80 triệu đồng một tour đi Nga xem World Cup chưa gồm vé vào sân: Vẫn nhiều người mua

Mặc dù giá tour xem World Cup trung bình khoảng 80.000.000 đồng, thế nhưng tính đến thời điểm này, lượng khách đăng ký tour tại các đơn vị lữ hành tăng khoảng 70%, trong đó lượng khách nam chiếm đa số.
80 trieu dong mot tour di nga xem world cup chua gom ve vao san khach viet van hao hung Người hâm mộ bóng đá "săn" tour đi Nga xem World Cup 2018

Thị trường tour xem World Cup thu hút lượng lớn khách đăng ký

Chỉ còn khoảng hơn một tuần nữa sẽ chính thức khai mạc ngày hội bóng đá FIFA World Cup 2018. Nhân dịp sự kiện đặc biệt này, nhiều đơn vị lữ hành đã nhanh chóng triển khai các gói tour phù hợp, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của khách du lịch.

///

80 trieu dong mot tour di nga xem world cup chua gom ve vao san khach viet van hao hung

///

Theo Bà Trần Thị Bảo Thu – Giám đốc Tiếp thị & Truyền thông Fiditour cho biết: "Tour du lịch Nga theo dõi trận cầu World Cup 2018 nhận được nhiều sự quan tâm của du khách, do đó Fiditour đã triển khai chương trình tour với mức giá tốt, hợp lý để phù hợp với tài chính. Ngoài sự kiện xem bóng đá, du khách còn được trải nghiệm tham quan những điểm đến nổi tiếng xứ Bạch Dương, khám phá hiện tượng "đêm trắng nước Nga".

"Hàng năm cứ vào mỗi dịp hè du khách đến Nga của công ty có xu hướng tăng khoảng 15 - 20%. Tuy nhiên, năm nay, do có sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh nên lượng khách tăng khoảng 70 - 80% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện tại, Fiditour có khoảng 6 đoàn khách du lịch đến Nga và kết hợp xem các trận đấu World Cup. " - Bà Thu nói thêm.

Theo thống kê của Vietravel, tính đến thời điểm hiện tại có hơn 600 khách mua tour kết hợp xem bóng đá tại nước Nga. Trong đó, có hai chuyến charter du thuyền trên sông Volga, mỗi chuyến gần 100 du khách.

Vietravel còn có đầy đủ dịch vụ dành cho nhóm khách lẻ hoặc khách đoàn có nhu cầu mua tour hoặc mua vé xem bóng đá. Nếu khách không đi theo tour mà chỉ mua vé xem bóng đá, công ty cũng ưu tiên hỗ trợ khách đặt chỗ tại các khách sạn do FIFA cung cấp.

80 trieu dong mot tour di nga xem world cup chua gom ve vao san khach viet van hao hung
Người mua vé World Cup 2018 được cung cấp Fan ID. (Ảnh: RT)

Việc Vietravel trở thành đại lý phân phối vé chính thức của FIFA tại khu vực Đông Nam Á (đã được xác nhận trên website FIFA) cũng là một trong những lý do khiến gói tour xem World Cup tại Nga trở nên thu hút với khách du lịch.

Vì điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ mua được vé với mức giá tốt, đồng thời được hưởng các dịch vụ cao cấp với các bữa ăn, thức uống do đầu bếp hàng đầu chuẩn bị và được sử dụng phòng chờ, sảnh chào đón và bãi đậu xe riêng.

Ngoài ra, du khách được cung cấp Fan ID khi mua gói dịch vụ vé World Cup 2018 thông qua Vietravel. Fan ID này dùng để làm e-Visa nhập cảnh vào Nga trong giai đoạn này, miễn phí di chuyển trên các phương tiện công cộng tại các thành phố diễn ra giải cùng nhiều quyền lợi khác.

Giá tour có sự chênh lệch giữa các đơn vị lữ hành, trung bình khoảng 80.000.000 đồng

Hầu hết các tour World Cup 2018 đều có lịch trình kéo dài từ 7 - 13 ngày, giá vé giữa các đơn vị lữ hành có sự chênh lệch đáng kể, như: TransViet hành trình kéo dài 8 ngày 7 đêm đi Moscow và St. Petersburg trọn gói có giá từ 74.990.000 đồng. Hanoitourist đang bán với mức giá tour khởi hành trong tháng 6 là 69.900.000 đồng. Trong khi đó, tour của Viettravel trong dịp này có mức giá dao động từ 74.990.000 - 84.990.000 đồng và giá tour của Fiditour bán ra từ 65.990.000 - 79.990.000 đồng.

Đa phần mức giá của các đơn vị lữ hành chưa bao gồm vé xem các trận đấu.

Lý giải về mức giá chênh lệch của các công ty, bà Thu cho hay "Thời gian diễn ra World Cup trùng với sự kiện Đêm trắng, mùa cao điểm của du lịch nước Nga nên đơn vị nào chủ động lo được trước cho khách từ chỗ ở, ăn uống thì sẽ có mức giá ưu đãi hơn".

80 trieu dong mot tour di nga xem world cup chua gom ve vao san khach viet van hao hung

80 trieu dong mot tour di nga xem world cup chua gom ve vao san khach viet van hao hung
Công ty Du lịch Việt Nam tung ra tour du lịch Nga kết hợp xem World Cup với mức giá khuyến mãi 40 triệu đồng. Tuy nhiên, hành trình này ngắn ngày hơn và không chọn hình thức ngắm cảnh trên du thuyền.

Hầu hết khách đặt tour đều đi theo nhóm đông với số lượng từ 15 – 20 người/đoàn, trong đó lượng khách nam chiếm đa số.

Ngoài ra, các gói tour xem World Cup cũng được các đơn vị lữ hành kết hợp tham quan một số điểm du lịch đặc sắc nhất của Nga (thủ đô Moscow, thành phố St. Petersburg...) hay thưởng ngoạn du thuyền trên sông Volga, khám phá sự kiện “đêm trắng nước Nga”.

Có thể bạn muốn biết

World Cup 2018 sẽ diễn ra tại nước Nga từ 14/6 đến 15/7. Để tạo điều kiện thuận lợi cho các fan hâm mộ bóng đá và thu hút lượng khách du lịch đến với xứ sở Bạch Dương mùa hè này, nước chủ nhà đã quyết định miễn visa Nga. Cụ thể du khách chỉ cần có vé xem trận đấu bất kỳ ở World Cup 2018 và Fan ID.

Với Fan ID du khách sẽ được miễn thị thực vào Nga trong vòng 39 ngày. Tính từ trước lễ khai mạc 10 ngày cho đến 10 ngày sau lễ bế mạc (4/6 – 25/7). Fan ID là một tấm thẻ thông thường với tên và ảnh của người hâm mộ trên đó.

'MỜI XEM THÊM'

80 trieu dong mot tour di nga xem world cup chua gom ve vao san khach viet van hao hung Fan bóng đá Trung Quốc mạnh tay chi tiền tỷ đến Nga xem World Cup
80 trieu dong mot tour di nga xem world cup chua gom ve vao san khach viet van hao hung Ngắm 12 sân thi đấu tuyệt đẹp của World Cup 2018
chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.