Đình chỉ tài xế trong vụ truy đuổi xe đầu kéo gây náo loạn quốc lộ

Ngày 12-1, Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng-Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã có văn bản yêu cầu Hợp tác xã Vận tải và Dịch vụ Đông Nam đình chỉ công tác đối với ông Huỳnh Hùng, tài xế xe buýt tuyến số 99. 

Tài xế Hùng là người điều khiển xe buýt số 99 BKS 51B-063.60 chạy tuyến chợ Thạnh Mỹ Lợi-Đại học quốc gia có hành vi gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông khi lưu thông trên đường.

Ngoài ra trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng cũng yêu cầu phía Hợp tác xã vận tải và dịch vụ Đông Nam giải trình về vụ việc này.

Theo đó, sáng 10-1, tài xế Hùng điều khiển xe buýt chở hành khách lưu thông trên QL1 đến gần cổng trường Đại học Nông Lâm (Thủ Đức) thì va chạm với xe đầu kéo lưu thông cùng chiều khiến 2 xe bị hư hỏng nhẹ. Tài xế của 2 xe dừng lại để giải quyết sự cố. Ông Hùng không chấp nhận cách bồi thường của tài xế xe đầu kéo dẫn đến cự cãi.

dinh chi tai xe trong vu truy duoi xe dau keo gay nao loan quoc lo
dinh chi tai xe trong vu truy duoi xe dau keo gay nao loan quoc lo
Hiện trường vụ va chạm rồi truy đuổi giữa xe buýt và xe đầu kéo

Tài xế xe đầu kéo đã bỏ mặc ông Hùng và leo lên xe tiếp tục hành trình. Ông Hùng lập tức lên xe đuổi theo xe đầu kéo gây náo loạn trên đường phố khiến nhiều người lưu thông trên QL1 hoảng hốt. Cuộc truy đuổi kéo dài hơn 500m thì xe buýt của ông Hùng đuổi kịp xe đầu kéo và bấm xi nhan vượt qua chặn đầu xe đầu kéo tạo ra một vụ va chạm tiếp theo.

Sau khi kiểm tra thông tin và xác định hành vi của ông Hùng là nghiêm trọng gây bức xúc dư luận và ảnh hưởng đến hình ảnh chung của hệ thống xe buýt ở TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng đã yêu cầu Hợp tác xã Vận tải và Dịch vụ Đông Nam đình chỉ làm việc đối với tài xế Hùng.

dinh chi tai xe trong vu truy duoi xe dau keo gay nao loan quoc lo Xe buýt rượt đuổi container náo loạn phố Sài Gòn

Hình ảnh xe buýt rượt đuổi xe container trên quốc lộ 1 rồi đâm vào nhau dính chặt khiến người đi đường phải thót tim.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.