Phòng giao dịch Ninh Diêm – TX Ninh Hòa, Chi nhánh Khánh Hòa.
Ông Nguyễn Xuân Huy, Giám đốc Agribank Chi nhánh Khánh Hòa, cho biết từ cuối tháng 3/2010, Phòng giao dịch Ninh Diêm – thị xã Ninh Hòa đã phát hiện một số thông tin giao dịch nghi ngờ liên quan đến việc gửi và rút tiền tiết kiệm của khách hàng tại Phòng giao dịch.
Bước đầu, xác minh nguyên nhân do nhân viên ngân hàng lợi dụng mối quan hệ quen biết và chủ quan của khách hàng để thực hiện giao dịch rút tiền trên tài khoản tiết kiệm của khách hàng.
Agribank Khánh Hòa cùng đại diện Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan chức năng làm việc cụ thể, giải đáp vướng mắc với tất cả các khách hàng có liên quan để phục vụ công tác điều tra.
Đồng thời đã tiến hành đình chỉ công tác một số cán bộ, nhân viên có liên quan đến vụ việc để phục vụ công tác điều tra. Chi nhánh cũng đã bồ trí đầy đủ nhân sự để thay thế, mọi hoạt động tại phòng giao dịch vẫn diễn ra bình thường.
"Với các trường hợp sau khi đối chiếu xác minh đã xác định được nguyên nhân không do lỗi khách hàng thì ngân hàng sẽ hoàn trả đầy đủ, cam kết đảm bảo quyền lợi cho người gửi tiền. Agribank khuyến cáo khách hành khi sử dụng các dịch vụ tại ngân hàng, cần thực hiện đúng quy định, để hạn chế tối đa các hành vi lợi dụng, gian lận và rủi ro có thể xảy ra", Giám đốc ngân hàng Agribank Chi nhánh Khánh Hòa.
Trước đó ngày 1/4, theo phản ánh của người dân, khi đến phòng giao dịch Ninh Diêm kiểm tra tài khoản gửi tiết kiệm thì thấy thất thoát hơn 500 triệu đồng. Từ thông tin trên, nhiều người đã tập trung trước phòng giao dịch ngân hàng để yêu cầu được kiểm tra đối chiếu, và đã phát hiện thêm các trường hợp khác cũng bị chênh lệch, mất tiền trong tài khoản tiết kiệm.