Xin làm nhân viên bán đá quý bị lừa kí hợp đồng đa cấp với Nhã Khắc Lâm

Muốn xin vào làm công việc nhân viên bán đá quý, một sinh viên năm nhất đã bị lừa kí hợp đồng bán hàng đa cấp với Nhã Khắc Lâm.

Kể lại với PV về quá trình mình bị lừa kí hợp đồng bán hàng đa cấp với Nhã Khắc Lâm (NKL) hồi cuối tháng 4, Hoàng T.L - sinh viên năm nhất trường cao đẳng Du Lịch, sinh năm 1998 - vẫn còn chưa hết bàng hoàng xen lẫn bực dọc.

Hơn một tháng sau khi nghe lời dụ dỗ của người bạn học cấp 3, Hoàng T.L - sinh viên năm nhất trường cao đẳng Du Lịch sinh năm 1998 kể lại quá trình bị lừa kí hợp đồng bán hàng đa cấp với Nhã Khắc Lâm (NKL).

xin lam nhan vien ban da quy bi lua ki hop dong da cap voi nha khac lam Nhã Khắc Lâm 'dụ' sinh viên vay lãi 'cắt cổ' để tham gia đa cấp?
xin lam nhan vien ban da quy bi lua ki hop dong da cap voi nha khac lam Bộ Công thương kiểm tra hoạt động bán hàng đa cấp của Nhã Khắc Lâm
xin lam nhan vien ban da quy bi lua ki hop dong da cap voi nha khac lam Nhã Khắc Lâm xé nhãn mác Thiên Ngọc Minh Uy trên sản phẩm giao cho khách

Theo lời kể của T.L, cuối tháng 4, nghe lời dụ dỗ của người bạn học cấp 3 hiện đang làm chuyên viên kinh doanh của cơ sở Hoàng Minh - Giảng Võ nằm tại số 55 ngõ 16 phố Hoàng Cầu - T.L đã đến để nghe thuyết trình tuyển dụng nhân viên bán đá quý Thái Nhã.

xin lam nhan vien ban da quy bi lua ki hop dong da cap voi nha khac lam
Cơ sở Hoàng Minh - Giảng Võ nơi được cho là văn phòng của Công ty TNHH NHã Khắc Lâm tại Hà Nội. (Ảnh: Mạnh Cường)

Tuy nhiên, những người ở cơ sở này cho biết để được nhận vào làm nhân viên bán đá quý của Thái Nhã T.L phải nộp một số tiền là 13,6 triệu đồng. Khi thắc mắc T.L được người bạn dẫn tới đây cho biết "vì là bán đá quý nên số tiền đó coi như tiền bảo lãnh". Do không có đủ tiền nên T.L được những người ở cơ sở này dẫn đi "vay nặng lãi" để có đủ gần 14 triệu đồng tiền "bảo lãnh", với lời hứa sẽ giúp đỡ để T.L có thể trả được khoản vay này sớm nhất.

Sau khi đi vay tiền "bảo lãnh" với mức lãi suất 2.500 đồng/triệu/ngày (khoảng 90% một năm) T.L mới biết mình bị lừa kí kết hợp đồng bán hàng đa cấp với Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm. Khi T.L thắc mắc và không muốn làm nhân viên bán hàng đa cấp thì được một người phụ nữ tên Trang tự xưng là nhân viên của cơ sở này giải thích: "Trước đây Thiên Ngọc Minh Uy chuyên về đa cấp nhưng giờ phát triển lên thành tập đoàn, do vậy mảng đa cấp này được giao cho công ty Nhã Khắc Lâm.

Khi nhân viên kí hợp đồng với Nhã Khắc Lâm thì vẫn là người của tập đoàn (Thiên Ngọc Minh Uy - Pv) nên mọi quyền lợi của em đối với những mảng kia vẫn giữ nguyên. Sắp tới tập đoàn sẽ mở thêm mảng Spa nếu em muốn em có thể theo học chuyên sâu về mảng spa.

xin lam nhan vien ban da quy bi lua ki hop dong da cap voi nha khac lam
Chuyên viên kinh doanh tên Trang đang giải thích vì sao xin vào bán quý mà lại ký hợp đồng bán hàng đa cấp với Nhã Khắc Lâm. Ảnh chụp từ video.

Trong tập đoàn rất nhiều mảng khác có thể làm ngoài mảng bán đá quý. Em muốn giải quyết xong vấn đề tài chính (trả số tiền đã vay -pv). em phải cố gắng, như chị hoàn thành trong 2 tháng. Chị chỉ cần em dành thời gian bọn chị sẽ truyền đạt kinh nghiệm và và phương pháp kiếm tiền cho em. Chị nghĩ đây là mảng tốt (bán hàng đa cấp -pv) và anh chị muốn chia sẻ với em", nhân viên tên Trang dùng những lời lẽ đường mật chia sẻ.

Sau Trang, T.L lại được một người đàn ông tự giới thiệu là Chu Hải Quang, quản lý cơ sở, giải thích lý do vì sao muốn bán đá quý lại phải kí hợp đồng kinh doanh đa cấp với Nhã Khắc Lâm. "Bên mình là 1 tập đoàn, vì thế nên em không thể kí được hợp đồng với TNMU. Chính vì thế em phải kí hợp đồng với NKL chuyên phụ trách mảng kinh doanh đa cấp của TNMU. Khi kí với NKL em sẽ được hợp tác với các công ty con khác thuộc tập đoàn. Khi em vào NKL em được hưởng các ưu đãi từ các dịch vụ khác nữa", ông Quang nói.

xin lam nhan vien ban da quy bi lua ki hop dong da cap voi nha khac lam
Xin vào làm nhân viên bán đá quý T.L bị lừa kí hợp đồng bán hàng đa cấp với Nhã Khắc Lâm.

Điều đáng nói sau khi T.L kí hợp đồng với phía Nhã Khắc Lâm thì các nhân viên này không hề muốn giao hợp đồng cho người kí và viện đủ lý do để lảng tránh việc trao trả hợp đồng cho T.L. Phải mất nhiều lần yêu cầu T.L mới có thể lấy được hợp đồng đã kí kết với Nhã Khắc Lâm.

Vì không muốn bán hàng đa cấp nên T.L đã yêu cầu người quản lý Chu Hải Quang của cơ sở Hoàng Minh - Giảng Võ thanh lý hợp đồng cho mình, tuy nhiên người này không chịu giải quyết và cho biết mình chỉ là người kí hợp đồng với T.L chứ không đủ thẩm quyền để thanh lý hợp đồng(?). Sau nhiều lần hẹn lên hẹn xuống với cả chục lý do được đưa ra, hiện T.L vẫn chưa được giải quyết thanh lý hợp đồng với Nhã Khắc Lâm, và T.L thì quá bức xúc và mệt mỏi trong một tháng qua. Đến nỗi, theo như T.L nói, cứ nhắc đến là rùng mình, đêm đến còn mơ ác mộng.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.