Sách du lịch mới giúp người khuyết tật có thể đi muôn nơi

Phrasebook hứa hẹn là cẩm nang hữu ích, giúp du khách là người khuyết tật có thể di chuyển thuận lợi trên khắp thế giới. 

Mới đây, Lonely Planet đã phát hành cuốn sách du lịch đầu tiên dành cho người khuyết tật với sự đóng góp của tác giả Marthin Heng và nhiều người khác.

Theo đó, người dùng có thể truy cập 'Accessible Travel Phrasebook' trực tuyến hoặc là tải về điện thoại di động, máy tính bảng và laptop hoàn toàn miễn phí.

sach du lich moi giup nguoi khuyet tat co the di muon noi
Phrasebook hứa hẹn là cẩm nang hữu íchm, giúp du khách là người khuyết tật có thể di chuyển thuận lợi trên khắp thế giới. (Ảnh: Jarkata Post)

Cuốn sách này có 35 ngôn ngữ, từ tiếng Ả Rập tới tiếng Trung Quốc, bao gồm 100 từ và cụm từ dành riêng cho người khuyết tật, hướng dẫn phát âm dễ hiểu cũng như các nhóm từ vựng về các chủ đề khác nhau, từ khách sạn đến giao thông và nhiều tính năng độc đáo khác.

"Việc biết ngôn ngữ địa phương, có thể giải thích nhu cầu của mình bằng ngôn ngữ địa phương rất tuyệt vời, giúp du khách cảm nhận chuyến đi tốt hơn. Tuy nhiên đa phần cách sách du lịch, sách ngôn ngữ không chứa số từ vựng để người khuyết tật có thể giải thích nhu cầu riêng của mình nên chúng tôi quyết định tập hợp một số từ và cụm từ dành riêng cho họ và dịch chúng sang nhiều ngôn ngữ khác nhau, giải quyết vấn đề về rào cản ngôn ngữ cho người khuyết tật".

Việc phát hành Accessible Travel Phrasebook vào thời điểm ngành du lịch đang tập trung đáp ứng nhu cầu của người khuyết tật được cho hợp lý và nhiều ý nghĩa. Một nghiên cứu năm 2015 được viết bởi Eric Lipp đã phát hiện ra rằng khoảng 26 triệu người khuyết tật đi du lịch để tìm kiếm niềm vui.Ông Heng hy vọng cuốn sách mới này sẽ giúp khuyến khích người khuyết tật đi du lịch nhiều hơn, cởi bỏ sự tự ti, mặc cảm và ngại ngùng.

Accessible Travel Phrasebook có thể được tải miễn phí tại đây.

Lonely Planet rất thành công với guide book, phasebook (sách ngôn ngữ thông dụng), bản đồ, các loại atlas của thế giới, sách dạy chụp ảnh du lịch và tuyển tập các lời khuyên khi du lịch...

Có một điểm đặc biệt trong các ấn phẩm của Lonely Planet là ngôn ngữ sử dụng đơn giản, dễ hiểu đến mức tối đa. Tất cả mọi lời khuyên đều là kinh nghiệm thực tế của các tác giả nên rất gần gũi với độc giả.

sach du lich moi giup nguoi khuyet tat co the di muon noi Bị du khách tố 'chặt chém', biển ngập rác... Cô Tô có thực sự 'xấu' như thế?

Mới đây, một nhóm du khách từ Hà Nội đã bày tỏ sự bức xúc khi đặt phòng nghỉ tại Cô Tô vì yêu cầu ...

sach du lich moi giup nguoi khuyet tat co the di muon noi 'Review' chi phí du lịch Moscow cho người muốn tự túc đi Nga xem World Cup

So với các thành phố du lịch nổi tiếng khác ở châu Âu, chi phí du lịch Moscow (Nga) khá đắt đỏ.

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.