'Review' chi phí du lịch Moscow cho người muốn tự túc đi Nga xem World Cup

So với các thành phố du lịch nổi tiếng khác ở châu Âu, chi phí du lịch Moscow (Nga) khá đắt đỏ. 

Moscow là một trong những thành phố lớn và đẹp nhất châu Âu, đặc biệt hơn nữa khi mùa hè năm nay, thủ đô nước Nga trở thành chủ nhà của World Cup. Đến Moscow bạn có cơ hội thăm ngắm nhiều công trình kiến trúc cổ đồ sộ, dạo qua những con đường lãng mạn và thưởng thức ẩm thực phong phú. Có rất nhiều điều để trải nghiệm trong những ngày 'Sống cùng World Cup' ở Moscow.

review chi phi du lich moscow cho nguoi muon di tu tuc di nga xem world cup
Moscow là một trong những thành phố lớn và đẹp nhất châu Âu. (Ảnh: Travelandleisure)

Với kế hoạch du lịch tự túc, bạn sẽ cần lưu ý tới các chi phí cơ bản dưới đây tính theo đồng USD (1 USD tương đương 22.500 đồng).

Chi phí đi lại

Mosscow có hệ thống giao thông công cộng đa dạng, hoạt động tốt và giá rẻ. Do đó bạn dễ dàng di chuyển giữa các điểm tham quan trong thành phố hoặc từ khách sạn tới sân vận động bằng xe buýt, tàu điện ngầm. Không nên sử dụng taxi nếu bạn muốn tiết kiệm tiền.

Giá taxi từ sân bay đến trung tâm thành phố: 12,67 - 19,01 USD

Giá vé tàu Aeroexpress từ SVO đến thành phố: 7,44 USD

Giá vé tàu Aeroexpress từ DME đến thành phố: 7,44 USD

Giá taxi 3km ở Moscow: 3,17 - 6,34 USD

Giá vé tàu điện ngầm ở Moscow: 0,79 USD

review chi phi du lich moscow cho nguoi muon di tu tuc di nga xem world cup
Vẻ đẹp nguy nga của thành phố thủ đô nước Nga. (Ảnh: Top Travel)

Chi phí các điểm tham quan

Trong thành phố có hàng trăm điểm xem chơi giải trí thú vị, bạn nên lựa chọn theo sở thích để đến đúng nơi cần đến, không bị quá mệt hoặc tốn kém chi phí đi lại. Những điểm đến nổi bật nhất ở Moscow có thể kể đến: Điện Kremlin, Quảng Trường Đỏ, Bảo tàng Kremlin Moskva, Nhà hát Bolshoi, Bảo tàng lịch sử và Ga tàu điện ngầm Moscow.

Vé tham quan Điện Kremlin: 7,92 USD

Vé tham quan Phòng trưng bày Tretyakov: 6,34 USD

Vé tham tuan Bảo tàng Mỹ thuật Pushkin: 4,75 USD

Công viên Gorky: Công viên giải trí nổi tiếng với không gian xanh mát và nhiều trò chơi hấp dẫn, miễn phí hoàn toàn phí vào cửa.

Chi phí chỗ ở

So với nhiều thành phố khác ở Nga và ở châu Âu, chi phí chỗ ở Moscow thuộc top đắt nhất. Bạn có thể phải trả số tiền lên tới 30 USD cho một đêm trong khách sạn 1 sao (mức trung bình la 20 USD ở các thành phố khác). Trong tháng 6 và tháng 7 - thời gian diễn ra World Cup mức giá có tăng nhẹ nhưng không đáng kể. Để chắc chắn, bạn nên tham khảo phòng và giá phòng trên các ứng dụng như Booking, Tripadvisor trước chuyến đi.

Giá trung bình một đêm trong khách sạn 1 sao: 7,92 - 36,43 USD

Giá trung bình một đêm trong khách sạn 2 sao: 14,57 - 64,95 USD

Giá trung bình một đêm trong khách sạn 3 sao: 19.01 - 131.47 USD

Giá trung bình một đêm trong khách sạn 4 sao: 44,83 - 166,48 USD

Giá trung bình một đêm trong khách sạn 5 sao: 72,87 - 20,28 USD

Giá trung bình một đêm trong hostel (giường ký túc xá) hoặc là homestay (phòng ở trong nhà dân): 19,5 - 31,7 USD

review chi phi du lich moscow cho nguoi muon di tu tuc di nga xem world cup
Hostel ở Moscow có giá trung bình từ 19,5 - 31,7 USD, tùy vào vị trí và tiện ích kèm theo. (Ảnh: Hostel World)

Chi phí thực phẩm và đồ uống

Bữa sáng bình dân: Nếu khách sạn không bao gồm bữa sáng thì bạn có thể chọn bữa ăn trong nhà hàng nhỏ ở Moscow. Giá trung bình 4,44 - 7,60 USD một người.

Bữa trưa bình dân: Bữa ăn trưa đơn giản với một vài món truyền thống của địa phương hoặc là bánh mỳ nướng ăn kèm salad có giá trung bình 5,54 - 11,41 USD một người.

Bữa tối: Bữa tối đang hoàng với nhiều lựa chọn món ngon có thể ngốn của bạn 14,1 - 15,05 USD. Giá đồ uống đóng chai (nước ngọt, bia) trung bình từ 3,96 - 5,54 USD. Nếu bạn giải trí trong bar thì giá đồ uống có thể gấp đôi hoặc gấp 3 lần.

.... Như vậy với các mức giá tham khảo ở trên, bạn có thể lên kế hoạch và tính toán chi phí phù hợp cho chuyến du lịch đến nước Nga xem World Cup. Giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh diễn ra từ ngày 14/6 đến hết ngày 15/7, bao gồm 32 đội tuyển quốc gia, trong đó có nước chủ nhà Nga. Trận chung kết của giải sẽ diễn ra vào ngày 15 tháng 7 trên sân vận động Luzhniki, Moscow.

review chi phi du lich moscow cho nguoi muon di tu tuc di nga xem world cup World Cup 2018: Du khách được thấy gì ở Moscow?

Phó Giám đốc Sở Văn hóa Moscow, Vladimir Fillipov cho biết về những nỗ lực của Moscow “Chúng tôi muốn thể hiện hình ảnh một thủ ...

review chi phi du lich moscow cho nguoi muon di tu tuc di nga xem world cup 80 triệu đồng một tour đi Nga xem World Cup chưa gồm vé vào sân: Vẫn nhiều người mua

Mặc dù giá tour xem World Cup trung bình khoảng 80.000.000 đồng, thế nhưng tính đến thời điểm này, lượng khách đăng ký tour tại ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.