Đồ handmade, hoa 'ngoại' hút khách ngày 20/10

Ngoài hoa hồng truyền thống, những loại hoa “ngoại” nhập với giá hàng triệu đồng, những sản phẩm làm bằng tay được khá nhiều người lựa chọn trong dịp 20/10.
do handmade hoa ngoai hut khach ngay 2010
Những loại hoa ngoại nhập với giá "khủng" hút khác.

Khảo sát tại những cửa hàng hoa tại TP HCM, phóng viên ghi nhận những loại hoa hồng hai màu từ Ecuado, khổng tú cầu Hà Lan, Lan hồ điệp... nhập khẩu với giá trung bìng từ 1-3 triệu đồng được khá nhiều người đặt mua. So với những loại hoa thông thường, những loại hoa nhập này có giá cao hơn hàng chục lần nhưng vẫn được săn đón vì “lạ” và đẹp mắt.

do handmade hoa ngoai hut khach ngay 2010
Giỏ hoa Lan nhập có giá gần 3 triệu đồng.

Chị Thu Anh (ngụ quận 1 TP HCM) cho biết: “Năm nào cứ đến dịp 20/10 là tôi lại mua tặng mẹ một lãng hoa để mẹ ngắm. Thông thường tôi vẫn chọn hoa hồng truyền thống nhưng mấy năm nay tôi đổi qua hoa ngoại vì màu sắc khá đẹp và thời gian chưng cũng được lâu hơn. Năm ngoái tôi mua một giỏ lan hồ điệp với giá 1,5 triệu đồng nhưng để gần 2 tháng hoa mới tàn. Những loại hoa hồng bình thường mua cũng 5,7 trăm nghìn nhưng chỉ để được 3,5 ngày là tàn ngay”.

do handmade hoa ngoai hut khach ngay 2010
Lan Hồ Điệp cũng đắt hàng dịp 20/10.

Do nắm bắt được nhu cầu hoa dịp lễ 20/10 sẽ tăng hơn 500% nên nhiều shop hoa đã phải nhập hàng trước nhiều ngày. Để phục vụ nhu cầu của khách hàng, nhiều cửa hàng đưa ra những kiểu gói hoa bằng hộp thiếc khá sang trọng và bắt mắt. Nhiều khách hàng cũng sợ khan hiếm hoa nên cũng đặt trước nhiều ngày để có thể chọn những loại hoa đẹp nhất.

Anh Bùi Ngọc Long (ngụ Tân Bình, TP HCM) chia sẻ: “Tôi không chọn tặng quà vì hoa mang nhiều ý nghĩa hơn. Quà thì dịp nào cũng có thể tặng nhưng ngày 20/10 phụ nữ gần như ai cũng thích hoa, mẹ tôi cũng không ngoại lệ. Do vậy, tôi đã đặt trước cho mẹ một giỏ hoa khổng tú cầu nhập với ý nghĩa mong mẹ sẽ sống thọ và vui vẻ với con cái”.

do handmade hoa ngoai hut khach ngay 2010
Shop hàng handmade cũng thu hút người mua dịp 20/10.

Ngoài hoa “ngoại” một mặt hàng cũng được khá nhiều khách lựa chọn là đồ handmade. Những khung ảnh nhỏ, hộp hoa, sổ tay,abum, ví da được làm bằng tay khá đẹp. Tuỳ theo sở thích của người nhận khách có thể lựa chọn những sản phẩm ưng ý. Trên những sản phẩm handmade, khách cũng có thể tự trang trí thêm nhiều hoạ tiết để món quà trở nên ý nghĩa hơn. Cụ thể, khách có thể khắc tên lên khung ảnh, hộp hoa, ví da...

do handmade hoa ngoai hut khach ngay 2010
Những tấm thiệp chúc mừng làm thủ công được trang trí độc đáo cũng được nhiều người yêu thích lựa chọn.

“Những món quà handmade nhìn mộc mạc nhưng lại được rất nhiều bạn gái yêu thích. Do vậy, chúng tôi đã nắm bắt tâm lý của phụ nữ và sáng tạo ra nhiều mẫu mã, mặt hàng khác biệt. Mỗi mặt hàng, chúng tôi muốn truyền tải một câu chuyện riêng tư vào nó để người mua có thể tuỳ theo tâm trạng của mình mà chọn quà”, chị H.A – chủ một shop đồ handmade ở TP HCM chia sẻ.

do handmade hoa ngoai hut khach ngay 2010
Mỗi món quà handmade mang một ý nghĩa khác nhau.
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.