Ứng viên tranh ghế Phó chủ tịch VFF muốn bóng đá Việt Nam dự World Cup

Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam cho biết sẽ nỗ lực hết sức để đưa bóng đá Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ tham dự World Cup 2026.

Trong sự kiện công bố đề án tranh cử phó chủ tịch phụ trách Tài chính và Tài trợ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhiệm kỳ VIII tổ chức vào sáng 29/11 tại TP.HCM, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam đặt ra chỉ tiêu đưa nền bóng đá nước nhà góp mặt ở sân chơi lớn nhất thế giới.

"Chúng ta cứ mãi loay hoay với ước mơ vô địch Đông Nam Á, với SEA Games, với AFF Cup nhưng hầu như chúng ta không có được niềm vui trọn vẹn trong hơn một thập kỷ qua", ông Nguyễn Hoài Nam chia sẻ.

ung vien tranh ghe pho chu tich vff muon bong da viet nam du world cup

Ứng viên ghế phó chủ tịch VFF muốn Việt Nam dự World Cup 2026. Ảnh: Nguyên Trí.

Doanh nhân này nói tiếp, nếu muốn bóng đá Việt Nam phát triển và vươn xa thì chúng ta phải có ước mơ xa hơn là World Cup.

Có thể nhiều người cho rằng còn quá sớm để nghĩ đến chuyện World Cup, nhưng trong đề án tranh cử, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam có đưa ra những dẫn chứng, tầm nhìn để chứng minh cho ước mơ của mình. Ông gọi đó là "Giấc mơ Việt Nam – Giấc mơ World Cup”.

Bóng đá Việt Nam đã chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của các đội tuyển Quốc gia trong thời gian vừa qua. Đó là ngôi á quân châu Á của tuyển U23, hạng 4 ASIAD 18 của tuyển Olympic, thành công của tuyển Quốc gia khi lọt đến VCK Asian Cup 2019 …

Từ những cơ sở trên, người hâm mộ đất nước hình chữ S hoàn toàn có quyền mơ đến giấc mơ lớn. Ông Nam đặt mục tiêu đến World Cup 2026 và 2030, khi số đội được tham dự VCK nâng lên thành 48 đội và châu Á có 8,5 suất tham dự, thì khi đó bóng đá Việt Nam có thể góp mặt nếu chúng ta có lộ trình đúng đắn và bài bản.

"Để chuẩn bị cho hoạt động tranh cử, tôi đã dành thời gian nghiên cứu rất kỹ, đi vòng quanh các CLB bóng đá của châu Âu, học hỏi và tham khảo từ những chuyên gia của các công ty nổi tiếng thế giới về điều hành bóng đá", doanh nhân này trình bày.

Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam là thành viên Hội đồng quản trị hai đội bóng K.V. Kortrijk (Bỉ) và Sarajevo (Bosnia Herzegovina). Những đội bóng này đều đang chơi ở hạng đấu cao nhất của Bỉ và Bosnia Herzegovina.

Trong buổi trao đổi với phóng viên, ông Nam hứa hẹn, nếu giành được ghế phó Chủ tịch VFF, bản thân sẽ làm việc với hai đội K.V. Kortrijk và Sarajevo, theo đó đưa cầu thủ của họ sang giải V.League thi đấu.

Thậm chí, đội tuyển Việt Nam nếu cần vẫn có thể được tạo điều kiện sang Bỉ và Bosnia Herzegovina tập huấn.

ung vien tranh ghe pho chu tich vff muon bong da viet nam du world cup Vé xem Việt Nam vs Philippines, bán kết AFF Cup 2018: Khi tình yêu đi kèm sự nghi ngờ

Ngay khi VFF tuyên bố sẽ bán online vé bán kết lượt về AFF Cup 2018 trận Việt Nam vs Philippines, nhiều CĐV đã vô ...

ung vien tranh ghe pho chu tich vff muon bong da viet nam du world cup Nhật kí AFF Cup 2018: Văn Lâm, Bung Karno và những khoảnh khắc ấn tượng nhất vòng bảng

Vòng bảng AFF Cup đã khép lại với 20 trận cầu ngập tràn cảm xúc cùng những hình ảnh, khoảnh khắc gây ấn tượng mạnh ...

ung vien tranh ghe pho chu tich vff muon bong da viet nam du world cup Bán kết AFF Cup: Coi chừng! ĐT Việt Nam thường 'làm nền' cho ĐT Philippines

Ở trận đấu tới gặp ĐT Philippines, thầy trò HLV Park Hang-seo phải hết sức dè chừng bởi liên quan tới tấm vé bán kết ...

ung vien tranh ghe pho chu tich vff muon bong da viet nam du world cup Lịch phát sóng, lịch thi đấu bán kết AFF Cup 2018

Cập nhật lịch phát sóng và lịch thi đấu bán kết giải bóng đá vô địch Đông Nam Á - AFF Cup 2018.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.