của siêu thị lanchi mart Giao Thủy

Bé trai 6 tuổi được người thân đưa đến siêu thị lanchi mart Giao Thủy (Nam Định) tắm không may bị đuối nước thương tâm.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City