Đến Thiên Ngọc Minh Uy trả hàng được hướng dẫn ký hợp đồng với Nhã Khắc Lâm

Nhiều người đi hàng trăm cây số lên trụ sở Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy để trả lại hàng, lấy lại tiền nhưng phần lớn nhận được thông báo đã hết số và hẹn hôm sau.
gian nan tra hang lay tien cua nguoi tham gia da cap thien ngoc minh uy Giám đốc Công ty đa cấp Nhã Khắc Lâm từng là "sếp" bên Thiên Ngọc Minh Uy
gian nan tra hang lay tien cua nguoi tham gia da cap thien ngoc minh uy Thiên Ngọc Minh Uy và hồi kết cho 'chiếc vòi bạch tuộc' suốt gần 20 năm
gian nan tra hang lay tien cua nguoi tham gia da cap thien ngoc minh uy Trước khi dừng bán hàng đa cấp, Thiên Ngọc Minh Uy đã có hàng loạt sai phạm

Sau khi Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy bị Bộ Công thương thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp, việc giải quyết quyền lợi cho những người tham gia bán hàng đa cấp trở thành vấn đề được dư luận quan tâm.

Trong số các quyền lợi đó, người tham gia bán hàng đa cấp có thể yêu cầu công ty mua lại hàng hoá mà họ đã mua theo hợp đồng phân phối đã ký với công ty (bao gồm cả hàng hóa được bán theo chương trình khuyến mại).

gian nan tra hang lay tien cua nguoi tham gia da cap thien ngoc minh uy
Ghi nhận tại trụ sở Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy, nhiều người đến công ty trả lại hàng để lấy lại tiền nhưng đều được thông báo đã hết số và hẹn hôm sau (Ảnh Công Phương).

Để tìm hiểu rõ hơn về việc người tham gia bán hàng đa cấp có trả lại được hàng và lấy lại được tiền hay không, ngày 27/4, chúng tôi đã có buổi ghi nhận tại trụ sở của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy ở Cầu Giấy, Hà Nội.

Theo đó, lượng người đến trả hàng, đòi lại tiền khá nhiều, không chỉ ở Hà Nội mà còn có thành viên từ các tỉnh như Thái Bình, Ninh Bình, Nam Định, Yên Bái, Quảng Ninh, Nghệ An... về trả hàng.

Tuy nhiên, rất nhiều người sau khi vào công ty tỏ ra bức xúc vì không trả được hàng bởi lý do nhân viên công ty đưa ra là hết số và hẹn hôm sau.

Bà Nguyễn Thị H. (Thái Bình) cho biết, sáng 27/4, bà đi từ Thái Bình lên Hà Nội, sau đó vào công ty Thiên Ngọc Minh Uy để trả lại hàng.

“Khi tôi vào gặp nhân viên yêu cầu trả hàng lấy tiền thì nhân viên cho biết đã hết số để trả hàng và hẹn tôi vào sáng hôm sau (28/4). Tôi hỏi có bao nhiêu số mỗi ngày thì cô nhân viên bảo mỗi ngày phát ra 100 số”, bà H. nói.

Bà H. cho hay, khi bà tham gia vào bán hàng đa cấp thì chỉ việc ra chi nhánh ở Thái Bình để ký mã và nộp tiền nhưng khi trả lại hàng để lấy tiền thì lại phải lên tận Hà Nội để trả.

“Công ty đang làm khó những người trả hàng như chúng tôi, mỗi ngày có rất nhiều người từ các tỉnh thành về trả hàng để lấy lại tiền nhưng công ty chỉ phát 100 số mỗi ngày.

Bên cạnh đó, chúng tôi hỏi khi nào lấy được tiền thì nhân viên công ty cũng chỉ ghi nhận và hẹn trả lời sau. Đúng là khi nộp tiền thì dễ mà đòi tiền thì khó khăn vô cùng”, bà H. bức xúc nói.

gian nan tra hang lay tien cua nguoi tham gia da cap thien ngoc minh uy Các chi nhánh của Thiên Ngọc Minh Uy có còn được kinh doanh đa cấp?

Bà Nguyễn Thị Q. (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, bà tham gia 16 mã với tổng số tiền gần 200.000.000 đồng từ đầu năm 2016 đến nay và chưa được lấy tiền lãi lần nào.

“Tôi nghe thấy thông tin công ty ngừng kinh doanh bán hàng đa cấp nên tôi đã đến để trả lại hàng. Tuy nhiên, khi lên công ty trả hàng thì tôi được hướng dẫn ký hợp đồng mới với Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm”, bà Q. cho hay.

Bà Q. cho biết thêm, nhân viên của Công ty Thiên Ngọc Minh Uy cho biết nếu ký hợp đồng với công ty Nhã Khắc Lâm thì toàn bộ các quyền lợi và chính sách vẫn được giữ nguyên.

“Tôi đọc trong hợp đồng mới không ghi bất cứ thông tin nào cho thấy Công ty Thiên Ngọc Minh Uy chuyển hệ thống sang công ty Nhã Khắc Lâm. Do đó, để đòi được tiền và quyền lợi của mình, tôi đã không ký hợp đồng mới”, bà Q. nói.

Cùng trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Hải T. (Văn Chấn, Yên Bái) cho biết, bà được công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy tư vấn chuyển hợp đồng sang Công ty Nhã Khắc Lâm, công ty vẫn giữ nguyên quyền lợi và các lợi ích kinh tế khác bình thường.

Bà T. cho hay, nếu ký hợp đồng mới, bà vẫn được lấy các sản phẩm, mã hàng như trước bình thường.

gian nan tra hang lay tien cua nguoi tham gia da cap thien ngoc minh uy Giám đốc Công ty đa cấp Nhã Khắc Lâm từng là "sếp" bên Thiên Ngọc Minh Uy

Ông Huỳnh Vĩnh Lợi sau rời khỏi vị trị Phó Giám đốc chi nhánh Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy tại TP Hồ Chí ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.