Đổ 2 tỉ vào đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy, sau ba năm chỉ còn 800 triệu

Sau 3 năm tham gia đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy, bà Hà không khỏi xót xa khi nhân viên chịu trách nhiệm thanh lý hợp đồng thông báo số tiền hơn 2 tỉ bà đầu tư năm 2014 giờ chỉ còn 800 triệu.

Đến trụ sở của Thiên Ngọc Minh Uy tại Đồng Bông, Cầu Giấy những ngày này không khó để nhận ra những người đến thanh lý hợp đồng bán hàng đa cấp với TNMU. Đa phần họ là những người già, từ nhiều nơi đổ về để mong có thể lấy lại số tiền mình đã đổ vào đa cấp bấy lâu nay.

do 2 ti vao da cap thien ngoc minh uy sau ba nam chi con 800 trieu Đến thanh lý hợp đồng với Thiên Ngọc Minh Uy nhiều người ‘ngậm đắng’ ra về
do 2 ti vao da cap thien ngoc minh uy sau ba nam chi con 800 trieu Cán bộ cảnh sát kinh tế tham gia theo dõi Thiên Ngọc Minh Uy
do 2 ti vao da cap thien ngoc minh uy sau ba nam chi con 800 trieu Xin làm nhân viên bán đá quý bị lừa kí hợp đồng đa cấp với Nhã Khắc Lâm
do 2 ti vao da cap thien ngoc minh uy sau ba nam chi con 800 trieu
“Đầu tư vào nhiều cuối cùng mất hết, thu về chả được bao nhiêu chú ạ”. Một người tham gia đa cấp nói. (Ảnh: Chí Duy)

“Đầu tư vào nhiều cuối cùng mất hết, thu về chả được bao nhiêu chú ạ”, bà Nguyễn Thị Hà (Hai Bà Trưng, Hà Nội) than vãn khi vừa bước chân ra khỏi cửa công ty Thiên Ngọc Minh Uy.

Đầu năm 2014, được bạn bè rủ dê bà Hà tham gia đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy với mục đích chăm sóc sức khoẻ với chương trình Dưỡng Sinh vừa có lợi cho sức khoẻ vừa có tiền hoa hồng từ số tiền mình bỏ ra, bà Hà đã tin lời tham gia. Sau khi đầu tư số tiền không nhỏ bà Hà được giới thiệu về các chương trình trả thưởng của Thiên Ngọc Minh Uy, thấy có lợi bà Hà mạnh tay đầu tư hơn 2 tỷ đồng vào Thiên Ngọc Minh Uy, mua một lúc 170 mã hàng để lên cấp Trưởng Phòng với mong muốn nhận được nhiều ưu đãi từ phía công ty. Bà Hà cho biết số tiền bà bỏ ra đầu tư là số tiền tiết kiệm của gia đình.

Sau khi đầu tư hơn 2 tỷ đồng mua 170 mã hàng của Thiên Ngọc Minh Uy gồm mã Dưỡng Sinh, Mã Ozon và viên Canxi bà Hà được lên cấp trưởng phòng, sau đó bà Hà còn mời được một số người bạn cũng tham gia làm tuyến dưới.

“Ngày tham gia thì họ nói ngon nói ngọt là tiền thưởng, tiền hoa hồng, đến bây giờ thanh lý họ lại trừ cái tiền hoa hồng đó đi. Quanh đi quẩn lại vẫn là người tham gia mất tiền chứ có được đồng nào đâu.

Họ chỉ giải thích với tôi là số tiền tôi nhận lại đã trừ đi số tiền tôi nhận thưởng và trừ đi 35% tổng số tiền tôi đã đầu tư vào với lí do tiền chi phí hoạt động nên còn được có mấy trăm triệu. Hơn nữa những khoản tiền thoát thưởng tôi đã từng nhận họ đều tính và trừ đi, như vậy tính ra có phải tiền hoa hồng gì đâu họ lấy tiền của tôi trả cho tôi. Giờ thanh lý hợp đồng họ mới nói và trừ hết số tiền đó đi.

do 2 ti vao da cap thien ngoc minh uy sau ba nam chi con 800 trieu
Phải rất khó khăn bà Hà mới có thể lấy được giấy hẹn thanh lý hợp đồng. (Ảnh: Chí Duy)

Nếu biết như vậy từ đầu tôi đã không tham gia bởi lãi chẳng thấy đâu, tiền bỏ ra một đống mấy năm giờ còn mất đi mấy trăm triệu”, bà Hà nước mắt ngắn, nước mắt dài nói.

Được biết đây là lần thứ hai bà Hà tới Thiên Ngọc Minh Uy để thanh lý hợp đồng. Lần thứ nhất bà thanh lý 120 mã hàng hồi đầu năm 2017 và mới thu về được hơn 600 triệu đồng (tổng số tiền gốc và tiền thoát thưởng bà đã nhận khi mới tham gia đa cấp của 120 mã là 60 triệu đồng). Trong khi đó, nếu tính trung bình mỗi mã bà Hà đầu tư 10 triệu đồng thì số tiền bà Hà đã bỏ ra là 1,2 tỷ đồng.

Bà Hà không giấu khỏi sự lo lắng khi thanh lý nốt 48 mã hàng còn lại trong đó có 19 mã bà đã và đang làm Dưỡng Sinh sẽ không thể lấy lại. Bà Hà cho biết: “Bây giờ dù mỗi mã tôi có lấy lại được một, hai triệu tôi cũng lấy vì nếu không lấy ra thì đống hoá đơn cũng chỉ còn là giấy vụn. Họ có dụ dỗ tôi tiếp tục tham gia nhưng chuyển sang hình thức góp vốn đầu tư. nhưng tôi không chịu, tôi nhất quyết rút hết ra, cứu vớt được bao nhiêu thì cứu chứ cứ theo tiếp rồi đến lúc chả còn đồng nào”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về trường hợp của bà Hà trong kì sau.

do 2 ti vao da cap thien ngoc minh uy sau ba nam chi con 800 trieu Chuyên gia kinh tế: Nên điều tra có hay không đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy chuyển giá

Nói về tỷ suất lợi nhuận trước thuế của Thiên Ngọc Minh Uy và Amway, chuyên gia kinh tế Cao Sỹ Kiêm cho rằng, "có ...

do 2 ti vao da cap thien ngoc minh uy sau ba nam chi con 800 trieu Sẽ hình sự hoá tội ‘kinh doanh trái phép theo phương thức đa cấp’?

Trong thời gian tới bộ Công thương sẽ trình Quốc hội bổ sung tội danh "kinh doanh trái phép theo phương thức đa cấp" vào ...

do 2 ti vao da cap thien ngoc minh uy sau ba nam chi con 800 trieu Khách hàng có thể khởi kiện nếu Thiên Ngọc Minh Uy không trả tiền?

Theo luật sư Nguyễn Văn Quynh, khách hàng của Công ty Thiên Ngọc Minh Uy có thể khởi kiện lên tòa án nếu công ty ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.